Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Chelsea đứt mạch thắng ngay trên thánh địa Stamford Bridge

Chủ Nhật 31/08/2008 21:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Như vậy mạch thắng của Chelsea đã chấm dứt khi họ vừa bị Spurs cầm hòa trong một trận đấu không mấy hấp dẫn. Lối chơi của Chelsea tỏ ra khá bế tắc còn các cầu thủ lại nôn nóng trong những pha xử lý cuối cùng.

 

Đội hình ra sân của hai đội có một số điều chỉnh nhỏ. Bên phía Chelsea, Belletti được ra sân từ đầu, dường như HLV Scolari cho anh đá ở vị trí hậu vệ phải của Bosingwa để cầu thủ người Bồ Đào Nha dâng lên đá tiền vệ cánh phải. Ballack không thi đấu ở trận này vì lý do chấn thương. Về phía Tottenham, Dimitar Berbatov vẫn không có tên trong danh sách đăng kí thi đấu, tiền đạo trẻ Giovani Dos Santos đá ngay phía sau Darren Bent trong khi Chris Gunter chơi thay vị trí hậu vệ trái cho Assou-Ekotto.


Giành được một điểm quý giá sau trận derby London, Tottenham đã nhường lại vị trí cuối BXH cho West Brom. Chelsea sẽ chính thức mất ngôi vị số 1 nếu Liverpool đánh bại Aston Villa ngay sau đây ít giờ. The Blues là đội chơi hay hơn, kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng Spurs xứng đáng có được một điểm với sự chắc chắn từ hàng thủ. Trung vệ Woodgate là cầu thủ chơi hay nhất bên phía Tottenham, nhiều khả năng anh sẽ được Capello triệu tập vào ĐT Anh tuần tới. Chelsea đang nhớ Didider Drogba hơn bao giờ hết, trong khi Robinho sẽ là lời giải trước mắt cho hàng công Chelsea.


Belletti ăn mừng bàn thắng mở tỉ số
 

Trong khoảng 5 phút đầu của trận đấu, hai đội chơi thận trọng với các pha hãm thành không mấy nguy hiểm nhưng đến phút 6, Lampard hâm nóng tinh thần trận derby London bằng cú lốp bóng kĩ thuật từ ngoài vòng cấm, bóng đi hiểm hóc nhưng thủ thành Gomes đã chơi cảnh giác và người khổng lồ cao 1,92m này đã kịp đẩy bóng chịu một quả phạt góc. Cái giá 8 triệu bảng mà Spurs đưa anh về giải thích tại sao Gomes lại chơi chắc chắn và dễ dàng hoa giải các cú dứt điểm đầu trận của Chelsea.

 

Pha sút bóng hỏng ăn của Lampard cũng là tất cả những gì đáng chú ý nhất ở 20 phút đầu trận đấu. Khán giải trên sân Stamford Bridge không có nhiều dịp hò reo trong những pha uy hiếp của Chelsea, thậm chí họ còn bị đối phương chơi ăn miếng trả miếng khi mà tỉ lệ kiểm soát bóng và cơ hội được tạo ra giữa hai bên là ngang bằng nhau. Đã có những thời điểm Tottenham giành quyền kiểm soát thế trận nhưng nhìn hàng tiền đạo chơi có phần bế tắc của họ, bàn thắng là điều mà Spurs khó có thể làm được.

 

Trong thế trận ru ngủ đối phương, Chelsa đột ngột tăng tốc với hàng loạt các pha dứt điểm nguy hiểm. Đầu tiên là cú sút vọt xà ở cự ly gần của Anelka, sau đó là pha nã đại bác tầm xa ở khoảng cách 25m của Essien. Suýt chút nữa tiền vệ người Ghana đã ghi được bàn thắng mở tỉ số, bóng đi rất căng, ngoài tầm với của Gomes nhưng rất tiếc lại dội trúng xà ngang.

 

Tuy vậy The Blues không phải đợi quá lâu để có pha ăn mừng bàn mở tỉ số, từ cú đá phạt góc khó chịu bên cánh trái của Lampard, Belletti đệm lòng tinh tế đưa bóng vào góc gần khung thành của thủ môn Gomes. Pha dứt điểm quá nhanh đã không cho thủ thành người Brazil một cơ hội cản phá, phút 28 và tỉ số là 1-0 cho Chelsea.


Nhưng Tottenham bất ngờ có được bàn gỡ hòa của Darren Bent
 

Lúc này NHM nghĩ ngay tới cái dớp "khắc tinh" của Tottenham, trong năm mùa giải đã qua cứ mỗi lần Chelsea vươn lên dẫn trước ở hiệp một là y như rằng họ sẽ giành được 3 điểm trọn vẹn trong tay Spurs. Nhưng dưới thời HLV Ramos, Tottenham chưa một lần thất bại trước Chelsea, họ thậm chí đã có chiến thắng 2-1 tại chung kết Carling Cup 2008 và trận hòa 4-4 tại Premiership.

Kết quả vòng 3

Chủ nhật, ngày 31/8

Chelsea 1-1 Tottenham
Belletti 28' - Bent 45'


Sunderland 0-3 Man City
Ireland 45', Wright-Phillips 50', 58'


Aston Villa 0-0 Liverpool


 

Khi hiệp một bước vào những phút bù giờ, Tottenham bất ngờ có được pha san bằng tỉ số. Trong một pha tranh chấp với Modric ở giữa sân, Lampard lúng túng chạm bóng và vô tình tạo thành một đường chuyền dài đẹp mắt cho Darren Bent băng xuống đối mặt với Petr Cech. Tiền đạo người Anh tung ra cú sút "xâu kim" qua hai chân của Cech, 1-1 cho Tottenham.

 

Tỉ số hòa không thể làm Chelsea thỏa mãn, vì vậy họ chắc chắn sẽ tìm đủ mọi cách giành được 3 điểm trên sân nhà. Ngay phút đầu tiên của hiệp hai, Lampard chút nữa đã chuộc được lỗi lầm khi nỗ lực tranh cướp của anh đưa bóng đến chân Essien. Cầu thủ số 5 của Chelsea tung ra đường chuyền thuận lợi xẻ nách hàng phòng ngự Spurs, đặt Ashley Cole vào tình huống dứt điểm nguy hiểm, nhưng hậu vệ người Anh lại sút bóng chệch cột dọc khung thành, một pha bỏ lỡ đáng tiếc.

 

Khoảng thời gian đầu hiệp hai là những phút the Blues thống lĩnh hoàn toàn thế trận, tỉ lệ kiểm soát bóng của họ vượt trội so với Spurs. Hệ quả là các chân sút của đội chủ sân Stamford Bridge đã có được những pha kết thúc thuận lợi. Phút 54, Lampard một lần nữa tung ra cú lốp bóng từ ngoài vòng 16m50, nhưng lần này bóng đi quá cao. Dường như các cầu thủ Chelsea đang tỏ ra nôn nóng. Bên ngoài đường pitch, HLV Scolari không ngừng hò hét các học trò, còn bên trên khán đài VIP, ngài chủ tịch Roman Abramovich có vẻ như rất thất vọng với kết quả hòa hiện tại.


Anelka và các đồng đội có một ngày thi đấu kém hiệu quả
 

Khi trận đấu chỉ còn khoảng 20 phút thi đấu chính thức, lối chơi nóng vội của Chelsea vẫn chưa được cải thiện nhiều. Có lẽ lúc này NHM The Blues đang nhớ Drogba hơn lúc nào hết. HLV Scolari lập tức đưa ra những sự thay đổi người để tăng cường sức mạnh cho hàng công. Trong khi đó người đồng nghiệp Ramos của ông lại không hề che dấu ý định bảo vệ tỉ số hòa bằng việc tung thêm vào sân những tiền vệ phòng ngự.

 

Trận đấu bước vào những phút cuối trận với sự bế tắc hoàn toàn của Chelsea. HLV Scolari quyết định đưa tiền đạo trẻ Di Santo vào sân với hy vọng làm tươi mới hàng công, thay thế một Anelka chơi khá năng nổ nhưng kém hiệu quả. Tuy vậy thời gian là không đủ cho Di Santo làm nên sự khác biệt. Trận đấu kết thúc với tỉ số hòa trong sự hài lòng của Tottenham. 

 

Đội hình ra sân:

 

Chelsea: Cech, Belletti (Kalou 75'), Carvalho, Terry, Ashley Cole, Bosingwa, Essien, Lampard, Joe Cole (Malouda 65'), Deco, Anelka (Di Santo 88').

 

Tottenham: Gomes, Zokora, Woodgate, King, Gunter (Huddlestone 63'), Bentley (Jamie O'Hara 72'), Jenas, Modric, Bale, Giovani Dons Santos (Aaron Lennon 59'), Bent. 

Bảng xếp hạng sau vòng 3:

    ST T H B Tg Th HS Điểm
1 Chelsea 3 2 1 0 6 1 +5 7
2 Liverpool 3 2 1 0 3 1 +2 7
3 Manchester City 3 2 0 1 8 4 +4 6
4 Arsenal 3 2 0 1 4 1 +3 6
5 Middlesbrough 3 2 0 1 5 4 +1 6
6 West Ham United 3 2 0 1 6 5 +1 6
7 Aston Villa 3 1 1 1 6 5 +1 4
8 Bolton Wanderers 3 1 1 1 3 2 +1 4
9 Manchester United 2 1 1 0 2 1 +1 4
10 Newcastle United 3 1 1 1 2 4 -2 4
11 Blackburn Rovers 3 1 1 1 5 7 -2 4
12 Hull City 3 1 1 1 3 7 -4 4
13 Wigan Athletic 3 1 0 2 6 3 +3 3
14 Fulham 2 1 0 1 2 2 0 3
15 Stoke City 3 1 0 2 5 7 -2 3
16 Portsmouth 3 1 0 2 3 5 -2 3
17 Sunderland AFC 3 1 0 2 2 5 -3 3
18 Everton 3 1 0 2 4 7 -3 3
19 West Bromwich Albion 3 0 1 2 1 3 -2 1
20 Tottenham Hotspurs 3 0 1 2 3 5 -2 1

 

  • Hải Phong

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X