Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Đó mới là Arsenal

Chủ Nhật 31/08/2008 00:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) –  Chơi thực sự lấn lướt và hoàn toàn trên chân đối thủ, Arsenal lại khiến cho những người yêu thích họ càng thêm phấn khích bởi những pháo thủ lại thể hiện một phong độ và một lối chơi cực kì hấp dẫn. Tội nghiệp Newcastle và thủ thành Given đã có một ngày thi đấu vất vả trước sự xuất sắc đến không ngờ của đội bóng mà mới ở vòng đấu trước đấy thôi còn chơi khá nhạt nhòa và chẳng có một đường nét nào cả

Arsenal đã chơi một trận hoàn toàn trên chân đối thủ

Bước vào trận đấu này Arsenal nhận được một tin vui khi nhạc trưởng Fabregas của họ đã hoàn toàn bình phục chấn thương và đã trở lại trong đội hình chính thức của các pháo thủ. Bên phía Newcastle, Martins không ra sân ngay từ đầu mà thay vào đó là sự có mặt của Owen chơi ở vị trí cao nhất trên hàng tiền đạo.

Niềm cảm hứng Fabregas đã quay lại và ngay lập tức anh truyền lửa cho các đồng đội và kể từ đầu mùa bóng đến giờ Arsenal mới có một trận đấu đúng với phong cách truyền thống của họ như vậy. Đó là một thứ bóng đá tốc độ và đẹp mắt mà Arsenal đã từng thể hiện trong giai đoạn đầu của mùa giải trước.

Bước vào trận đấu ngay lập tức các bóng áo đỏ đã áp đảo hoàn toàn đội khách và chơi bóng với một niềm cảm hứng tuyệt vời. Ngay ở phút thứ 3 trong một pha lên tham gia tấn công Gallas đã suýt chút nữa có bàn thắng. Từ pha đá phạt góc của đồng đội, bóng bất ngờ đến chân Gallas ở tư thế thuận lợi cách khung thành chỉ có 2m tuy nhiên pha xử lí cuối cùng của đội trưởng Arsenal đã không chính xác khiến bóng đi vọt xà khá đáng tiếc.

Chỉ 2 phút sau K.Toure khiến cho các CĐV cuồng nhiệt của Arsenal suýt chút nữa phải bật dậy để ăn mừng. Cú dứt điểm như nã pháo của anh đã nhắm thẳng đến khung thành của Given nhưng thủ môn người Ailen này đã có một pha tung người đẩy bóng rất nỗ lực. Tuy nhiên, Newcastle cũng không chống cự được lâu trước những đợt tấn công như vũ bão của đội chủ nhà. Phút 17, N’Zogbia để bóng chạm tay trong vòng cấm sau đường chuyền vào của Adebayor và Van Persie không phạm một lỗi lầm nào trên chấm 11m mở tỉ số cho The Gunners.

Đồng đội vui mừng cùng bàn thắng của Persie

Liên tiếp tạo ra cơ hội đáng ra Arsenal phải sớm có bàn thăng nâng tỉ số. Phút thứ 30, Van Persie có cú đá phạt hàng rào tuyệt đẹp nhưng Given đã chọn đúng vị trí và đẩy bóng chịu phạt góc. Không cam chịu thất bại một cách dễ dàng, Newcastle cũng có một vài pha tấn công khiến người xem phải ghi nhớ. Phút thứ 35, Gutierez, một phát hiện của Chích chòe ở mùa giải này đã có một pha đột phá đầy nỗ lực trước khi chuyền bóng trở lại cho Owen ở tư thế thuận lợi nhưng anh lại dứt điểm quá vội vàng.

Trước khi hiệp 1 kết thúc 5 phút Arsenal tiếp tục gia tăng cách biệt. Eboue phối hợp với Sagna rồi đi bóng sộc thẳng vào vòng cấm địa của đối phương trước khi có pha chuyền bóng tinh tế bằng gót chân cho Van Persie lao vào dứt điểm cắt mặt khiến cho Given dù xuất sắc nhưng cũng không thể cản phá

Tìm được cảm hứng thi đấu của mình, Arsenal đã chơi một trận đấu có thể nói là “như lên đồng”. Phút thứ 59, Denilson và Adebayor thoải mái bật tường trong vòng cấm địa trong vòng vây của khoảng 5 cầu thủ đối phương để rồi đội trưởng U19 Brazil có pha dứt điểm khá bất ngờ đi qua hai chân của thủ thành Given mang về bàn thắng thứ 3 cho các pháo thủ.

Denilson ấn định tỉ số trận đấu

Có cảm tưởng như các cầu thủ Newcastle trong trận đấu này chỉ còn biết cam chịu làm quân xanh cho đối phương tập dượt các phương án tấn công chứ họ chẳng mấy khi cầm bóng và tạo được cơ hội nguy hiểm về phía Almunia. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Given thì con số bàn thua của Newcastle trong trận đấu này có lẽ đã còn cao hơn nữa. Phút thứ 80 chính anh đã có pha tung người rất đẹp mắt cản phá thành công quả đá phạt trực tiếp của Narsi trước đó vài phút cũng vẫn là thủ môn người Ailen này với pha phản xạ chính xác trước cú đánh đầu của K.Toure.

Phút thứ 85, sau hàng loạt những pha phối hợp đẹp mắt Theo Walcott đã có bóng trong vòng cấm địa của đội khách, anh còn đủ thời gian chỉnh bóng trước khi đưa ra cú dứt điểm căng. Tuy nhiên bóng lại không đi vào khung thành trong sự nuối tiếc của Theo cũng như đông đảo người hâm mộ ngồi chật kín sân Emirates.

 Trận đấu kết thúc với một thắng lợi cho Các pháo thủ và với một lối chơi rực lửa và đậm chất kĩ thuật với tốc độ cao như vậy nếu duy trì được trong suốt cả một thời gian dài Arsenal sẽ là một địch thủ khó chịu của những MU, Chelsea trên đường tiến tới danh hiệu vô địch

 Đội hình ra quân

Arsenal: Almunia, Sagna, Toure, Gallas, Clichy, Eboue(Walcott 72’), Fabregas, Denilson(Song 69’), Nasri, Adebayor, Van Persie (Carlos Vela 63’)

Newcastle: Given, Coloccini, Jose Enrique, Taylor, Gutierrez(Barton 88’), Guthrie, Butt, Beye, N'Zogbia, Owen, Ameobi

  • Kim Phượng

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X