Thứ Tư, 24/04/2024 Mới nhất
Zalo

Barry "chào" The Kop!

Chủ Nhật 31/08/2008 02:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mọi con mắt trên sân Villa Park sẽ đổ dồn về phía người đội trưởng Gareth Barry của họ để kiểm chứng lời hứa gắn bó của anh với The Villans trong cuộc đối đầu với Liverpool. Đây sẽ là trận đấu mà cả Martin O'neill và Rafael Benitez đều rất muốn giành được chiến thắng vì những mối bất đồng xung quanh vụ chuyển nhượng Barry.  

 

11 bàn thắng đã được ghi trong hai trận có sự hiện diện của Aston Villa, nhưng kết quả của nó lại không hề giống nhau. The Lions đã giành chiến thắng 4-2 trước Manchester City bằng cú hat-trick được thực hiện trong vòng 7 phút của tiền đạo trẻ Gabby Agbonlahor, song lại bị đội bóng mới lên hạng Stoke City đả bại 2-3.


Agbonlahor đang có phong độ cao
 

Những con số này cho thấy Aston Villa là một đội bóng chơi khá cởi mở và đó là một trong những lý do họ được người dân xứ sương mùa hâm mộ còn hơn cả những đội bóng lớn. Tuy vậy những kết quả ấy cũng phản ánh một thực trạng, hàng phòng ngự của The Villans đang có vấn đề. Đây sẽ là cơ hội để cặp tiền đạo Robbie Keane và Fernando Torres tận dụng triệt để mối kết dính rời rạc của hàng thủ Asron Villa trong các trận đấu gần đây.

 

The Reds là một trong hai đội bóng toàn thắng sau vòng 2 Premiership. Mặc dù cái cách mà đoàn quân Rafa Benitez giành được 6 điểm là không thực sự thuyết phục, Liverpool cũng chưa thể hiện được phong độ tốt nhất của mình nhưng các Liverpudlians tin rằng một khi Keane & Torres tìm thấy sự ăn ý trong lối chơi, Lữ đoàn đỏ sẽ "đè bẹp" mọi vật cản trước khung thành đối phương.

 

Liverpool hoàn toàn tự tin trước ngày "Super Sunday" vì trong 10 chuyến làm khách tới Villa Park gần đây, họ không hề để thua và chỉ để lọt lưới đúng 3 bàn. Trong khi đó Villa chỉ dành được một chiến thắng duy nhất trong 18 lần gặp nhau giữa hai đội gần đây.

 

Barry sẽ là tâm điểm của trận đấu

Cuối cùng thì sự vụ ầm ĩ liên quan đến tương lai của Barry cũng đã kết thúc khi người đại diện của anh tuyên bố thân chủ của mình sẽ gắn bó với sân Villa Park thay vì đòi tới Liverpool bằng được như hồi mùa hè. Đây vừa là lời khẳng định, vừa là lời chào tạm biệt của Barry tới tham vọng “thâu tóm“ anh của Benitez. Một trận đấu hay của Barry cũng sẽ là lời chào ý nghĩa nhất của anh tới The Kop, kết thúc “mối tình“ còn dang dở với nửa đỏ vùng Merseyside.

Cái tên Barry đã khiến cho mối quan hệ giữa hai HLV Martin O'Neill và Rafa Benitez trở nên căng thẳng. Và đây là cơ hội để họ giải quyết "sòng phẳng" những mâu thuẫn vốn đã lên đến đỉnh điểm khi cả hai ra sức "đấu đá" nhau trên báo chí.

 

Tuy vậy the Reds sẽ phải thi đấu mà không có nhạc trưởng Steven Gerrard. Đội trưởng của họ chắc chắn vắng mặt vì đang thực hiện cuộc phẫu thuật háng. Trung vệ kì cựu Sami Hyypia cũng chưa thể hồi phục chấn thương gân kheo. Nhưng bù lại Benitez sẽ chào đón Javier Mascherano và Lucas Leiva trở về từ Olympic. Mascherano sẽ đá cặp cùng Xabi Alonso ở tuyến giữa, thậm chí Benitez có thể quay về với chiến thuật 4-3-3 mà ông ưa dùng ở cuối mùa trước bằng việc sử dụng cả 3 tiền vệ Lucas, Mascherano và Alonso.

 

Liverpool vừa trải qua những ngày mệt mỏi sau khi phải đá thêm hiệp phụ ở trận lượt về vòng đấu loại UEFA Champions League với Standard Liege. Chính vì vậy họ cần có một vài sự điều chỉnh nhỏ. Ryan Babel sẽ có một suất ra sân chính thức sau khi phải vào sân từ băng ghế dự bị trong hai trận đấu gần đây. Anh đã thi đấu khá hay trong trận đấu hôm thứ tư vừa rồi.


Torres và đồng đội vừa trải qua một tuần vất vả
 

Không giống như khó khăn trong khâu ghi bàn của Liverpool (tính cả Champions League thì Liverpool chỉ ghi được 4 bàn qua 4 trận), Villa đang có một hàng công "mắn" bàn khi ghi được tổng cộng 11 bàn thắng qua 4 trận tại Premiership và UEFA Cup gần đây.

 

Sau khi được HLV Martin O'neill cho nghỉ ngơi dưỡng sức trong trận lượt về gặp FH Hafnarfjordur tại UEFA Cup, Ashley Young, John Carew, Martin Laursen, Stiliyan Petrov và Luke Young đã sẵn sàng trở lại đội hình xuất phát với thể lực sung mãn nhất.

 

Trung vệ Carlos Cuellar đã sẵn sàng có trận đấu ra mắt Aston Villa sau khi anh hồi phục chấn thương bắp đùi, bản hợp đồng mới kí từ Newcastle - James Milner, cũng sẽ có cơ hội ra sân mặc dù anh đang phải tranh đấu vị trí chạy cánh với Ashley Young và Gabriel Agbonlahor.


Trong khi đó trung vệ Steve Sidwell vẫn phải ngồi ngoài do chấn thương chưa bình phục, điều này khiến cho mối quan ngại về hàng thủ của Martin O’Neill càng tăng lên gấp bội. Họ đã để lọt lưới đến 5 bàn chỉ qua 2 vòng đấu đầu tiên, trong khi chỉ có được một trận giữ sạch mảnh lưới trong 13 trận đấu gần đây nhất trên sân nhà. Sẽ rất vất vả cho Villa để có thể cản phá được cặp đôi Torres - Kean. 

 

Đội hình ra sân dự kiến:

 

Aston Villa: Friedel, Luke Young, Davies, Laursen, Shorey, Reo-Coker, Petrov, Barry, Ashley Young, Carew, Agbonlahor.

 

Liverpool: Reina, Arbeloa, Carragher, Skrtel, Dossena, Kuyt, Mascherano, Alonso, Babel, Keane, Torres.

 

Dự đoán: Aston Villa 1-1 Liverpool 
 

Những điều thú vị xung quanh trận đấu 

1. Trong 3 trận gặp nhau gần đây nhất giữa hai đội, có tới 2 trận kết thúc với tỉ số hòa. Lần gần đây nhất Aston Villa cầm hòa Liverpool ngay tại Anfield với tỉ số 2-2 hồi tháng 1/2008.  

2. Trong 5 mùa giải đã qua, Liverpool chỉ giành được hai chiến thắng trong những lần hành quân đến sân Villa Park. 3 lần còn lại là những kết quả hòa. 

3. Kể từ mùa giải 1994/95, Liverpool chưa từng trải qua 3 trận thắng liên tiếp ở 3 vòng đấu đầu tiên của Premier League. Đội quân của Rafa Benitez đã đánh bại Sunderland và Middlesbrough ở hai vòng đấu mở màn Premiership năm nay. 

4. Liverpool đã có tổng cộng 13 trận hòa ở mùa giải trước, trong đó có tới 7 trận hòa ở sân khách. Không có đội bóng nào ở Premier League hòa nhiều như Liverpool. 

5. Trong 5 mùa giải gần đây, có tới 4 mùa giải The Villans chứng kiến đội bóng của mình không thua trong 2 trận đấu đầu tiên trên sân nhà.

  • Huy Nam

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X