Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Chelsea chấp nhận mua Bosingwa với giá “trên trời”

Thứ Ba 13/05/2008 07:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea đã đồng ý bỏ ra 16,2 triệu bảng như phía Porto đề nghị để chiêu mộ “viên ngọc thô” Jose Bosingwa.

Sau khi quan chức Chelsea và Porto thỏa thuận xong về mức giá 16,2 triệu bảng mà The Blues phải bỏ ra, ngày hôm qua, “viên ngọc thô” Jose Bosingwa đã tới London để bắt đầu đàm phán hợp đồng cá nhân cũng như tiến hành kiểm tra y tế.

 

Cầu thủ mới 25 tuổi này từng được cựu HLV Jose Mourinho phát hiện khi còn chơi tại đội bóng nhỏ Boavista và được ông chiêu mộ về Porto. Trong thời gian thi đấu tại đây, Bosingwa thường xuyên được bố trí chơi hậu vệ phải nhưng hoàn toàn có khả năng đảm đương mọi vị trí hàng thủ hay thậm chí tiền vệ trụ.


 

Tuy nhiên dù cầu thủ gốc Congo này từng 7 lần khoác áo ĐT Bồ Đào Nha nhưng theo nhiều chuyên gia xứ sở Sương mù, mức giá 16,2 triệu bảng là quá đắt so với trình độ thực của anh.

 

Nhà bình luận thể thao Alberto da Silva của tạp chí World Soccer đánh giá: “Cậu ấy là cầu thủ khá nhưng không tương xứng với ngần đó tiền. Tôi cho rằng, hậu vệ phải hiện nay của Chelsea Paulo Ferreira còn xuất sắc hơn”.

Không những thế, bên hành lang cánh phải hiện nay của nhà Á quân Premiership còn có một cầu thủ khác chơi khá ổn định Juliano Belletti chưa kể Essien có thể lui xuống trám vị trí này nếu cần nên việc Chelsea chấp nhận trả giá cắt cổ cho Porto là điều khá khó hiểu.

 

Theo một số lời giải thích khác, vấn đề của The Blues không nằm ở phí chuyển nhượng mà là họ muốn đánh bóng tên tuổi thông qua những cuộc cạnh tranh mua bán cầu thủ với các đại gia khác.

 

Trước đó, hậu vệ này từng được kỳ phùng địch thủ MU cũng như Tottenham rất thèm muốn và Chelsea muốn thể hiện đẳng cấp của mình bằng việc trả mức giá đủ khiến mọi đối thủ phải ngán ngẩm bỏ cuộc.

 

Hiện tại, Chelsea đang bước vào một cuộc tranh giành khác, đó là hậu vệ Micah Richards của Manchester City. Đây cũng chính là tài năng trẻ mà Quỷ đỏ thành Manchester nhòm ngó để thay thế cầu thủ kỳ cựu Gary Neville ở hàng phòng ngự.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X