Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Họ đã chơi như nào trong cả mùa giải ?

Thứ Hai 12/05/2008 11:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Như vậy MU đã lần thứ hai liên tiếp lên ngôi một cách thuyết phục với một đội hình có chiều sâu về lực lượng và sự ổn định về phong độ. Thành công của “Quỷ đỏ“ gắn liền với một tập thể mà mỗi cá nhân thể hiện sự chói sáng về phong độ cùng như khả năng hòa nhập gắn kết giữa các tuyến.

Chùm ảnh: Manchester United đăng quang ở Premier League 2007-2008

Van der Sar : gừng càng già càng cay

Edwin Van der Sar: Anh là thành viên lớn tuổi nhất trong toàn đội. Ở tuổi 37, thủ môn người Hà Lan đã bước sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp nhưng anh vẫn thể hiện được phong độ đỉnh cao và là chốt chặn không thể thiếu trong khung thành của Quỷ đỏ. Mùa giải năm nay, Van der Sar đã có tới 21 trận đấu giữ sạch lưới và trở thành thủ môn có phong độ ổn định nhất khi chỉ để lọt lưới 22 bàn trong cả mùa giải. Không những vậy, Edwin còn đang đứng trước cơ hội lần thứ hai đăng quang tại Champions League kể từ sau lần đầu tiên giành chức vô địch châu Âu với Ajax 13 năm về trước.


Wes Brown: Bước vào đầu mùa giải, các fan của MU đã có cớ để lo lắng bởi chấn thương của đội trưởng Garry Neville. Nhưng với một phong độ ổn đinh, Brown đã dần chứng tỏ anh hoàn toàn có thể chơi tốt ở vị trí hậu vệ phải. Bên cạnh đó, tuyển thủ Anh cũng chơi khá hay trong vai trò một trung vệ khi Vidic hay Ferdinand chấn thương. Hai trận bán kết Champions League với Barcelona là một điển hình khi Brown đã hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc khi cùng đội trưởng Rio tạo ra bức tường phòng ngự kiên cố trước khung thành của Van der Sar.

Rio Ferdinand: Thêm một mùa giải nữa trung vệ đội tuyển Anh thể hiện một phong độ chói sáng  trong màu áo Quỷ đỏ. Với phong cách chơi bóng điềm tĩnh có đầu óc, Rio luôn thể hiện được sự ổn định trong vai trò thủ lĩnh hàng phòng ngự. Thành tích để lọt lưới 22 bàn trong mùa giải năm nay là một kỳ tích với đội chủ sân Old Trafford. Để có được thành tích đó, các cổ động viên của Quỷ đỏ phải cảm ơn rất nhiều đến Rio, một trong những trung vệ xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Sẽ không quá bất ngờ nếu Ferdinand có tên trong danh sách ứng cử viên của "Quả bóng vàng châu Âu 2008".


Rio và Rooney: hai trụ cột không thể thiếu của MU

Nemanja Vidic: Anh chính là sự bổ sung hoàn hảo nhất cho những điểm yếu còn thiếu của Rio. Nếu Ferdinand chơi bóng bằng đầu óc thì Vidic lại mang đến một phong cách bóng đá lăn xả, không ngại va chạm. Lối chơi thiên về sức mạnh của trung vệ người Serbia đã tạo nên một hàng thủ kiên cố và xuất sắc nhất của Premiership mùa bóng năm nay. Khi xem Vidic chơi bóng, người ta phần nào thấy được hình ảnh của những chuyên gia đánh chặn hàng đầu trong lịch sử MU như Steve Bruce hay Gary Pallister.

Patrice Evra:  Sau khi Denis Irwin giải nghệ, Ferguson đã phải mất 5 năm mới có thể tìm ra một hậu vệ trái đẳng cấp đủ điều kiện để tạo ra sự chắc chắn cũng như khả năng chơi bùng nổ bên hành lang trái. Evra chơi không chỉ xuất sắc bên cánh trái mà còn thực sự nguy hiểm trong những pha lên tham gia tấn công. Với phong độ hiện tại, hậu vệ người Pháp sẽ còn cống hiến cho MU thêm nhiều mùa bóng nữa.

Nani: Ngay ở mùa bóng đầu tiên khoác áo "Quỷ đỏ", tiền vệ người Bồ Đào Nha đã thể hiện dáng dấp của một cầu thủ lớn. Được Sir Alex tin tưởng trong quãng thời gian đầu mùa giải, Nani đã chơi khá tốt khi được đá ở vị trí của lão tướng Ryan Giggs (chấn thương). Tuy nhiên để trở thành một ngôi sao lớn ở sân Old Trafford, Nani cần phải học cách kiềm chế (tránh trường hợp như chiếc thẻ đỏ phải nhận trong trận gặp West Ham).

Michael Carrick: Sau một mùa bóng đầu tiên khởi đầu khá chậm chạp, Carrick bắt đầu chứng tỏ được vai trò của mình khi luôn chơi ổn định và tỏ ra là một ông chủ ở khu vực giữa sân. Khả năng tranh chấp, những pha chuyền bóng phát động tấn công có độ chính xác cao là những phẩm chất mà cựu tiền vệ của Tottenham đang sở hữu. Trong một tương lai không xa, khi Paul Scholes giải nghệ, Carrick sẽ là một trụ cột ở khu vực giữa sân của MU.

Park: Cầu thủ châu Á thành công nhất tại MU

Park Ji Sung: Anh là cầu thủ châu Á giành được nhiều vinh quang nhất tại Premiership. Hai chức vô địch Premiership và có thể sắp tới là Champions League là một vinh quang mà bất cứ cầu thủ nào cũng muốn có. Park tuy không chơi thực sư bùng nổ nhưng lối chơi bóng cần cù chịu khó di chuyển và lăn xả của anh đã thuyết phục được Sir Alex.

Paul Scholes: Những chấn thương dai dẳng chỉ  cho phép Scholes trở lại ở nửa cuối của mùa giải. Tuy nhiên quãng thời gian đó vẫn đủ để cựu tuyển thủ Anh thể hiện vai trò của người dẫn dắt lối chơi và điều tiết nhịp độ trận đấu. Tuy không còn những đường chuyền phát động tấn công chính xác hay những cú sút xa với khả năng ăn bàn cao nhưng rõ ràng Scholes vẫn là con bài không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật của Alex Ferguson.

John O'Shea: Tuy chỉ thường xuyên được tung vào sân nhưng O'Shea đã chứng tỏ trong đội hình của MU thể hiện sự cân bằng có chiều sâu về lực lượng khi chơi khá tốt mỗi khi được ra sân thi đấu.

Anderson , cầu thủ trẻ nhất có mặt trong bữa tiệc ăn mừng

Anderson: Gương mặt trẻ tuổi nhất có mặt tại sân Old Trafford nhưng phong cách chơi bóng của anh lại không "nhỏ" chút nào. Anh là luồng gió mới duy nhất của Nam Mỹ có khả năng sẽ tạo được dấu ấn tại đội bóng thành Manchester. Trong một tương lai không xa, tiền vệ mới 18 tuổi này sẽ là một ngôi sao lớn.

Owen Hargreaves: Những kinh nghiệm chơi bóng nhiều năm trong màu áo của Bayern Munich đã giúp cho Owen rất nhiều ngay ở mùa giải đầu tiên trở lại Anh thi đấu. Là một cầu thủ đa năng, tiền vệ 27 tuổi có thể chơi tốt ở vị trí tiền vệ trung tâm, hậu vệ phải hay một cầu thủ chạy cánh. Anh còn là người có khả năng gây ra đột biến bằng những cú sút phạt kỹ thuật (mùa này Hargreaves đã 2 lần thực hiện thành công những cú sút phạt trực tiếp).

Crstiano Ronaldo: 41 bàn trong 41 trận ra sân ở mùa giải năm nay. Một phong độ ( nói đúng hơn là một kỳ tích) mà Ronaldo đã tạo ra. Vị trí thường xuyên của anh là một cầu thủ chạy cánh nhưng tiền vệ người Bồ Đào Nha lại sở hữu một khả năng săn bàn khá đa dạng. Có thể nói mùa bóng năm nay  MU đã "bay trên đôi cánh của Ronaldo" với sự thăng hoa như một hiện tượng của anh. Phong độ chói sáng này sẽ khiến cho Ronaldo khó có đối thủ cạnh tranh những danh hiệu cá nhân trong năm 2008.

Thành công của MU gắn liền với Ronaldo

Ryan Giggs: Không còn sở hữu những pha đi bóng thanh thoát hay những pha dứt điểm sắc như dao cạo nhưng Giggs vẫn là một nhân tố quan trọng không thể thiếu trong "binh đoàn đỏ". Bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 vào lưới Wigan ở vòng đấu cuối chứng tỏ vì sao Sir Alex vẫn cần đến anh trong những trận cầu quan trọng.


Carlo Tevez: Những tranh cãi cũng như rắc rối về bản hợp đồng tới sân Old Trafford của tiền đạo người Argentina càng thể hiện vì sao Ferguson lại làm tất cả để có được anh. Không mất quá nhiều thời gian để hòa nhập, Tevez trở thành một người đá cặp khá hoàn hảo với Rooney .Thậm chí khi không có số 10 của MU, anh vẫn có thể độc lập tác chiến. Mùa giải năm nay, Tevez như một thần tài của Quỷ đỏ khi anh luôn mang về những bàn thắng có tính chất quyết định đến kết quả của từng trận đấu.

Wayne Rooney: Trong một mùa bóng mà MU không có một trung phong cắm thực sự thì ảnh hưởng của Rooney lên toàn bộ lối chơi của Quỷ đỏ là rất lớn. Số bàn thắng của anh chỉ bằng 1/3 của Ronaldo nhưng vai trò của anh mới là điều đáng được ghi nhận. Không chỉ thu hút hàng thủ của đối phương, Rooney còn là tác giả của những pha kiến tạo để các đồng đội ghi bàn. Ở tuổi 23, tương lai tươi sáng đang chờ số 10 của MU ở phía trước.


Bảng chấm điểm (Theo TheSun)

Edwin Van der Sar8
Wes Brown7
Rio Ferdinand9
Nemanja Vidic8
Patrice Evra8
Nani6
Michael Carrick7
Paul Scholes7
Park Ji Sung6
John O'Shea6
Anderson7
Owen Hargreaves7
Crstiano Ronaldo10
Ryan Giggs7
Carlo Tevez8
Wayne Rooney8

La Quế (tổng hợp)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X