Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Chùm ảnh: Manchester United đăng quang ở Premier League 2007-2008

Thứ Hai 12/05/2008 02:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thế là, trận đấu kịch tính trên sân JJB đã khép lại một mùa giải cực kỳ thành công của MU tại đấu trường nội địa. Dù rằng, có những thời điểm “Quỷ đỏ” đã phải rất lo lắng trước sự bám đuổi ráo riết của The Blues nhưng với một phong độ ổn định từ đầu mùa cùng sự tỏa sáng của những ngôi sao,  MU đã có danh hiệu VĐQG thứ 17, sắp san bằng thành tích của Liverpool (18).

Trước mắt thày trò Ferguson vẫn còn một trận chung kết Champions League nữa với ... Chelsea tại Moscow (Nga) và cơ hội lập nên cú đúp đang mở ra trước mắt. Lúc đó, MU sẽ là những kẻ thống trị thực sự của nước Anh và cả châu Âu. Thắng lợi ở Premiership sẽ là động lực không nhỏ để đội bóng thành Manchester thực hiện tham vọng đó. Nhưng đầu tiên, cứ phải chìm đắng trong men say của ngôi vua nước Anh cái đã.

Mục tiêu của mọi đội bóng ở nước Anh cuối cùng đã ở lại thành phố công nghiệp Manchester thêm một năm nữa. MU đã bảo vệ thành công ngôi vô địch không chỉ bằng sự thuyết phục trong lối chơi mà cả sự may mắn, yếu tố không thể phủ nhận trong bất kỳ một thành công nào

Với băng đội trưởng, Ryan Giggs là người đầu tiên của MU có vinh dự được nhận và nâng cao chiếc cúp vô địch Premier League danh giá. Đây là lần thứ 10 trong sự nghiệp, tiền vệ người xứ Wales được chạm vào chiếc cúp này và rất có thể, nó sẽ lại tái diễn trong một vài mùa giải tới bởi Giggs chưa hề có ý định về hưu.

Còn nỗi vui sướng nào hơn thế khi mà công sức bỏ ra trong cả mùa giải đã mang lại một thành quả lớn như thế này. Ngoài việc giành ngôi vị số 1, MU còn là đội ghi nhiều bàn thắng nhất và cũng để thủng lưới ít nhất.

Tất cả đều “quây lấy“ Ryan Giggs để “trông chờ“ là người tiếp theo được giương cao cúp vô địch trước hàng chục nghìn CĐV nhà

Trong những gương mặt này, có những người không phải là lần đầu tiên giành vinh quang cùng MU nhưng niềm vui sướng cũng chả kém gì các “tân binh“ mới gia nhập Binh đoàn đỏ trong mùa giải 2007-2008 (Tevez, Anderson, Nani)

Trong chiến công này, không thể quên công sức dẫn dắt của người thầy đáng kính, Alex Ferguson. Dù đã làm việc ở MU hơn 20 năm nhưng Ferguson vẫn mang đến cho đội bóng nhiều điều mới lạ

Sir Alex bổ sung vào bộ sưu tập danh hiệu “khổng lồ“ của mình thêm một chiếc cúp Premier League nữa. Tính tổng cộng, Ferguson đã giành tất cả 28 chiếc cúp tính đến thời điểm này cùng MU, một thành tích mà chắc hẳn trong lịch sử bóng đá thế giới, không một HLV nào có thể sánh nổi. Chẳng hiểu, MU sẽ ra sao nếu một ngày nào đó, người đàn ông này xin nghỉ hưu.

Không thể quên người đội trưởng mẫu mực, Gary Neville. Gánh nặng tuổi tác cùng những chấn thương dai dẳng đã khiến Neville không thể đóng góp nhiều cho đội bóng trong mùa giải này. Hy vọng ở trận CK Champions League sắp tới, Neville có thể ra sân để giúp đội bóng hoàn tất cú đúp và rất có thể đó sẽ là danh hiệu cuối cùng trong sự nghiệp của anh.

“Chiến binh“ không biết mệt mỏi Edwin Van der Sar. Dù đã sắp bước sang tuổi 38 nhưng thủ môn người Hà Lan vẫn là chốt chặn tin cậy nhất của MU và anh vẫn sẽ gắn bó với đội bóng thêm 1,2 mùa giải nữa.

Đây là gương mặt đã có đóng góp nhiều nhất trong thành công của đội bóng. Mùa giải 2007-2008, Cristiano Ronaldo đã thể hiện một phong độ xuất sắc đến kinh ngạc, làm ngỡ ngàng không chỉ MU mà cả châu Âu. Ngoài chiếc cúp vô địch cùng toàn đội, Ronaldo còn thâu tóm cho bản thân những danh hiệu cá nhân như Vua phá lưới Premiership, Cầu thủ xuất sắc nhất giải và cả Chiếc giày vàng châu Âu. Xa hơn nữa sẽ là “Quả bóng vàng châu Âu“ và “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới“

Anderson - Tài năng tiêu biểu cho một thế hệ mới đang lên ở Old Trafford. Không thi đấu thường xuyên nhưng tiền vệ người Brazil đã cho thấy những tố chất thiên bẩm của một ông chủ ở khu vực giữa sân. Vài năm nữa thôi, anh sẽ là ngôi sao của MU.

Người ta thấy ở cầu thủ này những phẩm chất tiềm ẩn giống hệt như Ronaldo hồi mới chân ướt chân ráo đến nước Anh. Trong tương lai không xa (có thể là ngay mùa giải tới), MU sẽ ngày càng bay cao hơn với đôi cánh Bồ Đào Nha trên vai.

Anh là Wayne Rooney. Một cầu thủ không quá nổi bật như Ronaldo nhưng luôn khẳng định vai trò không thể thiếu trong lối chơi của ĐKVĐ nước Anh. Biết đâu đấy, năm sau chính là năm của Rooney và Ro10 sẽ “vút bay“ như người đồng đội thân thiết, Ro7

Hẳn Carlos Tevez đã không phải hối hận một chút nào khi quyết định lựa chọn MU là điểm đến hồi đầu mùa giải. Sự hòa nhập rất nhanh với những người đồng đội mới khiến cho Tevez nhanh chóng khẳng định được tài năng của mình và có ngay danh hiệu ở năm đầu tiên khoác màu áo Đỏ.  

Rio Ferdinand - Vị thủ lĩnh của hàng phòng ngự và là nỗi khiếp sợ của mọi tiền đạo. Thi đấu không quá quyết liệt hay băm bổ như một máy chém, Ferdinand là mẫu trung vệ thích chơi bằng đầu óc nhiều hơn. Có anh, HLV Ferguson chẳng phải lo lắng nhiều về khả năng phòng ngự. Và Ferdinand rất xứng đáng với chiếc băng đội trưởng mà anh đã được đeo trong một số trận đấu ở mùa giải này. Nhiều khả năng, năm tới, nó sẽ chính thức thuộc quyền sở hữu của anh.

Michael Carrick, tiền vệ tưởng như đã hết thời ở MU nhưng bằng nỗ lực không biết mệt mỏi, Carrick đã lấy lại vị trí của mình trong đội hình xuất phát. Bây giờ, làm gì có chuyện Carrick nghĩ tới việc ra đi bởi ngày Paul Scholes giã từ sự nghiệp đã tới rất gần và đó chính là thời điểm để Carrick trở thành thủ lĩnh mới ở tuyến giữa của “Quỷ đỏ“

Nhảy múa, hò reo mệt rồi phải làm vài ngụm champagne cho thỏa cơn khát và tận hưởng đến tận cùng men say của chiến thắng

Uống vẫn chưa đã thì ta phải tắm vậy. Chưa hết đâu, cuộc vui mừng chiến thắng chắc chắn sẽ kéo dài thâu đêm để tất cả có được tinh thần phấn chấn nhất trước trận đối đầu với Chelsea vào ngày 21/5 tới đây ở Champions League. Và sau đêm đó, sẽ là một buổi ăn mừng còn hoành tráng hơn thế này nhiều thì sao nhỉ?

  • Mai Ngọc (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X