Chủ Nhật, 08/09/2024 Mới nhất
Zalo

Manchester United: 4 bước tới thiên đàng

Thứ Hai 12/05/2008 10:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Một số 10 trọn vẹn ghi dấu những lần đăng quang Premiership của Manchester United dưới triều đại Sir Alex. Chức vô địch năm nay của Quỷ đỏ thật ngọt ngào và xứng đáng, để giành được nó MU đã phải vượt qua rất nhiều thử thách, và dưới đây là 4 thử thách cam go và quan trọng nhất mà họ đã vượt qua, theo bình chọn của The Sun.

 

1. Manchester United 2 - 0 Chelsea (23/9/2007)

 

Đây là trận đấu ra mắt của Avram Grant với tư cách HLV trưởng CLB Chelsea và không ai nghĩ rằng lúc ấy đội quân của chiến lược gia người Israel còn có thể vớt vát được chút gì trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Trận thắng với cách biệt 2 bàn đã đánh dấu bước nhảy vọt và sự trở lại đầy ngoạn mục của MU trên bảng xếp hạng. Sau khi có 3 điểm ở trận thư hùng ngay tại sân nhà, Quỷ đỏ bứt lên chiếm vị trí thứ 2 và bám đuổi gắt gao Arsenal, phá tan những ngày u ám trên bầu trời Old Trafford khi họ cứ lững thững bước đi chậm chạp ở giữa bảng xếp hạng hồi đầu mùa.


Tevez với bàn thắng đầu tiên trong mùa bóng mới
 

Điểm nhấn của trận đấu là chiếc thẻ đỏ của John Obi Mikel phút thứ 32 sau khi vào bóng nguy hiểm với Patrice Evra. Carlos Tevez có được bàn thắng đầu tiên trong màu áo đỏ bằng pha bay người đánh đầu đẹp mắt phút 45. Louis Saha vào sân thay người và kiếm được quả penalty sau pha đẩy người của Tal Ben Haim. Chính cầu thủ người Pháp là người thực hiện thành công pha đá phạt đền khi trận đấu bước vào những phút thi đấu bù giờ.

 

2. Liverpool 0 - 1 Manchester United (16/12/2007)

 

Trận thắng này của MU giúp họ gần như loại được một đối thủ đáng gờm trên đường đua tới chức vô địch. Lại là Carlos Tevez mang về 3 điểm quý giá cho Quỷ đỏ bằng bàn thắng duy nhất ở phút 43. Đây là trận thắng thứ 5 trong 6 lần đến làm khách tại sân Anfield của MU, dường như The Red Devils coi The Kop như thể sân nhà của họ vậy.

 

Trong trận cầu này cũng cần phải nhắc tới sự may mắn giành cho MU khi những sai lầm của thủ môn người Hà Lan Edwin van der Sar không bị Liverpool tận dụng. Anh đã hai lần va chạm với đồng đội của mình ngay trong hiệp một. Nếu không có sự hỗ trợ xuất sắc đúng thời điểm của Anderson và Patrice Evra thì có lẽ MU đã để cho Liverpool tạo ra áp lực bằng việc rút ngắn khoảng cách trên bảng xếp hạng.

Pha đệm lòng tinh tế của Tevez
 

Giống như Sir Alex Ferguson nói: “Sau chiến thắng này, chúng tôi tự nhiên cảm thấy phấn chấn hẳn lên và hoàn toàn tự tin có thể giành ngôi vô địch Premier League. Chúng tôi sẵn sàng đối đầu với mọi thử thách.”

 

3. Manchester United 2 – 1 Arsenal (13/4/2008)

 

Một trận đấu vô cùng quan trọng khi MU dập tắt ý đồ tiếm ngôi đầu bảng của Arsenal. Mặc dù The Gunners vươn lên dẫn trước chỉ 3 phút sau giờ nghỉ giải lao với bàn thắng bằng cả đầu lẫn tay của Emmanuel Adebayor từ pha tạt bóng của Robin van Persie nhưng MU cũng kịp san bằng tỉ số chỉ 6 phút sau đó.

 

MU được hưởng quả đá phạt đền do lỗi để tay chạm bóng của đội trưởng bên phía Arsenal, William Gallas. Cristiano Ronaldo bước lên thực hiện pha đá phạt với sự hồi hộp và lo lắng khắc họa rõ nét trên gương mặt. Anh đã phải mất tới 2 lần thực hiện pha đá phạt để đưa bóng vào lưới của Arsenal.


Hargreaves ăn mừng pha làm bàn ngoạn mục
 

Khi trận đấu chỉ còn 18 phút thi đấu chính thức, Quỷ đỏ được hưởng một quả đá phạt bên ngoài vòng cấm. Ai cũng nghĩ và chờ đợi một cú "Ronaldo Rocket" từ phía cầu thủ người Bồ Đào Nha nhưng Owen Hargreaves mới là cái tên làm nên lịch sử. Một pha đá phạt hoàn hảo bay qua hàng rào và đi chìm vào góc xa khung thành thủ môn Jens Lehmann. Đây là một trong những bàn thắng đẹp nhất mùa giải năm nay, ánh mắt bất lực và ngán ngẩm của thủ thành người Đức đã nói lên tất cả. 

 

4. Blackburn 1 – 1 Manchester United (19/4/2008)

 

Với trận hòa thứ hai liên tiếp trong hai trận đá ở sân khách, các cổ động viên Quỷ đỏ đã e sợ rằng CLB của mình sắp sửa dâng chức vô địch vào tay Chelsea. The Red Devils đã không áp đặt được lối chơi của mình và tỏ ra bế tắc trong suốt cả trận đấu. Roque Santa Cruz suýt chút nữa đã giúp Blackburn có được 3 điểm sau khi ghi bàn mở tỉ số ở phút 21.


Điểm lại tiến trình của mùa giải chúng ta mới nhận thấy 
vai trò quan trọng của Tevez trong đội hình Quỷ đỏ
 

Nhưng đến phút 88, lại là "đấng cứu rỗi" quen thuộc – Vua sư tử Carlos Tevez với một pha đánh đầu thể hiện khả năng nhạy cảm và phản xạ nhanh như tia chớp của mình, đã giúp MU bảo toàn được 1 điểm quan trọng. Đây là lần thứ 3 anh gỡ lại thể diện cho đội quân của Sir Alex bằng bàn thắng san hòa tỉ số ngay ở những phút cuối cùng. Trước đó là hai trận đấu Quỷ đỏ gặp Tottenham (vòng 25) và Lyon (lượt đi vòng 2 Champions League).

 

1 điểm của Tevez không chỉ đơn thuần là một trận hòa cho Quỷ đỏ mà nó còn giúp họ vững bước trên con đường đến ngôi vô địch trong bối cảnh Premiership chỉ còn 3 vòng đấu nữa. HLV của CLB Blackburn, Mark Hughes phát biểu sau trận đấu: "Khi có cơ hội chơi cho Manchester United, bạn sẽ gặt hái thêm những khả năng phi thường. Một trong số đó là tinh thần quyết thắng, không bao giờ chấp nhận thất bại hay cúi đầu chịu thua."

  • Huy Nam (Theo The Sun)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X