Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng đấu cuối cùng giải ngoại hạng Anh

Thứ Hai 12/05/2008 15:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một vòng đấu mang nhiều cảm xúc, có người cười, kẻ khóc, có kẻ bình thản như không. Tất cả cùng tạo nên một bức tranh đa màu sắc của loạt trận cuối cùng mùa bóng năm nay. MU đã lên ngôi, Fulham thoát hiểm ở phút chót để tiếp tục ở lại. Chúng ta hãy cùng xem những cái tên nổi bật nhất của vòng thi đấu này.

Thủ môn: Kasey Keller (Fulham)

Ở một trận đấu mang tính chất quyết định khi Fulham phải thắng để có thể ở lại với Premiership mùa giải tới, các cầu thủ của HLV Roy Hodgson đã thi đấu rất kiên cường và ghi được một bàn thắng vào lưới chủ nhà Portsmouth. Điều quan trọng nữa là họ không bị thủng lưới bất kỳ một lần nào, và người hùng trong nhiệm vụ đó chính là thủ thành người Mỹ, Kasey Keller. Những pha ra vào hợp lý và kinh nghiệm của thủ môn hói đầu này đã góp phần không nhỏ vào chiến thắng "quý hơn vàng" của Fulham tối qua.


Vidic ăn mừng chức vô địch thứ 2 với MU

Hậu vệ:

Nemanja Vidic (Manchester United)

Không phải là Ferdinand chơi không hay, mà Vidic chơi quá tốt. Sau khi phải ngồi ngoài vì chấn thương, trung vệ người Serbia đã có sự trở lại không thể tuyệt vời hơn. Tất cả những gì Vidic thể hiện trong trận đấu cuối cùng của MU đã làm nản nòng các chân sút bên phía đội chủ nhà Wigan. Thành tích "trắng lưới" của thủ thành Van der Sar không thể không kể đến công sức của những người đứng trên anh, đặc biệt là Nemanja Vidic.

Brede Hangeland (Fulham)

Thêm một cái tên nữa được xuất hiện trong đội hình tiêu biểu đến từ Fulham, đội đã thoát hiểm bằng trận thắng quý giá trước Portsmouth. Sau khi được tin tưởng từ hồi tháng 2 năm nay, Hangeland đã có được sự tiến bộ vượt bậc và chơi vô cùng hiệu quả trong hàng thủ của đội chủ sân Craven Cottage. Màn trình diễn của anh đã góp công đem về "trận thắng không bàn thua" cho Fulham. Nếu cứ tiếp tục giữ được một phong độ như hiện nay, chắc chắn Hangeland sẽ khiến HLV Roy Hodgson không phải suy nghĩ nhiều về việc đưa ai về trong sơ đồ chiến thuật của Fulham năm tới.

Joleon Lescott (Everton)

Đây có thể được coi là một mùa giải thành công của hậu vệ người Anh. Mặc dù không thể ra sân trong phần đầu của mùa giải vì chấn thương, và phải nhường lại vị trí cho Phil Jagielka, nhưng Lescott đã có sự trở lại đầy ấn tượng. Ấn tượng đến nỗi, anh đã được bầu chọn là "Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của Everton". Đúng là Lescott đã chơi rất hay mỗi khi được ra sân, và trong trận đấu tối qua cũng không phải là ngoại lệ. Vẫn là sự xuất sắc trong phòng ngự và hiệu quả trong những pha lên tham gia tấn công. Đã không ít lần cầu thủ này mang về bàn thắng cho đội nhà. Trong trận đấu với Newcastle, Lescott cũng kịp để lại một dấu ấn nữa. Đó là bàn thắng ở phút thứ 70, góp phần vào chiến thắng 3-1 của đội bóng vùng Merseyside.

Tiền vệ:

Jimmy Bullard (Fulham)

Quả thật là sự ảnh hưởng của "cuộc chiến trụ hạng" là rất lớn. Điều đó được thể hiện bằng việc có tới 4 cầu thủ của Fulham có mặt trong đội hình tiêu biểu. Jimmy Bullard đã chơi rất tốt sau khi bình phục chấn thương. Không chỉ trực tiếp ghi những bàn thắng quan trọng giúp Fulham trụ hạng, Bullard còn là "người kiến thiết" số 1 đội bóng. Chính anh đã có đường chuyền quyết định để Murphy đánh đầu tung lưới thủ môn David James, mang về "chiến thắng vàng" cho Fulham.

Bullard đã trở thành cầu thủ không thể thiếu của Fulham

Ryan Giggs (Manchester United)

Một trận đấu khó quên đối với tiền vệ người xứ Wales bởi anh đã cân bằng kỷ lục về số lần khoác áo MU của huyền thoại Bobby Charlton. Không chỉ đơn thuần là vào sân để... kiếm thành tích, Giggs đã có pha lập công quan trọng, ấn định thắng lợi 2-0 trước Wigan, qua đó giúp MU bảo vệ thành công ngôi vô địch. Đây là chức vô địch giải ngoại hạng thứ 10 của tiền vệ thuận chân trái này. Không nghi ngờ gì về một vị trí trong "ngôi nhà huyền thoại" sân Old Trafford đã ghi danh Ryan Giggs.

Theo Walcott (Arsenal)

Có lẽ càng xem Walcott thi đấu, HLV Wenger lại tiếc nuối vì không sử dụng anh thường xuyên hơn ở nửa đầu mùa bóng (thậm chí đã có lúc chiến lược gia người Pháp định cho CLB khác mượn cầu thủ nhỏ con này). Tiền vệ này dần trưởng thành và khẳng định vị trí trong đội hình "Pháo thủ", Walcott thường xuyên tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân. Hôm qua, cầu thủ người Anh đã ghi bàn thắng duy nhất đem về chiến thắng tối thiểu của Arsenal trước chủ nhà Sunderland. Chắc chắn trong công cuộc tái thiết đội bóng vào năm tới, không thể thiếu cái tên Theo Walcott.

Danny Murphy (Fulham)

Nếu nói đến hàng phòng ngự của Fulham đã xuất sắc như thế nào để giữ sạch lưới cho đội nhà, thì không thể không kể đến người lập công cho họ bằng bàn thắng duy nhất ở phút thứ 76. Đó chính là Danny Murphy, cựu cầu thủ của Liverpool. Bàn thắng của anh không chỉ đơn thuần mang đến một trận thắng cho Fulham, mà nó còn quyết định sự tồn tại của đội bóng này ở Premiership.


Torres đã có một mùa giải rất ấn tượng trong màu áo mới

Tiền đạo:

Fernando Torres (Liverpool)

Bàn thắng thứ 24 ở Premiership và là 33 trong mọi giải đấu của Torres đã khép lại một mùa giải cực kỳ ấn tượng của tiền đạo người Tây Ban Nha. Mặc dù Liverpool không có được một danh hiệu nào trong mùa bóng năm nay, nhưng họ đã và sẽ thách thức cả nước Anh và châu Âu vào năm tới, khi sở hữu trong tay một chân sút quá tốt như Torres. Đối với một cầu thủ mới "chân ướt chân ráo" đến nước Anh như "chú nhóc", thành tích như vậy không phải là ai cũng làm được.

Yakubu (Everton)

Hai bàn thắng trong trận đấu với Newcastle đã mang cái tên Yakubu đến với danh sách những cầu thủ tiêu biểu của vòng 38. Một lần lập công ở phút thứ 28, và pha thực hiện thành công quả phạt đền ở phút 82 là thước đo rõ ràng nhất cho màn trình diễn của tiền đạo người Nigieria. Hai bàn thắng đó giúp cho Everton khẳng định sức mạnh chỉ xếp sau “tứ đại gia" và hứa hẹn một mùa giải thành công ở châu Âu trong năm tới.

Anfonso Alves (Middlesbrough)

Trong chiến thắng "không tưởng" của Boro trước Manchester City tối qua, tiền đạo người Hà Lan đã có một cú hat-trick cho riêng mình và khẳng định tài năng trên hàng công của đội chủ sân Riverside. Với những màn trình diễn rất ấn tượng ở nửa cuối mùa giải, Alves đã chứng tỏ quyết định bỏ ra 12 triệu bảng của Middlesbrough để đưa anh về là hoàn toàn chính xác.

Huấn luyện viên: Roy Hodgson (Fulham)

Sau khi đến với Fulham trong mục tiêu trụ hạng, mặc dù gặp phải vô vàn khó khăn, nhưng ông đã thành công trong việc giúp đội bóng ở lại với giải bóng đá hàng đầu xứ sở sương mù. Chiến thắng trước Portsmouth đã khiến các CĐV của đội bóng này vui như thể họ là đội giành cúp vô địch. Với những gì mang lại cho Fulham, Roy Hodgson xứng đáng được vinh danh trong mùa bóng năm nay.

  • Phúc Hưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X