Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Chelsea bị chia điểm đầy tiếc nuối

Chủ Nhật 11/11/2007 23:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24) - Bàn thắng muộn của Cahill ở phút thứ 88 đã giúp Everton gỡ lại một điểm trong trận đấu khó khăn tại Stamfort Bridge. Chelsea vẫn bất bại trên sân nhà nhưng trận hòa thứ hai liên tiếp này đã bộc lộ nhiều điểm cần giải quyết của “The Blues” thời hậu Mourinho.

Trận cầu căng thẳng ở Stamfort Bridge

Hai đội bóng với màu áo xanh truyền thống sẽ chạm trán nhau trong lúc phong độ của họ đang ở trạng thái tốt nhất kể từ đầu mùa giải. Chelsea thời kì hậu Mourinho dường như đã tìm lại được chính mình khi họ có chuỗi 5 trận thắng liên tiếp ở giải Ngoại Hạng.  Bên kia chiến tuyến,những gì mà David Moyes làm được đối với Everton tính đến thời điểm này cũng là một thành công đáng ghi nhận.  

 

Everton cũng đang trong vấn nạn chấn thương nghiêm trọng. Các trụ cột phải nghỉ trận đấu này có Mikel Arteta (hông), James Vaugha và Alan Stubbs dính chấn thương dây chằng trong khi tiền đạo Andrew Johnson cũng phải ngồi ngoài vì chấn thương mắt cá. Còn Chelsea cũng đang gặp phải cuộc khủng hoảng nơi hàng hậu vệ. Cech bị chấn thương khiến cho khung thành của Chelsea phải giao lại cho Cudicini, một người đã từ lâu không có nhiều thực tiễn thi đấu. Ashley Cole và Terry lại chấn thương dài ngày khiến cho hàng phòng ngự của Chelsea mất đến 2/4 vị trí trọng yếu nhất.

Chưa hết trận đấu vừa mới bắt đầu vài phút thì Carvalho lại gặp chấn thương nặng phải rời sân khiến cho hàng phòng ngự của Chelsea đã mong manh lại càng mong manh hơn. Trận đấu bắt đầu với tốc độ như nó vốn có của giải Premier League, tức là cả hai đội đều nhập cuộc rất nhanh. Tuy nhiên, đó là một thế trận giằng co và đến tận phút thứ 26 Chelsea mới có cú sút nguy hiểm đầu tiên về phía Everton, nhưng Howard đã phản xạ kịp thời khiến cú dứt điểm của lampard không thể đi vào lưới.

Tiếp theo, phút thứ 29, Belletti đi bóng dọc biên  rồi chuyền như đặt cho Lampard tung một cú volley cực mạnh nhưng cựu thủ môn của Manchester United vẫn là người chiến thắng. Phút cuối cùng của hiệp 1 Drogba đã bỏ lỡ một cơ hội bằng vàng để mở tỉ số cho Chelsea. Trong một pha tấn công tốc độ dọc bên cánh trái, Brigde và W. Phillips phối hợp nhuần nhuyễn rồi bóng được tạt vào rất đúng tầm cho Drogba nhưng anh này lại.... đá hụt bóng.


Hiệp 2 của trận đấu, Chelsea đã đẩy cao tốc độ của trận đấu. Họ liên tiếp gây được sức ép lên khung thành của thủ môn Howard.


Drogba đã có một trận đấu đầy nỗ lực

 

Phút thứ 64, trung vệ Alex lên tham gia tấn công có bóng trong vòng cấm địa sau pha đá phạt góc của đồng đội. Cú dứt điểm của anh len lỏi qua một rừng người xong lại bị cầu thủ Everton đứng ở vạch cầu môn kịp thời phá lên. Một cơ hội rất tốt của bị bỏ qua cho các cầu thủ chủ nhà.

 

Những nỗ lực tấn công của Chelsea cuối cùng cũng được đền đáp ở phút thứ 71. Drogba như thường lệ vẫn là người phá vỡ thế bế tắc cho Chelsea bằng một pha đánh đầu dũng mãnh sau pha đá phạt góc của Kalou.


Phút thứ 88, bất ngờ Everton  gỡ hòa. Belletti đã không theo kèm sát sao để Cahill đã có một pha “xe đạp chổng ngược” hoàn hảo tung lưới Cudicini. Một bàn thắng có lẽ sẽ được xếp vào danh sách những bàn thắng đẹp nhất vòng đấu này.

 

Hai trận hòa liên tiếp cùng một thế trận không lấn át hơn đối phương khiến cho Chelsea không thể tạo được bứt phá trong cuộc đua đến chiếc cúp vô địch Champions League. Rõ ràng, 1 điểm đạt được trong trận này không thể làm hài lòng các CĐV và ông chủ giàu có Abramovich. Chelsea giai đoạn Grant bắt đầu bộc lộ những điểm còn tồn tại mà nếu không giải quyết rốt ráo, The Blues khó lòng có thể cất cánh.

Đội hình thi đấu
Chelsea: Cudicini; Belletti, Alex, Carvalho(Ben Haim 29’), W.Bridge; Essien, Lampard, J Cole, Obi; Drogba, W.Philipps (Kalou 64’)
Everton: Howard; Hibbert, Neville( Mc Fadden 46’), Lescott, Valente; Cahill, J.Yobo, Osman, Lee Carsley (Gravesen 76’), Pieenar; Yakubu (Anichebe 46’)

  • Hà Thành 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X