Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool giành trọn vẹn 3 điểm trên sân nhà

Chủ Nhật 11/11/2007 02:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mặc dù hiệp một của trận đấu không được như ý, nhưng đêm qua các cầu thủ Liverpool vẫn có được chiến thắng 2 -0 trước các cầu thủ Fulham, sau khi bùng nổ ở hiệp hai với 2 bàn thắng của Torres và Gerrard.

Ở những phút đầu tiên của trận đấu, đội chủ nhà là những người nắm thế chủ động. Họ tạo được nhiều cơ hội hơn so với các cầu thủ Fulham. Tuy nhiên, những cơ hội đó không thật sự nguy hiểm để có được bàn thắng. Tình huống thuận lợi nhất trong 15 phút đầu tiên thuộc về đội trưởng Steven Gerrard. Từ cự ly khoảng 20 mét, tiền vệ người Anh đã tung ra một cú sút có điểm rơi về phía khung thành của thủ môn Niemi. Tuy nhiên, cút sút ở một tình huống khá thuận lợi của Gerrard lại đi vọt xà ngang.


Liverpool đã ép sân trong phần lớn thời gian của trận đấu

Gần như ngay lập tức, các cầu thủ khách có câu trả lời. Nhận đường chuyền của đồng đội, cựu tiền vệ của Liverpool, Murphy đã có pha sút bóng rất nguy hiểm về phía khung thành đội bóng cũ. Rất tiếc cho cầu thủ này là thủ thành Reina đã xuất sắc cản phá.

Mặc dù Torres đã trở lại sau chấn thương, nhưng tiền đạo người Tây Ban Nha vẫn phải ngồi trên băng ghế dự bị. Đá thay cho Torres là cầu thủ người Anh, Peter Crouch. Tiền đạo cao kều này đá cặp cùng với Voronin trên hàng công của đội bóng áo đỏ. Có vẻ như ít khi được đá với nhau, nên 2 cầu thủ này gần như không có được pha phối hợp nào thật sự ăn ý. Những tình huống nguy hiểm của đội chủ nhà chủ yếu bắt nguồn và cũng kết thúc do những cầu thủ ở tuyến tiền vệ.

Những phút sau đó, các cầu thủ chủ nhà vẫn liên tục tạo ra những pha uy hiếp khung thành của CLB Fulham. Mặc dù có những tình huống phối hợp rất hay và ăn ý, nhưng đến giai đoạn cuối, đó là những đường chuyền quyết định và những pha dứt điểm của các cầu thủ chủ sân Anfield lại không hiệu quả.

Có lẽ các CĐV của Liverpool không hề muốn thấy những gì mà các cầu thủ con cưng của họ thể hiện trong suốt hiệp một của trận đấu. Mặc dù tạo được một số pha uy hiếp, nhưng đó là do Fulham chơi quá kém và hoàn toàn bị động. Thực tế cho thấy lối chơi của Liverpool quá đơn điệu và thiếu tính hiệu quả. Hiệp một của trận đấu cũng vì thế mà kết thúc một cách nhàm chán với một kết quả không ai muốn thấy. Tình huống đáng tiếc nhất là cú đánh đầu đập xà ngang khung thành đội khách ở phút bù giờ cuối cùng của "sếu vườn" Crouch.

Bước vào hiệp hai vẫn là thế trận một chiều dành cho đội chủ nhà. Nhưng phải đến phút thứ 54, họ mới có được tình huống thực sự nguy hiểm có thể thành bàn. Từ pha đá phạt của Aurelio, thủ môn Niemi đã phải đẩy bóng ra, ngay lập tức Benayoun đã ập vào đệm bóng, chỉ tiếc là động tác tiếp bóng của cầu thủ người Israel gặp phải sự truy cản khá quyết liệt của hậu vệ đối phương, chính vì thế, bóng đã đi vọt xà trong gang tấc. Nó mang đến cho các CĐV Liverpool trên sân Anfield sự tiếc nuối lớn lao.


Khuôn mặt lo lắng của Benitez khi các học trò thi đấu bế tắc

Tiếp tục là những pha phối hợp và dứt điểm của các học trò HLV Benitez. Phút thứ 58, sau pha phối hợp một chạm với Crouch, tiền đạo Voronin đã tung ra một pha sút bóng đầy uy lực. Rất may cho các cầu thủ khách là thủ môn người Phần Lan đã chơi cảnh giác trong tình huống đó và đẩy bóng đi vọt xà.

Sau khi không thấy hiệu quả từ các học trò, HLV Benitez đã quyết định tung Babel vào sân thay cho Riise để tăng cường hàng công. Tuy nhiên, sau sự thay đổi đó, cái tên đem đến cơ hội ghi bàn cho đội chủ nhà không phải là Babel mà là Benayoun. Cầu thủ này đã có một cú cứa lòng một chạm rất nhanh sau khi nhận đường chọc khe rất thuận lợi của đồng đội. Nhưng lại một lần nữa thủ môn Niemi làm nản lòng các chân sút đội bóng thành phố cảng. Tỷ số vẫn không có gì thay đổi.

Phải nói là tiền vệ người Israel là cầu thủ chơi hay nhất bên phía Liverpool trong trận đấu này. Benayoun trường xuyên có những pha đi bóng lắt léo và dứt điểm, thậm chí là tạo điều kiện cho các đồng đội có cơ hội kết thúc. Ngay sau khi có được pha dứt điểm nguy hiểm, Benayoun đi bóng qua 2 cầu thủ khách, sau đó chọc khe rất đẹp cho Voronin dứt điểm rất mạnh và hiểm hóc. Lần này thì Niemi đã bó tay, nhưng bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.


Nhưng ông đã có Torres trong tay, và người học trò này đã không phụ lòng thầy

Phút thứ 71, Torres đã được tung vào sân để thay cho tiền đạo người Ukraina, Voronin. Nhìn vẻ mặt của HLV Benitez, ai cũng có thể hiểu là ông kỳ vọng vào sự thay đổi này thế nào.

Đúng 10 phút sau, sự kỳ vọng của HLV người Tây Ban Nha đã được đền đáp. Nhận đường phát bóng từ pha phát bóng của thủ môn Reina, Torres vượt qua một hậu vệ đối phương, sau đó tung ra pha dứt điểm rất khó, đánh bại thủ môn xuất sắc của Fulham, mang đến niềm vui sướng như vỡ òa ở các khán đài SVĐ Anfield. Thậm chí, chỉ một phút sau, nếu Niemi bị phân tâm sau bàn thắng đầu tiên của Torres, anh đã phải vào lưới nhặt bóng sau pha dứt điểm khá mạnh và hiểm hóc của tiền đạo xứ sở đấu bò.

Người hâm mộ Liverpool đã không phải chờ lâu để thấy bàn thắng thứ 2 của đội nhà. Phút thứ 83, Crouch bị đốn ngã trong vòng cấm của Fulham (đúng ra là một pha ngã đẹp của tiền đạo cao kều này), và người thực hiện thành công pha đá phạt đền là đội trưởng Gerrard. 2-0 cho Liverpool.

Sau khi đã có 2 bàn thắng làm vốn, các cầu thủ Liverpool chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu với những pha chuyền bóng ngắn bên phần sân nhà. Và trận đấu đã kết thúc với tỷ số 2-0.

Đội hình ra sân:
Liverpool: Reina, Aurelio, Carragher, Hyypia, Arbeloa, Riise (Babel 62'), Mascherano (Lucas 81'), Gerrard, Benayoun, Crouch, Voronin (Torres 71')
Fulham: Niemi, Baird, Hughes, Stefanovic, Bocanegra, Davies, Murphy, Davis, Dempsey (Kamara 70'), Kuqi, Healy (Bouazza 62')

  •  Phúc Hưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X