Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Wenger: "Tôi tự ví mình như một VĐV marathon"

Thứ Bảy 10/11/2007 11:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thường xuyên có những phát biểu gây sốc về học trò, đối thủ..., nhưng HLV của Arsenal hiếm khi đề cập đến cuộc sống ngoài bóng đá của bản thân. Tuy nhiên, hôm qua ông đã phá lệ.

Một nhà cầm quân tài ba, giàu nhiệt huyết, một bậc thày chiến thuật, một chuyên gia trong lĩnh vực phát hiện, nuôi dưỡng các tài năng trẻ, một học giả bóng đá uyên bác... là những mỹ từ mà giới làm bóng đá và người hâm mộ dùng để nhắc đến Arsene Wenger trong hơn một thập kỷ qua. Trước câu hỏi "Ngoài bóng đá, cuộc sống của ông như thế nào?", nhà chiến lược kỳ cựu này khiến tất cả phải ngạc nhiên khi trả lời: "Tôi không có khái niệm cuộc sống ngoài bóng đá

. Với tôi, bóng đá là tất cả cuộc đời".

Bóng đá dường như là thứ duy nhất tồn tại trong tâm trí Wenger

HLV trong bóng đá hiện đại là một nghề căng thẳng bởi áp lực thành công quá lớn. Không ít đồng nghiệp của Wenger từng trải qua những cơn đau tim và phải xa rời băng ghế huấn luyện một thời gian, điển hình là trường hợp Gerrard Houllier, cựu HLV Liverpool và Lyon. Nhưng Wenger thì luôn tìm cách rũ bỏ cám dỗ từ những cơ hội được tự làm mới bản thân và nạp lại năng lượng . Ông tâm sự: "Tôi chẳng cần nghỉ ngơi. Tôi tự ví mình như một VĐV marathon, luôn bận rộn".

"Những gì không làm được trong các trận đấu, thì tôi sẽ làm khi đội nhà nghỉ thi đấu, như xem DVD về đối thủ, các thủ tục giấy tờ, giao tiếp... Tất nhiên, tôi cũng tự cho phép mình thảnh thơi đôi chút vào dịp nghỉ nhè, nhưng dịp đó lại trùng với thời gian diễn ra các vụ chuyển nhượng. Thế nên tôi vẫn luôn túc trực cạnh điện thoại để bàn luận với CLB, đồng thời gặp các cầu thủ, những người cũng đi nghỉ cùng gia đình của họ vào dịp đấy".

23 năm sống với nghề HLV, Wenger đã sưu tập hàng tá danh hiệu tập thể cũng như cá nhân cao quý, nhưng mặt trái bảng thành tích "dày cộp" ấy là rất nhiều thách thức, áp lực. "Giáo sư" 58 tuổi hiểu rõ và chấp nhận đối đầu với sự khắc nghiệt ấy: "Chẳng gì có thể đo đếm mức độ tác hại của áp lực đến con người tôi hay so sánh mức độ ấy với bất kỳ ai khác. Nhưng đã dấn thân vào thể thao đỉnh cao, bạn phải biết chấp nhận nó. Tôi cố gắng duy trì sức khỏe bằng tập thể dục và chạy bộ hàng ngày, để có thể làm tốt công việc".

Từ chối cơ hội nghỉ ngơi cho bản thân, nhưng Wenger không cho rằng đó là cách tốt khi áp dụng cho học trò. Làm khách trên sân Slavia Prague giữa tuần qua, ông tạo điều kiện cho 8 trụ cột từng đấu với MU trước đó được nghỉ ngơi , trong đó có 2 cái tên được xem là không thể thay thế: Fabregas hay Hleb. HLV này cũng không giấu ý định sẽ tiếp tục cất 2 ngôi sao này trong chuyến sang Tây Ban Nha gặp Sevilla ở lượt đấu tới. "Các cầu thủ luôn chịu sức ép về mặt thể lực, còn tôi thì không. Có chăng tôi chỉ căng thẳng đầu óc đôi chút", Wenger lý giải ngắn gọn cho nghịch lý ấy.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X