Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

MU - Blackburn: "Hoa hồng" dập nát dưới chân "Quỷ đỏ"?

Thứ Bảy 10/11/2007 18:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 

 

(Bongda24h) - Mới giành chiến thắng 4 "sao" trước đội khách Dynamo Kiev ở đấu trường châu Âu, tối nay các cầu thủ con cưng của "Nhà hát của những giấc mơ" sẽ tiếp tục được thi đấu trên sân nhà Old Trafford. Ở đó, họ sẽ tiếp "Hoa hồng" Blackburn.

Đại đa số các đội bóng ở giải ngoại hạng Anh, khi so với MU về thành tích đối đầu trong quá khứ, họ đều phải chịu lép vế. Và Blackburn cũng không phải là ngoại lệ. Xét trong 24 trận gần đây nhất ở Premiership, các cầu thủ MU có tới 13 trận thắng và chỉ chịu khuất phục 5 lần. Và lần gần đây nhất hai đội gặp nhau trong khuôn khổ Premier League, vào ngày 31 tháng 3, cũng trên sân nhà Old Trafford, các học trò của HLV Ferguson đã ghi tới 4 bàn vào lưới đội khách, và chỉ chịu chấp nhận một lần vào lưới nhặt bóng.

Liệu Blackburn có gây được khó dễ cho MU?
 

Rất có thể trong trận đấu tối nay, những cầu thủ chủ sân Ewood Park sẽ có một trận đấu không bình yên, khi mà đội quân hùng hậu của thành Manchester đang có một phong độ rất tốt ở đấu trường nội địa. Sau những trận đấu không thật sự thuyết phục ở đầu mùa giải, các cầu thủ MU đã có những chiến thắng làm nức lòng người hâm mộ. 

KẾT QUẢ TRỰC TIẾP PREMIERSHIP

Soạn GO KQ ANH gửi tới 8379

3 trận thắng liên tiếp của họ đều có bóng dáng của con số 4. Đó là những trận thắng Wigan Athletic với tỷ số 4-0, và hạ gục Aston Villa và Middlesbrough với cùng tỷ số 4-1. Họ chỉ chịu dừng mạch thắng 4 "sao" đó khi phải làm khách trên sân nhà của đối thủ không đội trời chung, Arsenal. Ở trận đấu đó, mặc dù đã 2 lần vươn lên dẫn trước, nhưng đội bóng đang xếp thứ 2 ở giải ngoại hạng buộc phải chia điểm với “Pháo thủ“ thành London ở những phút cuối cùng của trận đấu.

 

Chắc sẽ không có gì xáo trộn trong đội hình thi đấu của đội chủ nhà trong trận tiếp Blackburn tối nay ngoại trừ sự vắng mặt của Rooney do chấn thương mắt cá. Theo dự đoán của các bác sỹ, tiền đạo người Anh sẽ phải ngồi ngoài trong vòng 4 tuần nữa. Đây thực sự là tin không vui với những ai yêu mến ĐKVĐ giải ngoại hạng. Bộ đôi Tevez - Rooney đã tìm được tiếng nói chung và ngày càng ăn ý trên hàng công của CLB.

Sự thay thế rất có thể sẽ là tiền đạo người Pháp, Louis Saha. Mặc dù thi đấu khá hiệu quả mỗi khi được tung vào sân, nhưng câu trả lời về sự ăn ý với Tevez vẫn còn là một dấu hỏi khá lớn.

Dù sao thì các CĐV của đội nhà cũng còn đó những cái tên thường xuyên ghi bàn mà không phải là tiền đạo.

Manchester United đang có phong độ rất tốt

Đó là 2 cầu thủ người Bồ Đào Nha, Ronaldo và Nani. Những tiền vệ cánh tài năng này cũng thường xuyên có những pha tham gia tấn công và ghi những bàn thắng rất đẹp mắt, đóng góp vào chiến thắng quý giá trong thời điểm khó khăn, cũng như lúc thăng hoa của đội nhà. Thậm chí đó cũng có thể là những cái tên như Ferdinand hay Vidic. Những trung vệ to cao này cũng không ít lần lên tham gia tấn công trong những tình huống cố định, và có được bàn thắng cho riêng mình ở những pha tranh chấp bóng bổng. Thêm một tin nữa là rất có thể Gary Neville sẽ ra sân trong trận đấu đêm nay sau một thời gian nghỉ dưỡng thương. Sau sự vắng mặt của Paul Scholes, giờ đến lượt Rooney, sự trở lại của đội trưởng bên phía MU là một sự cổ vũ tinh thần rất lớn cho các cầu thủ còn lại.

 

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT MU gửi 8579

 

Trong khi đó, mặc dù đội khách mới chịu một trận thua đậm đà ở Old Trafford cách đây hơn nửa năm, nhưng họ chưa bao giờ là một đối thủ dễ chơi. Các học trò của HLV Mark Hughes luôn thi đấu với một sự tự tin cũng như quyết tâm rất lớn mỗi khi được ra sân. Đặc biệt là khi gặp những đối thủ thuộc hàng “đại gia” thì họ càng chơi hay hơn và quyết tâm hơn. Trong 3 lần đối đầu với những đội bóng hàng đầu ở giải ngoại hạng kể từ đầu mùa giải đến giờ, họ chưa một lần khuất phục. Cả Arsenal, Chelsea và Liverpool đều phải chia tay sân Edwood Park mà không có được trọn vẹn 3 điểm. Thậm chí họ còn cho “hiện tượng” Manchester City của HLV Eriksson ra về trắng tay sau trận thắng với tỷ số 2-1.


Nhưng Blackburn không phải là đối thủ dễ chơi
 

Tuy nhiên, những Friedel, Warnock, Pedersen, Santa Cruz … nên nhớ, những trận đấu đáng khen đó đều được họ thực hiện trên sân nhà dưới sự cổ vũ nhiệt tình của gần 30 nghìn CĐV. Còn lần này, họ sẽ phải hành quân đến thánh địa của những con “Quỷ đỏ”, họ sẽ phải thi đấu dưới sức ép của hơn 70 nghìn khán giả thường xuyên có mặt trên những khán đài của sân Old Trafford. Chính vì thế, cơ hội có điểm mang về không phải là một nhiệm vụ dễ thực hiện. Liệu cựu tiền đạo của MU, Mark Hughes sẽ làm bẽ mặt người thầy cũ Ferguson, hay HLV kỳ cựu người Scotland sẽ dạy thêm cho người họ trò trong quá khứ một bài học nữa?

 

Đội hình dự kiến:
MU: Van der Sar, Vidic, Ferdinand,  Neville, Evra, Ronaldo, Giggs, Carrick, Owen Hargreaves, Saha, Tevez.
Blackburn: Friedel, Ooijer, Samba, Nelsen, Warnock, Emerton, Bentley, Dunn, Pedersen, Santa Cruz, McCarthy.
Dự đoán: MU thắng 3-1

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X