Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đại chiến vì màu xanh dương

Thứ Bảy 10/11/2007 15:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hai đội bóng với màu áo xanh dương truyền thống sẽ chạm trán nhau trong lúc phong độ của họ đang ở trạng thái tốt nhất kể từ đầu mùa giải. Khỏi phải bàn cãi, Chelsea - Everton, một trong những trận đấu đáng xem nhất vòng 13 Premiership cuối tuần này.

Mất Arteta là một tổn thất lớn của Everton

Chelsea đã vào guồng để vươn mình lên nhóm trên bảng xếp hạng, chính thức trở lại cuộc cạnh tranh ngôi vô địch quyết liệt với Arsenal và Man Utd khi khoảng cách giữa họ chỉ còn là một trận thắng. HLV Grant đã xây dựng lại được một khung đội hình hoàn hảo ở Stamford Bridge sau sự ra đi của Mourinho. Rất nhiều người đã không tin tưởng vào những gì mà vị huấn luyện viên người Israel làm được cho đến thời điểm này. Tuy nhiên, đó là một sự hiển nhiên đang tồn tại trước mắt mà đa số những người hâm mộ túc cầu giáo đều phải gật đầu tung hô Grant.
 
Soạn BD CHE X Y gửi tới 8579 trong đó:
- X: là kết quả của trận đấu với 3 phương án: A (chủ nhà thắng), B (Hòa), C (Khách thắng)
- Y: Số người dự đoán như bạn.
VD: BD CHE A 3456:
Bạn dự đoán Chelsea thắng và 3456 người có cùng dự đoán như bạn. Nhiều giải thưởng hấp dẫn đang chờ đón bạn. Chi tiết xem
tại đây

Bên kia chiến tuyến, David Moyes dù không được đánh giá cao khi mới vào nghề nhưng những gì mà ông làm được đối với Everton tính đến thời điểm này cũng là một thành công đáng ghi nhận. Everton có phong độ cực tốt vào đầu mùa giải nhưng lại có những trận thi đấu không gặp may mắn dẫn đến việc họ bị tụt xa khỏi nhóm giành quyền dự Uefa Cup. Tuy nhiên, vẫn còn một chặng đường rất dài để họ khẳng định sức mạnh của mình.

Trong các cuộc chạm trán giữa hai đội, trận đấu đều diễn ra hết sức hấp dẫn. Mấy năm trở lại đây, Chelsea luôn giành nhiều ưu thế hơn trong các cuộc đối đầu nhưng xét một cách chung nhất, thành tích của họ chỉ nhỉnh hơn đối thủ đôi chút.

Lampard đang có phong độ cao

Đêm nay, trong cuộc chạm trán không mong đợi, rất nhiều trụ cột của hai đội sẽ không thể ra sân thi đấu. Bên phía Chelsea, Petr Cech mới dính chấn thương chân trong một buổi tập và chắc chắn phải nghỉ thi đấu ít nhất 3 tuần. Đó thực sự là một tổn thất lớn đối với đội chủ nhà. Chưa kể hết, hàng thủ còn mất đi sự phục vụ của John Terry, Ashley Cole và Paulo Ferreira (mắt cá). Còn lại, toàn bộ các trụ cột của hàng tiền vệ và hàng tiền đạo được đảm bảo một cách cần thiết.
 

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT CHE gửi 8579


Trước sự mất mát lớn ở hàng thủ, Cudicini sẽ bắt thay vị trí của Cech trong khung gỗ. John Terry và Ashley Cole từ lâu đã không thể đánh chính nhưng chấn thương mới nhất của Paulo Ferreira khiến cho hàng hậu vệ của The Blues chỉ còn đúng 4 người đúng nghĩa nhưng trong đó có một số vị trí không đá đúng sở trường. Belletti vẫn đảm nhiệm hành lang cánh phải trong khi đó cặp trung vệ sẽ là Carvalho và Alex, Ben-Haim có thể bị đẩy đá sang cánh trái hoặc rút Essien về đá vị trí này.

Everton cũng đang trong vấn nạn chấn thương nghiêm trọng. Các trụ cột phải nghỉ trận đấu này có Mikel Arteta (hông), James Vaugha và Alan Stubbs dính chấn thương dây chằng trong khi tiền đạo Andrew Johnson cũng phải ngồi ngoài vì chấn thương mắt cá. Đây thực sự là những mất mát hết sức đáng tiếc với đội bóng đến từ vùng Merseyside. Cả 3 tuyến họ đều mất những cầu thủ không thể thiếu trong đội hình.

Chelsea đã quen với mùi chiến thắng

Dưới thời huấn luyện viên Avram Grant, Chelsea đã có 8 trận thắng trong tổng số 11 trận đã đá ở đấu trường nội địa, trong đó có 5 chiến thắng ở Premiership. Đây có thể xem là một thành tích tuyệt vời của một vị huấn luyện viên còn đang bị Uefa sờ gáy vì chưa có bằng chuyên nghiệp.

Everton hành quân đến Stamford Bridge sau chiến thắng ấn tượng 2-0 của họ trước Nurnberg ở UEFA Cup. Trong 69 trận đấu trên sân nhà, Chelsea chưa biết mùi thất bại là gì, chính vì thế mà đây quả là một áp lực chẳng tốt đẹp gì đối với các cầu thủ Everton.

Cả hai đội đã ghi được 18 bàn thắng tính đến thời điểm này ở Premiership. Đó là một thành tích đáng nể trọng bởi cả hai đều có những ngôi sao thi đấu hết sức xuất sắc ở trên hàng công.

Everton chẳng dễ rời Stamford Bridge an lành

Mùa giải năm ngoái, Chelsea đã kết thúc mùa bóng bết bát với trận hòa 1-1 trước Everton trên sân nhà khi họ không đủ sức theo kịp Man Utd tới ngôi vô địch. Trong số 16 trận đấu gần đây của hai đội, Everton chưa một lần hạ gục Chelsea. Chiến thắng gần nhất của họ ở thánh địa Stamford Bridge đã diễn ra năm 1994 khi Paul Rideout ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu giúp Everton vượt qua Chelsea 1-0.

Ở 30 trận đấu mà hai đội gặp nhau ở Premiership từ trước đến nay, Chelsea đã thắng tới 15 trận, chỉ để thua 4 và hai đội hòa nhau đến 11 trận. Riêng ở Stamford Bridge, Chelsea đã thắng Everton 9 trận, thua 1 và hòa 5.

Đội hình xuất phát:
Chelsea: Cudicini; Belletti, Alex, Carvalho, Ben-Haim; Essien, Lampard, J Cole, Obi; Drogba, Kalou
Everton: Howard; Hibbert, Neville, Lescott, Valente; Cahill, McFadden, Osman, Jagielka, Gravesen; Yakubu
Dự đoán: 2-0

  • Kiến lửa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X