Thứ Bảy, 27/07/2024 Mới nhất
Zalo

Các đội bóng Premier League lo sốt vó vì COVID-19

Thứ Ba 14/12/2021 16:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dịch COVID-19 đang ảnh hưởng nghiêm trọng tới Premier League và các CLB đang lo lắng về việc mùa giải sẽ bị tạm hoãn.

Premier League đứng trước nguy cơ hoãn giải

Manchester United, Aston Villa, Leicester City, Norwich City và Arsenal là một trong số những đội bóng bị ảnh hưởng lớn bởi COVID-19.

Trận đấu giữa MU vs Brentford và Brighton vs Tottenham đã phải tạm hoãn vì có quá nhiều ca nhiễm phát sinh. Theo thống kê từ Premier League, vào ngày thứ Hai 13/12, đã có tới 42 cầu thủ và nhân viên đội bóng dương tính với virus, số ca nhiễm kỉ lục trong một tuần.

Trước đó, trận đấu giữa Tottenham vs Rennes tại Europa Conference League đã phải tạm hoãn vì có tới 8 cầu thủ và 5 thành viên BHL Spurs dương tính với COVID-19. Nếu không thể tổ chức trận đá bù, đội bóng của HLV Conte nhiều khả năng sẽ bị loại khỏi đấu trường Conference League.

Chính thức hoãn trận Brentford vs MU
Trận đấu giữa MU vs Brentford đã bị hoãn

“Nạn nhân” mới nhất của virus corona là Aston Villa. Tuy vậy, HLV Gerrard vẫn rất tự tin khi nói về trận đấu tiếp theo của Villa và khẳng định học trò của mình hoàn toàn sẵn sàng bước vào cuộc đối đầu với Norwich.

Theo thông tin từ Daily Mail, mới chỉ có Wolverhampton đáp ứng những yêu cầu về tiêm mũi vacxin tăng cường của chính phủ Anh. Tính đến tháng 10, 68% số cầu thủ thi đấu tại Premier League đã tiêm đủ vacxin nhưng theo cơ quan tiêm chủng của Anh, cầu thủ phải chờ khoảng 2-3 tháng sau khi tiêm mũi hai để có thể tiêm mũi tăng cường. Điều đó có nghĩa là phải tới cuối tháng 1 những cầu thủ đã tiêm đủ 2 liều vacxin mới được tiêm mũi thứ ba.

covid premier league
Premier League đứng trước nguy cơ hoãn giải

Nếu không thể đưa ra những biện pháp kịp thời để đối phó với sự lây lan của COVID-19, viễn cảnh tạm hoãn giải đấu là không thể tránh khỏi. Nếu điều này thực sự xảy ra, thiệt hại với các đội bóng tại Premier League là không hề nhỏ. 

Việc lùi thời gian kết thúc giải đấu không chỉ ảnh hưởng tới những hợp đồng tài trợ, tiền bản quyền của giải đấu mà việc chuẩn bị cho mùa giải 2022/2023 cũng sẽ chịu tác động lớn. World Cup 2022 sẽ diễn ra vào tháng 11 năm sau và nếu mùa giải năm nay không thể kết thúc như dự kiến, rất dễ có xung đột lợi ích giữa CLB và ĐTQG khi World Cup khởi tranh.

Vẫn chưa có kết luận chính thức nào từ phía cơ quan có thẩm quyền và người hâm mộ chỉ có thể chờ đợi và hi vọng dịch bệnh không diễn biến phức tạp thêm trong thời gian tới.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X