Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Bữa tiệc không hoàn hảo

Chủ Nhật 31/08/2008 23:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận đấu cuối cùng trong ngày "Super Sunday" đã diễn ra với đúng những gì mà NHM mong chờ. Một thế trận đôi công sòng phẳng, lối chơi tốc độ nhanh và đầy rẫy những pha dứt điểm, chỉ có một thứ không có, đó là bàn thắng.

 

Bước vào trận đấu trên sân Villa Park, bản hợp đồng mới của Aston Villa là James Milner có mặt trên băng ghế dự bị nhưng tâm điểm của đội chủ nhà lại là tiền vệ đội trưởng Gareth Barry, người sẽ đối mặt với đội bóng mà anh từng sống chết muốn đầu quân. Về phía Liverpool, The Kop đón chào sự trở lại của Lucas và Mascherano. Tiền vệ người Argentina đá thay vị trí của Steven Gerrard. Đội trưởng của Liverpool đang trải qua cuộc phẫu thuật chấn thương ở háng.

Giống như Liverpool đã để đứt mạch chiến thắng. Với 7 điểm sau 3 vòng đấu, họ đang đứng ở vị trí thứ 2 trên BXH. Kết quả hòa 0-0 phản ánh đúng những gì trên sân. Hai đội có rất nhiều những pha dứt điểm, đặc biệt là ở hiệp hai nhưng hầu hết đều là những tình huống không rõ ràng. Keane tiếp tục đối mặt với câu hỏi về phong độ khi anh có quá ít những pha sút bóng nguy hiểm.



Mất Torres là một tổn thất lớn của Liverpool

 30 phút đầu hiệp một chứng kiến hai đội thi đấu dè dặt, không có nhiều những pha hãm thành đáng chú ý. Bóng chủ yếu lăn ở khu vực giữa sân, nơi có những tiền vệ thi đấu thiên về phòng ngự như Mascherano, Lucas, Reo-Coker và Barry. Liverpool là đội có bóng nhiều hơn nhưng họ không thể triển khai các pha tấn công lên trên. Torres và Keane thường xuyên phải lùi sâu về giữa sân để lấy bóng.

Kết quả vòng 3

Chủ nhật, ngày 31/8

Chelsea 1-1 Tottenham
Belletti 28' - Bent 45'


Sunderland 0-3 Man City
Ireland 45', Wright-Phillips 50', 58'


Aston Villa 0-0 Liverpool

 

Phút 28, Alonso thử vận may bằng cú câu bóng từ phần sân nhà khi anh nhận thấy thủ thành Friedel đã lên hơi cao, nhưng bóng đi quá hiền và thủ môn người Mỹ dễ dàng lùi về và còn thừa thời gian đợi bóng bay tới, trước khi bình tĩnh tóm gọn.

 

Trong khi vẫn chưa tạo được một tình huống dứt điểm nào nguy hiểm, Liverpool phải đón nhận mất mát lớn khi Torres buộc phải rời sân do chấn thương, dường như anh đã bị bong gân sau pha nỗ lực đuổi theo đường chuyền của Mascherano. Không Gerrard, vắng Torres, The Red rõ ràng là gặp nhất nhiều khó khăn khi thi đấu mà không có hai linh hồn trong lối chơi của mình.

 

Vào sân thay "El Nino" là David Ngog, sếu vườn mới của Liverpool với chiều cao 1,91m. Nhưng chắc chắn cầu thủ 19 tuổi không thể là niềm hy vọng số 1 trên hàng công của Lữ đoàn đỏ. Đã đến thời điểm để Robbie Keane cất lên tiếng nói của mình.

 

Carew đã có những cơ hội dứt điểm thuận lợi nhưng anh tỏ ra khá vô duyên
 

Phút 35, cơ hội rõ rệt đầu tiên của trận đấu diễn ra với pha phối hợp tam giác của các cầu thủ Aston Villa. Asley Young nhận bóng trong một tư thế nhạy cảm trong vòng cấm, khi hàng hậu vệ của Liverpool chững cả lại vì cho rằng anh rơi vào thế việt vị. Tuy vậy trọng tài biên không hề căng cờ và tiền vệ người Anh liền trả bóng lại cho Carew, cú đệm lòng của tiền đạo The Villans lại tìm đến đúng chân của Reina.

 

The Reds lập tức có câu trả lời chỉ vài phút sau. Lần lượt Kuyt và Ngog có được những cơ hội ghi bàn nhưng bóng lại đi chệch cột dọc và xà ngang trong gang tấc. Robbie Keane nổi bật với vai trò làm tường khi anh vẫn chơi rất cơ động.

 

Hiệp một khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi. Hàng phòng ngự của hai đội đã thi đấu tập trung, nhất là hai thủ môn với những pha ra vào hợp lý. Một trận hòa là những gì NHM đã nghĩ tới vì trong lịch sử, Aston Villa và Liverpool rất hay hòa nhau trên sân Villa Park. 3/5 trận hành quân đến sân nhà của Villa gần đây, Liverpool đều bị cầm hòa.

 

Bước vào những phút đầu hiệp hai Liverpool đột ngột đẩy cao tốc độ của trận đấu với những pha uy hiếp không mệt mỏi. Đây là những gì mà Liverpool đã từng thể hiện ở trận đấu trước gặp Sunderland. Họ thi đấu khá hòa nhã, nếu không muốn nói là bế tắc trong hiệp một nhưng lại chơi cực hay ở hiệp hai.

 

Phút 52, Alonso có dịp trổ tài sút xa của mình. Cầu thủ trả bóng ngược cho Alonso lại là Robbie Keane, chỉ tiếc rằng cú sút rất căng của cầu thủ người Tây Ban Nha lại đi cao hơn khung gỗ Friedel. Trên đà hưng phấn, The Reds tiếp tục có được cơ hội ghi bàn thuận lợi chỉ một phút sau. Pha căng ngang của Dossena bỗng chốc trở thành cú dứt điểm hiểm hóc, khiến thủ thành của Villa phải rất vất vả mới đẩy được bóng ra ngoài, chịu quả phạt góc. Thế trận lúc này hoàn toàn thuộc về đội khách.


Nỗi lo của HLV Benitez, không chỉ vì chấn thương của các ngôi sao
mà còn vì lối chơi của Liverpool
 

Tuy nhiên Liverpool cũng chỉ duy trì được thế trận "bề trên" trong khoảng 10 phút, Aston Villa lập tức "phản pháo" với những pha dàn xếp tấn công nguy hiểm từ các tình huống bóng chết. Họ giải thích tại sao NHM lại gọi Villa là "đội bóng Anh nhất trong những đội bóng Anh". Với hầu hết những cầu thủ to cao người Anh quốc, The Villans chiếm ưu thế trong những pha tranh chấp bóng bổng khi tận dụng triệt để những cú lật cánh đánh đầu. Các hậu vệ Liverpool đã phải rất vất vả trước lối chơi "bản năng" của đối thủ.

 

Phút 71, Petrov tung ra cú sút xa khá căng nhưng bóng lại đi chệch khung thành thủ môn Reina. Liverpool ngay lập tức có câu trả lời với pha chuyền dài một chạm thông minh của Mascherano, đưa bóng cho Keane đua tốc độ. Rất may cho Aston Villa khi Reo-Coker kịp thời lui về cản phá bóng ngay trước mũi giày tiền đạo người Ireland.

 

Khi trái bóng lăn về những phút cuối trận, The Villans lại là đội có nhiều pha dứt điểm nguy hiểm hơn cả, với những cú sút và đánh đầu của Milner và Laursen, nhưng bàn thắng dường như là thứ xa xỉ trong trận đấu này.  

 

Đội hình thi đấu:

 

Liverpool: Reina, Arbeloa, Carragher, Skrtel, Dossena, Kuyt (Aurelio 71'), Alonso, Mascherano, Leiva Lucas, Keane (Benayoun 79'), Torres (Ngog 30').

 

Aston Villa: Friedel, Luke Young (Milner 64'), Laursen, Davies, Shorey (Gardner 79'), Reo-Coker, Petrov, Barry, Ashley Young, Carew, Agbonlahor.

Bảng xếp hạng sau vòng 3:

    ST T H B Tg Th HS Điểm
1 Chelsea 3 2 1 0 6 1 +5 7
2 Liverpool 3 2 1 0 3 1 +2 7
3 Manchester City 3 2 0 1 8 4 +4 6
4 Arsenal 3 2 0 1 4 1 +3 6
5 Middlesbrough 3 2 0 1 5 4 +1 6
6 West Ham United 3 2 0 1 6 5 +1 6
7 Aston Villa 3 1 1 1 6 5 +1 4
8 Bolton Wanderers 3 1 1 1 3 2 +1 4
9 Manchester United 2 1 1 0 2 1 +1 4
10 Newcastle United 3 1 1 1 2 4 -2 4
11 Blackburn Rovers 3 1 1 1 5 7 -2 4
12 Hull City 3 1 1 1 3 7 -4 4
13 Wigan Athletic 3 1 0 2 6 3 +3 3
14 Fulham 2 1 0 1 2 2 0 3
15 Stoke City 3 1 0 2 5 7 -2 3
16 Portsmouth 3 1 0 2 3 5 -2 3
17 Sunderland AFC 3 1 0 2 2 5 -3 3
18 Everton 3 1 0 2 4 7 -3 3
19 West Bromwich Albion 3 0 1 2 1 3 -2 1
20 Tottenham Hotspurs 3 0 1 2 3 5 -2 1


Huy Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X