Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Thất bại rồi đấy, The Gunners !!!

Thứ Ba 11/12/2007 11:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News


(Bongda24h) - Vậy là cuối cùng Arsenal đã biết thua. Thất bại đầu tiên trong mùa giải mới đã kéo Arsenal gần lại so với những kẻ bám đuổi. Có lẽ Wenger đã hiểu những khó khăn lớn như thế nào đang chờ đợi đội bóng của ông ở phía trước.

Arsenal thất vọng sau trận thua trước Boro


Khi Van Persie nhập viện để chữa trị những vấn đề ở đầu gối, Arsenal vẫn còn Adebayor làm nhiệm vụ ghi bàn. Không phải là mẫu tiền đạo săn bàn hiệu quả kiểu Henry nhưng bù lại, Emmanuel lại được hỗ trợ bởi một hàng tiền vệ cực mạnh với Rosicky, Hleb và nhất là Fabregas, những người có khả năng kiến tạo những đường chuyền “dọn cỗ”
cho đồng đội, đồng thời có thể sút tung lưới đối phương bất cứ lúc nào. Arsenal vẫn ổn, thậm chí vẫn lập hết kỷ lục này đến kỷ lục khác với cái đội hình ấy. Những khó khăn của pháo thủ chỉ thực sự bắt đầu khi Fabregas vắng mặt vì một chấn thương dây chằng nhưng thật may, họ vẫn vượt qua Aston Villa ở Villa Park trong một thế trận bị dồn ép với dấu ấn của Fla
mini. Chiến thắng ở Villa Park mang lại cho pháo thủ 3 điểm để duy trì vị trí đầu bảng nhưng cũng lấy mất của họ Flamini và Hleb, những nét hoa mỹ cuối cùng trong lối chơi của pháo thủ. Và khi không còn duy trì được một hàng tiền vệ mạnh mẽ ấy, Arsenal đã phải đón nhận trái đắng đầu tiên tại Riverside.

“Nhớ” Van Persie


Không lúc nào người London ngóng chờ sự trở lại của Persie như lúc này, Wenger đã lên tiếng, Adebayor cũng đã thừa nhận cảm giác “nhớ” người đá cặp ăn ý, những cầu thủ khác tuy không nói ra nhưng có lẽ đều chung cảm giác ấy. Vắng Van Persie, Arsenal không còn chân sút đáng sợ nào, Eduardo hòa nhập quá chậm, Bendtner quá non nớt cho những sự kì vọng, Walcott phù hợp hơn với một vị trí bên cánh trong khi Adebayor không đủ tinh tế. 
 
Thất bại đầu tiên tại Premiership đã vạch trần những điểm yếu của pháo thủ. Những vấn đề về lực lượng đang làm đau đầu Wenger. Nếu quan sát cách chơi của hàng tiền vệ Arsenal cuối tuần qua, chúng ta không khỏi giật mình bởi sự kém tinh tế của họ. Gilberto và Diarra vốn là những tiền vệ phòng ngự và cả trận không thể tung ra một đường chuyền vào loại có thể dẫn đến bàn thắng cho các đồng đội bên trên. Éboue thì vồn là một hậu vệ và không mấy tỏa sáng khi sắm vai một tiền vệ phải bất đắc dĩ. Cả trận đấu, Arsenal cứ hùng hục chạy như thế, đâu rồi những pha bật tường cực nhuyễn ở cự ly ngắn, đâu rồi những miếng phối hợp nhỏ của Fabregas, Hleb và Rosicky, đâu rồi những cú chọc khe chết người? Trong buổi tối 9/12 ấy, có lẽ chỉ có Rosicky là ít cơ bắp nhất và còn một chút hoa mỹ. Những sự thay thế Walcott, Bendtner, Denilson không để lại chút ấn tượng đã chỉ ra rằng đội hình của Arsenal không có chiều sâu tới mức như người ta tưởng.

Đội hình Arsenal hơi thiếu chiều sâu so với những đối thủ cạnh tranh

Dù chơi rất ấn tượng và vẫn đứng đầu Premiership nhưng Arsenal vẫn là một đội bóng trẻ với đầy những nhược điểm mà trước hết là bản lĩnh thi đấu của cầu thủ. Những chiến thắng của Arsenal ở mùa giải này đa số đều theo một kịch bản là tấn công dồn dập để ghi bàn, đánh gục ý chí của đối thủ rồi những bàn thắng tiếp theo lại đến.

Dàn pháo ấy trong lúc thăng hoa có thể thắng tưng bừng và cuốn phăng mọi đối thủ nhưng cũng có thể đánh mất mình và thua tan nát nếu những trở ngại bắt đầu xuất hiện. Bài học thất bại của Stuttgart vẫn còn đó. Sau khi bị dẫn bàn từ khá sớm, các pháo thủ trẻ bắt đầu bối rối và đánh mất lối chơi phối hợp nhỏ quen thuộc sẵn có mà thay vào đó là những đường chuyền dài thiếu chính xác hay những cú tạt lạ lẫm từ hai cánh, Arsenal đang chững lại. Những con số thống kê cũng như màn trình diễn trên sân đã chỉ ra điều đó.

Giữa lúc khó khăn Arsenal lại phải đối mặt với một lịch thi đấu dày đặc

Giữa lúc khó khăn, Arsenal lại phải đối mặt với một lịch thi đấu bất lợi. Vào giữa tuần, họ phải hoàn thành vòng đấu bảng Champions League và mặc dù đã chắc suất đi tiếp nhưng nếu như không thắng Steua Bucaresti và nhường vị trí đầu bảng cho Sevilla, pháo thủ có nguy cơ phải đối mặt với một đội bóng lớn như Inter, AC Milan, Barca hay Real ở vòng hai, những đối thủ xương xẩu hơn rất nhiều so với những Celtic, Roma hay Ranger, và do đó, Arsenal không phải là không còn gì để mà phấn đấu ở cúp C1. Những khó khăn từ Champions League nếu có cũng sẽ chỉ bắt đầu vào cuối tháng 2, khi mùa xuân nắng ấm đến, còn hiện tại, trước mặt người London là những thách thức từ Premiership. Những cơn mưa mùa đông u ám đang vây bủa lấy Emirates. Cuối tuần này, Emirates sẽ đón Chelski, đội bóng đang trên đường tìm lại những gì đã mất. Sau đó một tuần là chuyến viếng thăm của Tottenham đang hưng phấn sau khi dành vé đi tiếp ở UEFA Cup và sau chiến thắng trước Man City. Hai đối thủ sau đó: Portsmouth và Everton cũng thuộc vào loại xương xẩu ở giải ngoại hạng. Đó là còn chưa kể tới các trận đấu ở League Cup và FA Cup.


Những khó khăn đang chờ đón The Gunners ở phía trước nhưng cũng là cơ hội để Wenger chứng tỏ đội bóng của mình đã trưởng thành thực sự về cả trình độ và bản lĩnh. Chúng ta đều biết giai đoạn trước và sau Giáng Sinh luôn luôn khắc nghiệt và ảnh hưởng rất lớn tới ngôi vô địch vào tháng 5. 
 

 

Bài dự thi “Nếu bạn là chuyên gia“
       

       Tác giả     : Nguyễn Văn Đỉnh

Địa chỉ     : Lớp K49XF, Đại học xây dựng Hà Nội

Email         : nguyendinh_kstn_dhxd@yahoo.com

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X