Chủ Nhật, 28/04/2024 Mới nhất
Zalo

Panucci: Tôi đang “hồi xuân”!

Thứ Hai 26/11/2007 15:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khi bước chân phiêu bạt của anh đi qua những nẻo đường châu Âu, các khán giả luôn nhớ đến một cầu thủ đa năng và tận tuỵ. Anh chơi thầm lặng mà sáng chói, đơn giản mà hiệu quả, quyết liệt nhưng tinh tế. Và ở độ tuổi 34, cái tuổi được gọi là “lão tướng” trong bóng đá, anh đã “hồi xuân” bằng một phong độ lạ kỳ.

 

Anh từng chơi ở Premier League (màu xanh và “điệu buồn” blue với Chelsea và đó là một câu chuyện không hay ho lắm). Anh từng “làm việc” ở một công quốc (Monaco). Và Real, nếu người ta nhớ về một “gã công nhân”, tuy hơi mờ so với R.Carlos thời đỉnh cao, nhưng chơi tuyệt hay bên cánh phải trong cái đội bóng toàn sao ấy. Nói thế để hiểu rằng cầu thủ có khuôn mặt đậm chất Ý nhưng không mấy… đẹp trai, nếu không muốn nói là hơi khắc khổ này, có nhiều kinh nghiệm với những nền bóng đá ngoài Italia. Xuất phát điểm bình thường và nguồn gốc từ tầng lớp lao động khiến anh hiểu rõ mình đang ở đâu (dù phiêu bạt nhiều chỗ) và tận hiến.

 

Panucci: Người hùng thầm lặng

Inter và Milan (nhất là đội bóng sọc đỏ đen) phải nhớ anh bởi anh không chỉ là một phần của lịch sử hai CLB hùng mạnh này. Đơn giản thôi, khi người ta tưởng anh hết thời thì Panucci vẫn cứ âm thầm tiến lên trong hy vọng và sự cố gắng hết mình. Một lý do khác: anh đang bay cao với những cảm xúc thăng hoa như một nghệ sĩ lớn và sức mạnh ghê hồn không khác gì một Gladiator (dũng sĩ giác đấu) tại thủ đô đất nước hình chiếc ủng.

 

Khi người bạn cũ từng một thời sát cánh (Donadoni) và cả Italia lâm vào khó khăn tại vòng loại EURO 2008, anh đã trở lại và cứu rỗi tất cả bằng một cú đánh đầu quyết đoán nơi xứ Scot. Và khi mà những nghệ sĩ nơi tuyến đầu của Roma như Totti, Perrotta, Mancini bế tắc, anh lại đóng vai “kẻ săn bàn” không chuyên nghiệp để dập tắt hy vọng kiếm một điểm của Genoa rạng sáng 24/11 này (để còn bám đuổi… Inter). Cả hai bàn thắng ấy đều ở những phút cuối cùng của trận đấu, quá tuyệt vời cho một “ông già” vẫn còn chơi bóng đỉnh cao.

 

Anh đã chơi cùng rất nhiều huyền thoại: Boban, Bierhoff, Costacurta, Baresi, R.Carlos, P.Mandini..v.v.. Đa phần trong số ấy đã treo giày hay chơi bóng ở một tốc độ chậm hơn hay góp mặt tại những giải đấu thấp hơn. Panucci không nổi tiếng như họ theo kiểu cách của những cú “đại bác” thần sầu (R.Carlos), nâng tầm phòng ngự thành nghệ thuật (P.Mandini), sáng tạo bằng những đường chuyền “độc” (Boban) hay “tằng tằng” ghi bàn (Bierhoff). Anh có tất cả phẩm chất đó, ít hơn, nhưng toàn diện hơn. Và một cuộc sống bình dị, ít scandal hay chế độ ăn uống khoa học đã giữ sức cầu thủ đa năng có thể chơi nhiều vị trí này cho đến ngày nay. Quá tuyệt vời cho một tinh thần chuyên nghiệp!

 

Raymond Domenech đã không cảm ơn anh vì bàn thắng trong trận Scotland góp phần đưa Pháp giành vé. Thậm chí ông này còn chỉ trích hậu vệ người Ý là một kẻ mánh khoé và tiểu xảo. Chẳng sao cả! Panucci im lặng vì anh là… Panucci, và người Italia cảm ơn anh, thế là đủ. Như cách anh thẳng thừng nhận định Kaka là kẻ… chẳng biết gì vì quy chụp bạo lực sân cỏ với một Serie A khủng hoảng. Với Domenech cũng thế, mọi người đã quá hiểu vị HLV… thù dai này khi ông ta từng bất đồng với Panucci tại Monaco (nên bây giờ mới cay nghiệt đến thế).

 

Panucci đang hồi xuân ở tuổi 34

Italian (người Ý), Romanista (CĐV Roma) và triệu triệu người hâm mộ trên thế giới vẫn muốn nhìn thấy anh chơi bóng, người “34 năm vẫn chạy tốt” và sẽ còn “chạy” nữa. Cứ thể hiện phong độ tuyệt vời như thế này thì đến năm 40 tuổi (như Costacurta chẳng hạn) thì Panucci thừa sức làm nên nhiều điều kỳ diệu bằng sự thể hiện đầy cố gắng của mình. Và chẳng có gì lạ nếu cầu thủ đa năng người Italia này vẫn ít nói về mình theo cách này (tôi xin phép nói thay anh ta vậy): Tôi đang “hồi xuân”!

 

Bài dự thi “Nếu bạn là chuyên gia”

Tác giả: Nguyễn Nga

Địa chỉ: Biên Hòa, Đồng Nai

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X