Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Hiệu ứng ngược ở Anfield

Thứ Sáu 30/11/2007 09:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bất chấp những rắc rối xung quanh chuyện hậu trường, Liverpool của Rafa Benitez vẫn thi đấu tưng bừng trong hai trận đấu gần đây trước các đối thủ khó chịu.

 

Xung đột của HLV Tây Ban Nha với hai đồng chủ tịch George Gillett và Tom Hicks đã lên đến cực điểm trong tuần qua. Và đã có lúc tưởng như sẽ dẫn tới sự đổ vỡ nghiêm trọng. Tất cả bắt nguồn từ những lời phát biểu vu vơ của Benitez trước trận gặp Newcastle khi ông tỏ ra bất mãn vì không được đáp ứng yêu cầu chuyển nhượng.

Hai ông chủ của Liverpool: Tom Hicks (trái) và George Gillett


Sẽ chẳng vấn đề gì nếu như nó không diễn ra vào thời điểm khi Liverpool vừa có một chuỗi trận chơi không thực sự thuyết phục. Và vụ việc cũng sẽ ít nghiêm trọng hơn nếu như báo chí Anh không nhảy vào góp gió thành bão.

 

Benitez có thể không hài lòng nhưng cái cách ông phản ứng rõ ràng thiếu sự tỉnh táo. Người ta vẫn nói “khôn ba năm, dại một giờ”, trong trường hợp của Rafa sự thiếu kiềm chế chút nữa gây nên hậu quả tai hại cho bản thân ông cũng như đội bóng.

 

Bầt kỳ đội bóng nào cũng thế, dù ít dù nhiều luôn tồn tại những mâu thuẫn trong nội bộ. Ở Liverpool, đó là sự thiếu ăn ý giữa GĐĐH Rick Parry và HLV Benitez. Khi những ông chủ mới đến, rõ ràng họ muốn thiết lập quyền uy của mình. Họ hạn chế tầm ảnh hưởng của Benitez bằng quyết định để Parry chen chân vào giữa, giao cho Parry nằm quyền quyết định ngân sách chuyển nhượng. Điều này khiến Benitez cảm thấy bất mãn.

Benitez- đã không còn cười vui vẻ thế này ở Anfield

 

Một HLV dù tài giỏi đến mấy nhưng nếu phản ứng lại chính sách của các ông chủ chỉ có con đường duy nhất là thu dọn hành lý. Điều này chỉ cần nhìn tấm gương của Jose Mourinho là rõ hơn hết. Vì thế, Benitez nên tìm cách thích ứng với hoàn cảnh mới thay vì tỏ ra thách thức. Và thực tế trong những diễn biến mới nhất Benitez đã chủ động xuống nước chứ không phải những ông chủ người Mĩ chấp nhận hạ mình.

 

Cũng thật may, đúng vào thời điểm ngàn cân Rafa lại nhận được sự ủng hộ lớn từ nhiều phía. Các diễn đàn cổ động viên Liverpool đều lên tiếng bảo vệ Benitez. Thậm chí một website thu thập chữ ký ủng hộ Benitez còn được lập nên(gần 38 nghìn người đã ký). Nhưng quan trọng nhất vẫn là sự hậu thuẫn lớn từ các cầu thủ Liverpool. Steven Gerrard, Fernando Torres…đã thi đấu rất nỗ lực để mang về những chiến thắng quan trọng tạm thời cứu vớt chiếc ghế của thầy. Hơn ai hết những cầu thủ đầu tàu của Liverpool hiểu rõ điều gì sẽ xảy đến nếu như Benitez bị sa thải!!!

Những áp lực như thế vô tình trở thành hiệu ứng ngược giúp Liverpool thi đấu tốt hơn

 

Tạm thời chiến thắng của NewcastlePorto đã xoa dịu cái đầu nóng của Hicks và Gillett nhưng phía trước Rafa và các học trò còn những thử thách phải vượt qua. Nếu bị loại khỏi Champions League hay không giành được một kết quả thuận lợi trước Man United vào ngày 16/12, chiếc ghế của Benitez sẽ lại lung lay dữ dội. Nhưng ít nhất vào lúc này, chính những áp lực buộc phải thắng đã vô hình tạo nên một liều thuốc kích thích giúp Liverpool thi đấu tốt hơn.

 


Bài dự thi : “Nếu bạn là chuyên gia“
Đặng Văn Thành, 
Địa chỉ: 74/19 Văn Chung – P.13 – Q.Tân Bình – TP.HCM

 

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X