Chủ Nhật, 28/04/2024 Mới nhất
Zalo

Chelsea trên đường tìm lại chính mình

Thứ Ba 13/11/2007 16:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một Chelsea yếu đuối, một Chelsea nhạt nhòa và thiếu bản sắc, một Chelsea mỏng manh và dễ vỡ, đó là những gì người ta thấy ở Tây London khi “Special One” ra đi, thậm chí cả trước đó. Nhưng đó đã thuộc về quá khứ, chuỗi trận thắng liên tiếp trên mọi mặt trận trong hoàn cảnh thiếu vắng J. Terry và A. Cole đã cho The Blues sức mạnh và sự tự tin trên hành trình tìm lại những gì đã mất.

Avram Grant sẽ không chỉ là kẻ đóng thế


Một tháng không phải là quãng thời gian đủ dài để khẳng định một điều gì về trình độ hay bản lĩnh của một HLV, Grant hẳn phải hiểu điều đó hơn ai hết. Đang thăng hoa cùng Chelsea trong chuỗi trận bất bại nhưng Avram hiểu rằng một thất bại ở một thời điểm nào đó có thể đẩy ông ra đường. Mặc dù Roman Abramovich đã khẳng định Avram Grant chính là người thay thế José

Mourinho chứ không chỉ là một vị trí tạm quyền, ông chủ người Nga cũng đã cụ thể hóa lời nói của mình bằng cách đưa ten Cate về Stamford Bridge làm trợ lý cho Avram Grant và hứa cấp tiền cho ông tha hồ shopping nhưng HLV người Israel đủ thông minh để hiểu vai trò thực sự của mình là gì, và trận đấu với Everton cuối tuần qua là một trong những thử thách để khẳng định mình là người kế vị hay đơn giản chỉ là một cascadeur chuyên đóng thế.


Liệu Avram Grant đã tạo dựng được một chỗ đứng tương đối vững chãi tại Stamford Bridge? HLV người Israel có thể nói như vậy khi đảm nhiệm khá tốt công việc mà người tiền nhiệm để lại. Tiếp quản một Chelsea đầy rẫy những bất ổn trong con mắt soi mói của người hâm mộ và giới truyền thông nhưng Grant đã mang lại những thành công bước đầu với chuỗi trận thắng ấn tượng trên mọi mặt trận. Ông cũng đã dẹp yên những cuộc nổi loạn đã bắt đầu manh nha và thực sự là chủ phòng thay đồ của The Blues và làm yên lòng những ngôi sao. Đội trưởng Terry cam kết hợp tác là thắng lợi đầu tiên nhưng việc 3 ngôi sao Drogba, Sheva và Lampard đồng ý gắn bó với Stamford Bridge

mới là chiến công lớn nhất.

Frank Lampard, Drogba đã bắt đầu “phục” Grant 

Avram Grant sẽ còn tại vị ở Tây London bao lâu nữa? Và liệu những thành công bước đầu có đảm bảo cho ông một chỗ đứng trên băng ghế chỉ đạo và trong lòng người hâm mộ? Thật khó để trả lời cho câu hỏi ấy! Bởi chỉ Abramovich mới là người quyết định. Không ai hiểu trong đầu Roman nghĩ gì! Bởi ngay cả một con người toàn năng và mạnh mẽ như Mourinho cũng có lúc bị “tống cổ” thì điều gì đảm bảo cho Avram tránh được một kết cục như thế! Avram Grant có thể hỉ hả khi phát hiện ra khả năng tiềm ẩn của những Alex, Ben Haim, Belletti… Ông cũng có thể xoa hai tay vào nhau để hài lòng về một Chelsea đã bắt đầu biết “sexy” dưới bàn tay mình nhào nặn. Nhưng một khi đội bóng không đi đúng hướng và những kết quả không tốt xuất hiện, Abramovich chắc chắn sẽ tìm một người mới để thay thế ông!


The Blues bắt đầu chững lại khi sự kì vọng và niềm tin giành cho Avram là lớn nhất. Hòa Schalke trong thế trận bị dồn ép, không vượt qua nổi một Everton  ngay tại sào huyệt Stamfort Bridge, những pha bóng tấn công ồ ạt bắt đầu ít đi… Đó có thể chỉ là những phút chuệch choạch trong một thời điểm nhưng cũng bắt đầu chỉ ra ‘những hạn chế” của người thuyền trưởng mới, đó là cá tính, bản lĩnh và sự lì lợm, thứ “đặc sản” mà “Người đặc biệt” luôn sở hữu mà giờ đây người kế vị phải đi tìm.

Vắng Terry là thách thức lớn nhất với Grant

Không có quá nhiều điều phải nói về trận đấu ở Stamford Bridge cuối tuần qua. Có chăng chỉ là phong độ đáng thất vọng của chân sút chủ lực Didier Drogba. Dù đã ghi bàn nhưng trung phong của Chelsky đã bắt đầu bộc lộ sự vô duyên giống như những gì đã thể hiện trong 2 mùa giải đầu tiên. Các vị trí còn lại có thể nói là đã chơi tốt và duy trì chuỗi bất bại trên sân nhà.

Mặc dù vậy, những khó khăn vẫn ở trước mắt mà cơn sốt “virus UEFA” là trở ngại đầu tiên. Loạt trận vòng loại EURO 2008 đã lấy đi của Avram Grant: Ashley Cole và đội trưởng Terry trong khi Cech đang dưỡng thương sau khi trở về từ Champions League. Liệu sau hai tuần tập trung ĐTQG, ông thầy người Israel có nhận về đầy đủ những học trò lành lặn và sung mãn nhất của mình? Thật khó để khẳng định một điều gì nhất là loạt trận đấu loại EURO 2008 đang đi vào hồi kết căng thẳng và quyết liệt!


Avram Grant vẫn đang trên đường tô lại màu xanh, thứ màu xanh lộng lẫy và quyến rũ, nhưng để làm được điều đó ông cần những hộp sơn tốt và một chiếc ghế vững chãi. Hoặc là thế, hoặc là ông chỉ tô được những màu gần giống với màu xanh mà thôi!

 

Bài dự thi: Nếu bạn là chuyên gia

 

Tác giả : Nguyễn n Đỉnh

Địa chỉ       : Lớp K49XF, Đại học xây dựng Hà Nội

Email         : nguyendinh_kstn_dhxd@yahoo.com

 

 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X