Thứ Tư, 24/04/2024 Mới nhất
Zalo

Kịch sĩ tại Old Trafford

Thứ Hai 10/12/2007 08:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Người Manchester United yêu Ronaldo vì anh luôn có những đóng góp lớn lao cho “Quỷ đỏ” trong những năm qua. Nhưng với phần còn lại của Premeriship nói riêng và nước Anh nói chung, người ta gọi Ronaldo là “kẻ lừa đảo”.

 

Ronaldo là một trong những ngôi sao sáng nhất của bóng đá thế giới. Điều này đã được khẳng định bằng danh hiệu “Quả bóng bạc châu Âu 2007” và lọt vào danh sách 3 ứng cử viên cuối cùng cho danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới” do FIFA bầu chọn. Sở hữu một đôi chân khéo léo và tốc độ, những pha đi bóng của tiền vệ người Bồ Đào Nha ở hai bên cánh thường khiến cho các hàng phòng ngự của đối phương bị xé toang. Nhưng cũng với đôi chân có phần “ma thuật” ấy, Ronaldo đã phải không ít tiếng xấu mang về mình.

 

Các hậu vệ hãy cẩn thận với những pha bóng như thế này. Bởi rất dễ, Ronaldo sẽ .. ngã vật xuống.

Người Anh “ghét” Ronaldo từ World Cup 2006 tại Đức khi tiền vệ này là một trong những nhân tố chính khiến đội tuyển của họ bị loại đau đớn tại tứ kết. Trong một tình huống phạm lỗi của Rooney với Carvalho, không hiểu Ronaldo đã “giải thích” như thế nào với trọng tài Elizondo mà ngay sau đó một chiếc thẻ đỏ đã đã được rút ra dành cho tiền đạo tuyển Anh. Và kết quả, Anh thua Bồ Đào Nha sau loạt đấu súng trên chấm 11m. Sau trận đấu đó Ronaldo trở thành kẻ thù số 1 của bóng đá Anh, bị FIFA tước danh hiệu “Cầu thủ trẻ hay nhất giải”. Suốt nửa đầu mùa bóng 2006 – 2007 tại Premiership, hễ thi đấu trên sân đối phương là tiền vệ 22 tuổi phải nhận những tiếng la ó từ các khán đài.

 

Với người hâm mộ Premiership, Ronaldo bị coi là “kẻ chơi bẩn” hay một “kịch sĩ” (trừ những cổ động viên của MU). Màn kịch thành công đầu tiên đến vào mùa giải 2002-2003 khi cựu tiền vệ của Sporting ngã ập xuống sân chỉ sau một pha chạm nhẹ với một cầu thủ Chalton (trận ấy MU thắng 2-0 nhờ một quả penalty mà Ronaldo kiếm được). Mùa giải 2005-2007, trong cả hai trận đấu với Middlesbrough, Ronaldo đều đánh lừa được trọng tài với hai pha ngã thành công trong vòng cấm.  Quá tức tối, HLV Gareth Southgate của Boro gọi số 7 của MU là “kẻ lừa đảo”. Nếu tính số lần ngã bên ngoài vòng cấm, chắc chắn sẽ chẳng máy tính nào có thể thống kê hết được con số rất lớn này.

 

Đi đêm lắm cũng có ngày gặp ma, đã không ít lần Ronaldo phải trả giá về màn kịch của mình. Mùa giải 2003-2004, trong chiến thắng 2-0 của MU trước Arsenal, sau một pha ngã giả vờ trong vòng cấm, Ronaldo phải nhận thẻ đỏ rời sân. Cũng với một pha bóng tương tự, tiền vệ người Bồ Đào Nha cũng bị trọng tài Rob Styles truất quyền thi đấu trong trận đấu với Fulham mùa giải năm ngoái.

 

Nhưng Ronaldo vẫn vậy, dường như “ngã” đã là một phần không thể thiếu trong phong cách chơi bóng của anh. Đêm thứ 7 vừa qua, kịch sĩ tại “nhà hát của những giấc mơ”  đã trở lại bằng một pha ngã mang “thương hiệu Ronaldo” :có bóng trong vòng cấm, đi bóng loằng ngoằng để rồi va vào chân của hậu vệ Tyrone Mears của Derby rồi lăn ra. Kết quả đội khách phải nhận một quả penalty.

Đã vậy Ronaldo còn tỏ ra ích kỷ khi cứ ôm khư khư quả bóng để thực hiện bằng được quả 11m bất chấp những yêu cầu của Tevez xin được hoàn tất cú hattrick đầu tiên cho MU của mình. Sau trận đấu, dù không hài lòng với những hành động của người học trò nhưng Sir Alex vẫn lên tiếng: “Lẽ ra Tevez nên có cú hattrick ở trận đấu này, nhưng Ronaldo là chuyên gia đá phạt đền tại đội bóng nên có thể hiểu quyết định của cậu ấy.” Rõ ràng, ông thầy người Scotland đã hiểu được sự ích kỉ đang tồn tại trong cá tính của Ronaldo. Ông cũng biết cậu học trò của mình là một kịch sĩ tài ba. Nhưng có sao đâu nếu từ những pha ngã của Ronaldo, MU của ông lại thu được những kết quả có lợi.?

Bài dự thi: “Nếu bạn là chuyên gia”
Người gửi:
Trần Văn Xuân
Địa chỉ: Phủ Lý, Hà Nam

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X