Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

Liverpool tìm đối tác cho "El Nino"

Thứ Sáu 11/07/2008 10:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nội trong ngày hôm nay Peter Crouch sẽ chính thức đầu quân cho CLB Portsmouth, Liverpool vì thế mà trở nên mỏng manh ở hàng tiền đạo. Đây là thời điểm mà họ cần "shopping" để mang về một cái tên xứng tầm làm đối tác tin cậy của Torres.

 

Bài dự thi Nếu bạn là chuyên gia
Bạn đọc: Lê Công Toàn (Hà Nội)



Rafa Benitez vẫn cho rằng ông có đủ sức mạng trên hàng công The Kop, với những cái tên không hề xa lạ như Dirk Kuyt, Ryan Babel, Andriy Voronin (trung phong gây thất vọng nhất mùa giải vừa rồi). Đặc biệt The Red lại có được cặp bài trùng ăn ý đóng vai trò "xương sống" Steven Gerrard - Fernando Torres. Nhưng rõ ràng là đội bóng vùng Merseyside phải chiêu mộ thêm một tiền đạo cắm thực thụ nữa, nếu họ không muốn lặp đi lại đội hình 4-3-3 với Torres chơi ở trung tâm, được hỗ trợ bởi hai cầu thủ chạy cánh. Đâu sẽ là sự lựa chọn của Liverpool?

 

1. David Villa

 

Đây là cái tên đầu tiên trong danh sách chuyển nhượng mà chiến lược gia người Tây Ban Nha mong muốn có được. Anh không chỉ là Vua phá lưới của Euro 2008 mà còn tỏ ra rất "hợp gu" với người đá cặp trong màu áo ĐTQG, Fernando Torres. Nhưng đây có vẻ là bản hợp đồng không mấy thực thi của Benitez. Chính HLV của Liverpool cũng đã từng công nhận như vậy.


Villa khó trở thành một The Kop mùa tới
 

Thứ nhất, Villa không hề muốn rời bỏ CLB Valencia. Ngay cả khi Los Che đang mắc phải vấn đề tài chính với khoản nợ khổng lồ 360 triệu Euro thì anh vẫn không phải là "món hàng" để bán. Người phát ngôn của Valencia từng nói rằng họ sẽ phải thanh lý một trong hai chàng David của mình, và ai cũng có thể nhận ra Silva mới là cái tên đầu tiên cần được giải phóng.

 

Thứ hai, cái giá của Villa quá đắt, không dưới 30 triệu bảng. Benitez vừa mới đổi ý khi cho rằng ông cần phải có thêm ít nhất hai tiền đạo nữa trước mùa giải mới. Nó sẽ khiến cho vị thuyền trưởng của Liverpool phải đau đầu vì ông có quá ít... tiền. Hai ông chủ người Mỹ dường như không muốn chi đậm như vụ chuyển nhượng trị giá 37 triệu bảng hè năm ngoái với bộ ba tiền đạo Benayoun, Babel, Torres (không tính đến số tiền 6 triệu bảng chi riêng cho Torres) mà không thu về hiệu quả tuyệt đối. Vốn dĩ Liverpool không phải một gã nhà giàu, Benitez sẽ phải cân bằng mua - bán sao cho có được hai tiền đạo mới như ông mong muốn.

 

2. Robbie Keane

 

Không mấy khả thi trong thương vụ của Villa, Benitez liền chuyển hướng tới Robbie Keane, một fan cuống nhiệt của CLB Liverpool khi anh còn là một cậu bé. Keano không quá già, anh mới 28 tuổi và chứng kiến những màn trình diễn ấn tượng của anh trong màu áo CLB Tottenham, chúng ta có thể nhận thấy tiền đạo Ireland đủ khả năng trở thành người đá cặp "trong mơ" của Torres: Tốc độ, kỹ thuật, không chiến tốt, có khả năng gây đột biến...


Kean đang trên đường tới Liverpool?
 

Hiện The Reds đã "ra giá" cho tiền đạo đang khoác áo Spurs là 20 triệu bảng, một con số không tồi chút nào. Robbie Keane chính là một trong số 16 cái tên nằm trong bản danh sách có thể ra đi của Ramos, nhằm cải tổ triệt để Spurs. Sẽ không hề ngạc nhiên nếu Keano trở thành cầu thủ của nửa đỏ vùng Merseyside nay mai.

 

3. Samuel Eto'o

 

Sự lựa chọn thứ ba dành cho Liverpool có thể là Samuel Eto'o, tiền đạo đang đầu quân cho gã khổng lồ Barcelona. Trong trường hợp của "Báo đen", cả ban lãnh đạo lẫn cá nhân anh đều lên tiếng sẽ thực hiện một bản hợp đồng mới, nhưng không phải trong nội bộ đội chủ sân Nou Camp mà với một CLB thứ hai.

 

Về phần Eto'o, chính anh đã chủ động phát tín hiệu đến "bộ tứ" của Premiership khi bày tỏ ước muốn đặt chân xuống một trong số bốn đại gia nước Anh. Tuy nhiên, xét một cách khách quan thì Eto'o là sự lựa chọn kém hiệu quả nhất trong số những mục tiêu của Benitez.  


Etoo vẫn chưa chấm dứt được chuỗi ngày buồn tẻ tại Nou Camp
 

Anh có phong cách chơi khá giống Torres nên có thể giẫm đạp lên bước chân của đồng đội. Quan trọng hơn, "Báo đen" nổi tiếng là cầu thủ có tính khí thất thường, dễ nổi giận và cáu gắt. Anh thường xuyên có những hành vi thiếu kiềm chế như chỉ trích đồng đội (Ronaldinho) hay mới đây nhất là vụ thiết đầu công vào một phóng viên ngay ngoài đường pitch.

 

Tuy vậy, ở một khía cạnh khác tiền đạo người Cameroon vẫn được đánh giá là trung phong hàng đầu thế giới. Biết đâu Benitez sẽ thử đánh ván bài mạo hiểm khi đưa anh về Anfield?

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X