Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Mannsachft!

Thứ Sáu 27/06/2008 16:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuối cùng thì người Đức cũng đặt chân vào trận đấu cuối cùng của Euro 2008 như rất nhiều người dự đoán. Nhưng cái cách mà họ đi đến trận đấu cuối cùng này ai nhìn vào cũng thấy cảm thấy có điều gì đó hơi bất an của đội bóng mang biệt danh Mannsachft.

Bài viết tham dự: “Nếu bạn là chuyên gia“
Nguyễn Tiến Xuân

Địa chỉ: 244 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội


Vòng bảng và những nỗi lo


Vòng bảng và những nỗi lo

Ở vòng đấu bảng, Đức nằm ở bảng B cùng với chủ nhà Áo, Ba Lan và Croatia. Sau trận đầu thắng Ba Lan với tỷ số 2-0 một cách thuyết phục, người Đức có quyền mơ sớm lọt vào vòng tứ kết sớm một vòng đấu. Người Đức đã quá vui mừng vì họ đã đánh bại “người anh em” Ba Lan. Họ làm chủ thế trận, áp đặt lối chơi lên đối thủ bằng sự chặt chẽ, giàu tính sáng tạo. Một sự khởi đầu như mơ. Nhưng, người Đức đã “ngủ quên” trên chiến thắng đầu tay của mình, bởi vẫn còn đó quá nhiều nỗi lo cho thày trò Joachim Loew. Họ còn mải mê với chiến thắng nên đã bị “ngựa ô” Croatia nện cho tơi tả ở trận thứ hai. Trong trận đấu này, những nỗi lo của Đức mới được phơi bày một cách rõ nét.

Nỗi lo hành lang cánh 

Đoán đội vô địch, trúng thưởng lớn
 
EU [Tên đội] gửi 8581

Ví dụ: EU DUC gửi 8581
Thông tin chi tiết, xem tại đây


Nỗi lo từ hành lang hai cánh của Mannsachft không phải đến trận đấu này mới bị đối thủ khai thác mà đã bị Ba Lan tận dụng đánh vào ngay trong trận đầu tiên. Tuy nhiên, Ba Lan không có đủ những nhân tố và lực lượng cần thiết để xé toang lỗ hổng này như Croatia. Chính vì vậy những kẽ hở vẫn được lấp đầy bằng chiến thắng 2-0 của người Đức. Nhưng đến trận thứ hai, gặp đối thủ khó chơi Croatia thì những lỗ hổng được che đậy một cách sơ sài kia bị lộ nguyên hình và bị đối thủ khai thác triệt để.

Nhìn những cầu thủ Croatia phối hợp với nhau như đá tập bên hành lang cánh trái rồi cánh phải không hiểu Joachim Loew có nhận ra đó là điểm yếu của mình không? Có lẽ ông đã nhận ra, nhất là bên cánh của Jansen. Chính bởi vậy ông đã đẩy Philipp Lahm chạy hết cánh này sang cánh kia đổi chỗ cho Jansen để khắc phục điểm yếu. Nhưng ông lại càng thất bại hơn khi Lahm không chơi bên cánh trái sở trường thì anh cũng chẳng còn là chính mình nữa. Hãy xem bàn thắng thứ hai của Croatia chúng ta sẽ thấy rõ nhất. Các tiền về Croatia thoải mái đan bóng bên cánh phải ngay gần khu vực 16m50 mà không gặp phải phản kháng nào đáng kể từ các hậu vệ của Đức. Và điều gì đến tất sẽ phải đến khi Croatia có bàn thắng thứ hai. Với Jansen, Joachim Loew đã xếp anh ở vị trí hậu vệ trái nhưng anh thường xuyên bị mắc lỗi. Khả năng bọc lót kém, hộ trợ tấn công không tốt, ngăn chặn, bảo vệ hành lang cánh trái thì càng kém. Chính vì vậy mà anh thường xuyên bị các tiền vệ cánh đối phương vượt qua và xâm nhập vòng cấm một cách dễ dàng.



Lahm, công toàn nhưng thủ chưa thực sự diện

Đến trận quyết định cuối cùng thì Joachim Loew đã thay Jansen bằng Friedrich bên cánh phải, đẩy Philipp Lahm về vị trí cánh trái sở trường qua đó đảm bảo sự vững chắc cho cánh này. Kết quả có khá hơn, nhưng vì Áo quá yếu nên chưa thể khẳng định được điều gì về hai hậu vệ cánh nhất là cánh phải của Mannsachft. Ở bên trên HLV người Đức xếp Clemens Fritz và tiền đạo Lukas Podolski đá lùi như một tiền vệ cánh. Podolski đã chơi tấn công tuyệt vời từ vị trí cánh phải khi anh đã có 3 bàn trong hai trận đầu tiên. Nhưng là một tiền đạo thì khả năng hỗ trợ phòng ngự của anh là không cao. Còn người đồng nghiệp Clemens Fritz bên cánh đối diện thì chỉ chơi ở mức tròn vai. Đó cũng là một trong những nguyên nhân làm cho hai cánh của Đức bị xé nát.

Và tinh thần bất ổn.

Đức vốn nổi tiếng vì sự lì lợm như một “cỗ xe tăng”. Nhưng đó đã là lịch sử. “Cỗ xe tăng” Đức bây giờ bạc nhược và thi đấu như mất hồn kể từ trận thua Croatia. Người đội trưởng mẫu mực Ballack không thể xốc lại tinh thần cho toàn đội. Tinh thần các cầu thủ Đức xuống thậm tệ khi bị dẫn bàn. Nhưng khi họ dẫn bàn thì nhìn Đức đá người xem cũng không khỏi ngán ngẩm. Đó là trận gặp Áo. Một trận đấu tẻ nhạt với chỉ duy nhất một bàn thắng được ghi do công của Ballack. Nhưng trong trận đấu người Đức trình diễn một lối chơi hết sức thiếu thuyết phục. 


Tham gia


 


Nếu đối thủ của họ may mắn hơn trong những pha dứt điểm thì chưa chắc người Đức đã chiến thắng dễ dàng đến như vậy. Lối đá của Đức vẫn khoa học, chính xác như ngày nào. Nhưng có vẻ tinh thần “Đức” của các cầu thủ còn bỏ đi đâu đó ngoài trận đấu. Sau chiến thắng, người Đức lại có quyền ngạo nghễ, tung hô chính họ và những lỗ hổng kia liệu Joachim Loew và Ballack có lấp đầy được không khi đối thủ tiếp theo của họ là đội bóng đầy dẫy những ngôi sao Bồ Đào Nha chứ không phải Croatia hay Áo và Ba Lan. Có thể Mannsachft còn tồn tại nhiều điểm yếu, lỗ hổng khác còn chưa lộ diện nhưng khi gặp Bồ Đào Nha hay các đối thủ mạnh khác chắc chắn người Đức sẽ vất vả hơn.



Tinh thần bị sứt mẻ kể từ trận thua Croatia

Công thức chiến thắng hình thành.

Tuy nhiên, tất cả chúng ta đều đã biết. Người Đức đã lột xác ngay sau khi bước vào vòng đấu loại trực tiếp. Bại tướng đầu tiên của họ là Bồ Đào Nha. Một ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch. Với những gì đã thể hiện ở những trận đấu trước Jansen được cho ra nghỉ để nhường vị trí cho Friedrich bên vị trí hậu vệ phải, bên cánh trái vẫn là Philipp Lahm. Bastian Schweinsteiger được Joachim Loew tín nhiệm đá thay vị trí của Clemens Fritz ở vị trí tiền vệ cánh trái, bên cánh phải vẫn là vị trí quen thuộc của Podolski. Ballack đá vị trí hộ công ngay sau mũi nhọn duy nhất Klose và bên dưới anh làThomas Hitzlsperger và Torsten Frings. Với đội hình có nhiều thay đổi này có vẻ công thức chiến thắng đã được Joachim Loew tìm ra.

Đức bắt đầu tấn công đa dạng với sự khấy đảo của Schweinsteiger và lối chơi hiệu quả của Ballack. Bên cánh phải, dù không ghi được bàn thắng nào từ sau trận thua 1-2 trước Croatia nhưng Podolski lại thể hiện sự ăn ý cao giữa anh và Schweinsteiger, cùng với đó anh đã trở thành người kiến tạo nguy hiểm cho hàng công của Mannsachft với hai pha truyền bóng trực tiếp cho Schweinsteiger ghi bàn trong hai trận đấu liên tiếp gặp Bồ Đào Nha và Thổ Nhĩ Kỳ. Hơn thế nữa, dù khá vật vờ trong suốt những trận đấu vừa qua nhưng Klose đã thể hiện được tài săn bàn thượng thặng của mình với hai bàn thắng ở bán kết và tứ kết. Giờ đây, Ballack thoải mái hơn ở vị trí hộ công của mình bởi nhiệm vụ phòng ngự của anh đã được Hitzlsperger, Frings hoặc Simon Rolfes hỗ trợ rất đáng kể. Hai tiền vệ thiên về phòng ngự này sẽ có nhiệm vụ đánh chặn từ xa những đợt tấn công của đối thủ và bọc nót cho hai cánh qua đó đảm bảo tốt hơn sự an toàn từ hai cánh. Ngoài ra, khi được trả về vị trí hậu vệ cánh trái sở trường Lahm đã cho mọi người thấy được tài năng thực sự của anh bằng một pha kiến tạo thành bàn và trực tiếp ghi bàn quyết định giúp Mannsachft đánh bại “những người thích đùa” Thổ Nhĩ Kỳ qua đó đưa Đức tới trận đấu cuối cùng.



Trở lại với chìa khoá của thành công – Sweini&Poldi

Giờ đây người Đức có quyền mơ đến chức vô địch Châu Âu lần thứ tư của mình nhưng trước hết họ phải thắng trong trận đấu cuối cùng. Đức được nghỉ nhiều hơn đối thủ một ngày, đó là một lợi thế lớn về thể lực. Ngoài ra họ có nhiều thời gian hơn để nghiên cứu đối thủ và tìm cách để vá víu hàng thủ vẫn còn khá nhiều bất ổn. Đó là vị trí của Jens Lehmann, là vị trí của hai trung vệ Metzelder và Mertesacker. Ngay cả khả năng phòng thủ của Lahm và Friedrich cũng cần phải kiểm chứng lại bởi vì dù thắng nhưng họ vẫn bị thủng lưới đều đều. Hàng công của Mannsachft cho thấy nó vẫn vận hành tốt và ghi bàn đều 3 bàn/trận trong hai trận gần nhất. Việc có hàng tấn công hiệu quả sẽ giúp Đức giảm tải nhiệm vụ phòng ngự cho các hậu vệ nhiều hơn. Tuy nhiên, với tài cầm quân của Joachim Loew chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng Mannsachft sẽ giành được chiến thắng trong trận đấu cuối dù đối thủ đó có là ai! Chúc Joachim Loew, Mannsachft sẽ thành công!

 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X