Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Hai nửa "trắng - đen"

Thứ Hai 12/11/2007 17:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) Bao giờ cũng vậy Calcio luôn tồn tại hai hình ảnh trái ngược: một bên là những trận đấu căng thẳng, nghẹt thở và hấp dẫn bậc nhất và mặt còn lại là bạo lực, là những âm mưu phía sau hậu trường “đã trở thành một phần trong cuộc sống”. Trận đấu giữa Juvetus và Parma đã phần nào thể hiện rõ điều đó....

 

 Sau vụ scandal Calciopoli làm rung chuyển cả đất nước Italia, "Bà đầm già" đã hồi sinh và đàng hoàng trở lại Serie A. Một mùa giải được rất nhiều người trông chờ, họ chờ được xem những trận thư hùng đầy kịch tính, những trận derby máu lửa. Nhưng  dường như sau “cơn bạo bệnh” tầm vóc của "Bà đầm già" là chưa đủ để đòi lại những gì mà Inter Milan đã lấy đi của họ. Không thể phủ nhận những cố gắng của Juventus trong tất cả các trận đấu của mùa giải này, nhưng phải nhìn thẳng vào thực tế rằng Serie A đang dần dần biến thành một  giải đấu của : "Inter và những người bạn" (!!!).

Juvetus thể hiện một bộ mặt thất vọng ở trận đấu này



Điểm qua diễn biến trận đấu giữa Juve va Parma 11/11 chúng ta dễ thấy được một Juve không còn mạnh mẽ, quyết tâm như trước nữa mà họ đã thể hiện một bộ mặt yếu đuối. Bị dẫn trước tới 2-0 và chỉ có bàn gỡ ở những phút cuối cùng của trận đấu nhờ những quyết định thay người hợp lí của “gã thợ hàn” Ranieri. Juve đã ra về với 1 điểm trong tay và tạm thời vươn lên vị trí thứ 3  trong BXH. Nhưng nếu dừng lại ở đây thì không có gì đáng nói. Điều đáng nói ở đây là chúng ta sẽ tìm một chút liên quan giữa Juve với vụ bạo loạn kinh hoàng ở Arezzo tối qua.


Juventus vẫn ra sân trong trang phục truyền thống của mình (quần trắng, áo sọc đen trắng) hai mảng đen trắng trên chiếc áo ấy cũng giống như chính họ và Calcio tối hôm qua. Juve vẫn vậy kể từ đầu mùa, họ luôn tự đặt mình vào thế phải rượt đuổi. Những người chứng kiến trận đấu hôm qua mới thấy, Juve là "màu đen" trong hiệp một và "màu trắng" trong hiệp 2, đúng hơn là nửa cuối hiệp 2. Nhưng cũng không riêng gì Juve, Parma cũng như vậy, họ xuống tinh thần một cách rõ rệt sau bàn gỡ của Legrottaglie, bằng chứng là 2 chiếc thẻ đỏ được rút ra một cho Morfeo (phút 77) và một cho Coly (91). Một trận đấu căng thẳng với 3 chiếc thẻ đỏ, nhưng cũng không phải là không có điểm sáng và Gasbarroni chính là người hùng của Parma trong trận đấu này. Một sự đau đớn cho “bà đầm già” bởi Gasbarroni từng là “hàng thải” của Juventus. Một Serie A với những hình ảnh “trắng đen” tương phản rõ nét được thể hiện chỉ qua một trận đấu.

Người cổ động viên này đã chết sau một vụ “đạn lạc“

    

Arezzo tối qua, các tifosi lại phải chứng kiến một cái chết oan nghiệt. Nạn nhân là Gbriel Sandri, một CĐV của Lazio, anh đã dính “đạn lạc” khi đang trên đường tới xem trận cầu tâm điểm Inter-Lazio.

 

Calcio vẫn vậy kể từ bao năm nay, luôn là hai nửa đen trắng đối nghịch nhau,  một Calcio đầy rẫy những tiêu cực và bạo động sân cỏ, thế nhưng bên cạnh đó là những trận đấu, những pha ghi bàn đầy hấp dẫn, cuốn người ta vào vòng xoay của trái bóng tròn. Giá như hôm qua là một ngày bình yên với Calcio thì đã không có ai phải bỏ mạng, nhưng chẳng ai nghĩ hay tưởng tượng tới điều đó, cũng chẳng ai bất ngờ hay ngạc nhiên với vụ bạo động này, vì Calcio là thế, đó như là một nét riêng để phân biệt Calcio với những giải đấu khác.
 

Bạo loạn đã lan sang cả trận Atalanta-Milan


Đã quá đủ để nói về màu đen - trắng của Juve hay calcio, từ sự tương phản của một đội bóng, một trận đấu, đến một cầu thủ và cao hơn là một giải VĐQG. Calcio vẫn tồn tại, vẫn được tổ chức và đơn giản là vẫn còn đó những Juve, Inter, Milan hay AS Roma. Và chúng ta vẫn hi vọng rằng sự hấp dẫn của giải đấu này sẽ phủ lấp những bóng đen vẫn vần vũ xung quanh các khán đài, các SVĐ và ngay trên sân cỏ. Hãy quên đi ngày hôm qua để hướng đến ngày mai với những trận cầu đẹp, hấp dẫn và nảy lửa mà tất cả các tifosi đều chờ đợi. 

 

Còn bây giờ hãy tạm thừa nhận rằng calcio vẫn có những mảng đen !

 

Bài dự thi “Nếu bạn là chuyên gia“
Bạn đọc :
Nguyễn Hoàng Sơn

Địa chỉ : Số nhà 22 tổ 22 - Phương Liên - Đống Đa - Hà Nội

E-mail : seraph.1990@gmail.com

 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X