Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Wenger: Những thay đổi làm đổi thay tình thế

Thứ Ba 01/04/2008 13:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Các cổ động viên của Arsenal đã trải qua nhưng giây phút không thể nào quên khi The Gunners nổ ba phát súng liên tiếp làm sập tan cầu trường Reebok. Tất cả những ai yêu mến Pháo thủ như vỡ òa trong niềm vui chiến thắng. Arsenal chưa bỏ cuộc!!!!

Hai bàn thắng trong hiệp một của Matthew Taylor đưa Bolton Wanderers vuơn lên dẫn trước cùng chiếc thẻ đỏ của Abou Diaby sau pha soạc bóng với Gretar Steinsson khiến cho các cổ động viên ngồi trên khán đài sân Reebok “chết lặng”. Sự thất vọng, nỗi lo sợ cứ thế bộc lộ. Những cái lắc đầu ngán ngẩm và ôm mặt tiếc nuối như được tái hiện sau bốn trận không biết mùi chiến thắng của đội bóng thành London.

Nhưng kể từ khi William Gallas, người đội trưởng không được ủng hộ gần đây, đòi lại một bàn cho The Gunners cũng như đòi lại “giá trị” của anh, các cổ động viên đã có thêm niềm tin dù rất nhỏ. Và sau đó, tất cả như đã hài lòng với cú đá penalty thành công của Robin van Persie. 2-2, đó đã là một thành tích không thể tưởng tượng nổi khi mà 10 người Arsenal trên sân chiến đấu với 11 cầu thủ cộng với 2 bàn thắng bên phía Bolton. Nhưng không, “Arsenal sẽ không bao giờ dừng lại”.


Gallas cùng đồng đội đã thi đấu với một tinh thần bất khuất

Pha sút bóng giống như bật cơ trong môn thể thao Bi-a snooker của Cesc Fabregas đã đưa Arsenal tới một chiến thắng sống còn cho cuộc đua đến ngôi vô địch. MU và Chelsea: Chớ vội gạch tên Arsenal.

Những thay đối mang tính bước ngoặt của Wenger:

Wenger đã không đưa ra sự thay đổi nào ngay trong hiệp một khi mọi người đều nghĩ rằng ông sẽ làm việc đó. Nhưng ngay đầu hiệp hai, với việc tung Emmanuel Adebayor và Theo Walcott vào sân, mọi thứ đã thay đổi theo chiều hướng có lợi cho Arsenal.

Đưa Phillippe Senderos, một trung vệ ra sân đồng nghĩa với việc Arsenal chỉ chơi với hàng phòng ngự ba người. Một quyết định mạo hiểm, “được ăn cả, ngã về không” của Giáo sư người Pháp.

Mặc dù đã đưa một tiền đạo khác là Bendtner ra sân nhưng với hai sự tăng cường ở hàng công, Arsenal liền có tới 3 mũi nhọn sẵn sàng khai hỏa. Tuy không trực tiếp ghi bàn, hai cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị này đã gây ra sức ép không nhỏ lên hàng thủ của Bolton. Chẳng thế mà chỉ sau khi Emmanuel Adebayor và Theo Walcott vào sân được 8 phút, tỉ số đã là 2-2. Ngay trong bàn gỡ đầu tiên của Pháo thủ, chúng ta đã nhìn thấy sự hoảng loạn lộ rõ ở các pha chống đỡ đầy thụ động của Bolton.

Hleb (giữa) đã chơi đầy cố gắng

Ở Premier League, không có nhiều những trận đấu mà một đội bóng lại giành chiến thắng cuối cùng khi chỉ có 10 người trên sân và bị dẫn trước tới hai bàn. Điều mà Arsenal làm được quả thực rất phi thường. Các cổ động viên quá ấn tượng với màn trình diễn của The Gunners trong hiệp hai, đặc biệt là từ thời điểm Wenger có những sự điều chỉnh về nhân sự.

Mathieu Flamini có một hiệp hai không thể tốt hơn, Hleb cũng đã thi đấu “quả cảm” và đặc biệt, một cái tên “thầm lặng” trong chiến thắng này là tiền đạo người Togo , Adebayor. Sự có mặt của anh đã làm rối loạn hàng thủ của Bolton khiến cho các cầu thủ áo trắng dù trước đó chơi khá chặt chẽ cũng đã bị bẻ gãy những mối liên kết. Sút bóng, đánh đầu, tì đè, rình rập …tất cả những gì Adebayor đã làm đều đặt hàng thủ của Bolton dưới một “lưỡi hái” mà chúng ta có cảm giác họ có thể bị “cứa” bất cứ lúc nào.

Từ khi Adebayor và Walcott vào sân, các cầu thủ Arsenal đã tạo ra những cơ hội rõ rệt. Van Perie đã có tới hai hoặc ba tình huống có thể “kết liễu” đội chủ nhà trước khi ghi bàn từ chấm 11m và đó là sự khác biệt mà Walcott đem lại. Cầu thủ trẻ người Anh thực sự là một điểm nhấn bên hành lang cánh phải của The Gunners.

Mặc dù đã có bàn thắng nhưng Cesc chơi mờ nhạt ở trận này

Gallas, người đã là người thắp lên tia hy vọng cho Arsenal, đã có một ngày thi đấu xuất sắc. Còn Fabregas, mặc dù đã ghi được bàn thắng nhưng phải công nhận rằng đây là trận đấu mà anh đã không thi đấu quá tốt. Cesc không áp đặt được tầm ảnh hưởng của mình lên lối chơi của cả đội. Trong khi bàn thắng của anh đúng là “ăn may” khi nó đã chạm tới hai cái chân bên phía Bolton và bay vào lưới.

Thắng trận, Arsenal vẫn cho thấy quyết tâm thi đấu đến cùng của mình. Còn các cầu thủ Bolton, họ thực sự đang nằm trong vòng nguy hiểm. Cú sốc để thua 3 bàn liên tục trước một đội hình 10 người của đối thủ cộng với vị trí thứ 18 hiện tại trên bảng xếp hạng sẽ khiến Bolton khó có thể gượng dậy nổi. Thật tiếc cho Bolton và mừng cho Arsenal!!!

Bài dự thi "Nếu bạn là chuyên gia"

Hàn Quốc Chiến

31/44 - Nhân Hòa - Nhân Chính - Thanh Xuân - Hà Nội 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X