Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney và mối duyên với AS Roma

Thứ Ba 01/04/2008 13:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) –


Wayne Rooney luôn là một cái tên quen thuộc trên đấu trường châu Âu, nhất là trong các cuộc đối đầu với những đội bóng Italia. Và năm nay, có lẽ cái tên này sẽ còn được nhắc đến nhiều hơn nữa.


Wayne Rooney được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trong trận đấu Manchester United tiếp AS Roma vào tháng 10 trên sân Old Trafford trong khuôn khổ vòng đấu bảng Champions League. Bàn thắng tuyệt vời của anh đã đưa MU tới chiến thắng với tỉ số tối thiểu 1-0. Nhưng kể từ đó đến nay phong độ của tiền đạo mang áo số 10 tại Champions League luôn bị đặt một dấu hỏi lớn khi mà anh chỉ có thể ghi thêm một bàn thắng nữa vào lưới đội bóng “hạt tiêu” Dynamo Kiev.


Rooney: Nỗi ám ảnh của AS Roma

Thủ môn người Brazil của Roma là Doni đã từng có nhận xét rằng MU năm nay chơi đồng đội hơn. Nếu năm ngoái, họ chơi “dựa dẫm” vào Cristiano Ronaldo thì năm nay mọi chuyện đã khác. Doni còn mạnh dạn bỏ một phiếu cho Rooney là một trong những tiền đạo đẳng cấp và nguy hiểm nhất thế giới. Có lẽ lời nói trên của Doni không phải là những lời “có cánh”, Rooney thực sự là một “sát thủ” của Champions League. Mọi người chắc hẳn vẫn còn nhớ cú hat-trick của anh ghi trên sân Old Trafford tại trận gặp Fenerbahce năm 2004, trận đầu tiên của anh  ở đấu trường châu Âu. Tuy vậy, với Rooney, chúng ta không thể đánh giá anh qua những bàn thắng. Đó chính là lý do anh vẫn được đánh giá cao mặc dù 31 tháng sau đó,  Rooney không thể tìm đường vào mảnh lưới của đối phương tại Champions League.Vai trò của anh tại Quỷ đỏ, nhất là dưới đội hình chiến thuật hiện tại của Sir Alex là không thể thay thế.

Cũng giống như chiếc áo anh đang mặc, Rooney chính là một cầu thủ số 10 “cổ điển” với vai trò điều tiết trận đấu. Anh không hẳn là một tiền đạo cắm mà thiên về “sáng tạo” và “khuấy đảo” nhằm đưa ra những đường bóng mang tính kiến tạo cho đồng đội ghi bàn.


Còn nhớ cũng vào tháng 4 mùa giải năm ngoái, Rooney đến sân Stadio Olimpico và đã để lại dấu ấn cho dù đội bóng của anh thua với tỉ số 1-2. Pha cướp bóng ngay trong chân của “lão tướng” Christian Panucci sau đó “độc diễn” để ghi bàn là một khoảnh khắc đáng nhớ của anh. Trong trận lượt về, Rooney cũng đã khai hỏa trong chiến thắng đậm 7-1 của MU ngay trên thánh địa Old Trafford. Tại trận bán kết diễn ra không lâu sau đó, Rooney cũng cho thấy cái duyên của mình khi gặp những đội bóng Ý bằng hai bàn thắng vào lưới của AC Milan.


Ronaldo và Rooney là một cặp không thể tách rời của MU trong thời điểm hiện tại

Dường như cái duyên của Rooney với Roma là quá sâu đậm. Trong hai tháng đầu tiên của mùa giải 2007/08, anh “tịt ngòi” hoàn toàn. Nhưng ngay trong trận gặp Roma tại Old Trafford, Rooney đã có một bàn thắng để đời sau khi nhận đường chuyền từ cự li phải đến 20 mét của Nani. Một cú vuốt bóng tinh tế của tiền vệ Bồ Đào Nha và tiếp đó là pha xử lý không thể chê vào đâu được của Rooney.


Mùa giải này, HLV Ferguson rất thích để Rooney “trao đổi” vị trí với Ronaldo và lối chơi này đã khiến cho Ronaldo thực sự bùng nổ. Nhưng cũng cần nhận ra vai trò của Rooney là không hề nhỏ. Với nền thể lực sung mãn và sự nhiệt tình vốn có, anh luôn là tâm điểm thu hút, bẻ gãy mối liên kết ở hàng phòng ngự đối phương. Nhờ đó, Ronaldo có thêm rất nhiều khoảng trống.


Trong trận đấu cuối tuần qua tại giải Ngoại hạng, Rooney đã có tới hai bàn thắng và đây thực sự là một điềm báo không lành với AS Roma. Trước khi có cú đúp này, Rooney đã trải qua 6 trận liên tiếp không thể nổ súng trên mọi đấu trường. Và nếu tính riêng trên sân nhà, đây là những bàn thắng đầu tiên kể từ tháng 10/2007 của anh. Đó là dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy “cái duyên” của Rooney với Roma rất có thể sẽ lại tiếp diễn. tiền đạo người Anh đã được “giải khát” và như HLV Fergunson đã nói, anh chính là cầu thủ nguy hiểm nhất trong trận cầu với Roma. Ông tin rằng một tiền đạo đẳng cấp như anh sẽ có thể ghi bàn trong tất cả các trận đấu còn lại ở mùa giải này của MU, và Roma cũng không phải là một ngoại lệ.


Rooney luôn thi đấu với tinh thần “quyết thắng“

Cũng cần phải nói thêm một chút về lực lượng của Manchesster United. Trong trận đấu lượt về vòng đấu bảng tại sân Olimpico, họ chỉ ra sân với những cái tên như Danny Simpson, Gerard Pique, Chris Eagles hay Jonny Evans, những cầu thủ “trẻ măng” chưa có nhiều kinh nghiệm tại đấu trường châu Âu song vẫn có thể thủ hòa một Roma đầy đủ anh tài với tỉ số 1-1. Còn hiện tại, họ đang “thăng hoa” với 6 trận thắng liên tiếp tại Premiership, hầu hết trong số đó đều là những trận thắng đậm mà đáng chú ý nhất là trận cầu hủy diệt “Vua đấu cúp” Liverpool 3-0.


Một lợi thế khác giành cho MU là tình hình hiện tại ở đấu trường trong nước của hai đội. Nếu MU đang “ung dung” ngự trị ngôi vương của Premiership với 5 điểm nhiều hơn đội đúng thứ hai là
Chelsea thì Roma lại đang có những ngày “cố gắng” không ngừng. Họ kém đội đứng đầu bảng Serie A là Inter 4 điểm và đang “tung sức” để có thể lật đổ “kẻ thống trị” Serie A. Cuộc chiến đó sẽ khiến cho Roma phải phân tán sức lực khá nhiều.


Mặc dù vậy, cũng phải công nhận rằng Roma của hiện tại đã không còn là Roma trong trận thua tơi bời 1-7 trước MU mùa trước. Carlos Queiroz, trợ lý HLV của Ferguson cho rằng Roma đã tiến bộ rất nhiều, bằng chứng điển hình nhất là hai trận thắng trước Real Madrid cùng với tỉ số 2-1. Họ cũng đang có một phong độ rất tốt ở đấu trường châu Âu. Trận thua 0-1 trước MU tại “Nhà hát của những giấc mơ” là trận thua duy nhất của họ tính đến nay. Nhưng Totti, thủ quân của đội bóng thành
Rome sẽ không thể góp mặt trong trận cầu này. Không có linh hồn trên hàng tấn công của mình, liệu thảm họa tương tự sẽ lại đến với Roma?

  • Huy Nam

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X