Thứ Hai, 08/07/2024Mới nhất
Zalo

AS Roma - Man United: Cuộc đối đầu thú vị!

Thứ Ba 01/04/2008 09:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Champions League mùa bóng năm nay lại bắt đầu sôi động với những trận đấu thuộc vòng tứ kết. Chúng ta hãy cùng đến với cuộc đối đầu thú vị và đầy duyên nợ giữa AS Roma và Manchester United. Họ cũng chính là một trong số 4 cặp đấu thuộc vòng tứ kết đã diễn ra ở mùa giải năm ngoái.



Sự thiếu vắng Totti là bất lợi rất lớn cho đội chủ nhà


Ở mùa bóng năm trước, cũng là hai cái tên AS Roma và MU gặp nhau ở tứ kết Champions League. Sau trận thua 1-2 trên sân Olimpico của Roma, các học trò của HLV Alex Ferguson đã "trút giận" vào lưới đối phương tới 7 bàn thắng trong trận lượt về, để rồi lọt vào vòng sau một cách đầy hiên ngang. Không hiểu "trò đùa số phận" đã run rủi thế nào để họ lại một lần nữa "đụng" nhau ở vòng tứ kết năm nay. Trong một năm qua, rõ ràng cả hai đội đã có những sự thay đổi nhất định, rất may cho chúng ta, những người yêu bóng đá là cả hai đội đều chơi hay hơn và "chất" hơn. Chính vì thế, nhiều khả năng sẽ có một trận đấu hay ở thủ đô của "đất nước hình chiếc ủng".

Bước vào trận đấu này HLV người Scotland vẫn không có sự phục vụ của Neville và Silvestre do chấn thương dai dẳng đã đeo bám rất lâu. Ngoài ra, các cầu thủ MU còn phải chịu một tổn thất nữa là chấn thương nhẹ của Van Der Sar và cơ hội để được bắt chính trong trận đấu này đối với thủ môn người Hà Lan là không nhiều. Tuy nhiên, có lẽ ngài Alex Ferguson cũng không muốn mạo hiểm với thủ thành lão tướng này. Để cho anh bình phục hẳn trong trận lượt về sẽ là một phương án khả thi hơn. Michael Carrick, Patrice Evra, Ryan Giggs và Rio Ferdinand cũng bị chấn thương nhẹ trong trận gặp Aston Villa ở giải ngoại hạng vừa qua, nhưng những chấn thương đó không ảnh hưởng nhiều lắm đến khả năng ra sân của các cầu thủ này. Saha đã có thể tập luyện với các đồng đội và cũng có thể xuất quân nếu như hàng tiền đạo cần bổ sung. Những vị trí còn lại hoàn toàn "ok" để hành quân đến thủ đô của Italia sau một trận đại thắng trước đội bóng thành phố Birmingham cuối tuần qua. Tuy nhiên, chắc chắn Fletcher sẽ... đóng bộ để theo dõi các đồng đội thi đấu, vì cầu thủ người Scotland đang bị cấm thi đấu 6 tuần.



Ronaldo là cầu thủ mà các cầu thủ AS Roma cần chú ý nhất trong trận đấu này


Với phong độ như hiện tại, đặc biệt là sự bùng nổ của Ronaldo, sự bền bỉ của Tevez và thói quen ghi bàn của Rooney đã trở lại, các cầu thủ MU đang tràn đầy tự tin trước đối thủ mà họ đã đánh bại với một  tỷ số ngoài sức tưởng tượng ở mùa giải năm ngoái. Còn nhớ chính Rooney đã ghi bàn thắng duy nhất ở Olimpico giúp đội nhà... làm vốn trước trận lượt về. Và rất nhiều người hy vọng tiền đạo người Anh sẽ lại lặp lại thành tích đó trong trận đấu đêm nay. Ronaldo đang cùng với Lionel Messi là những cầu thủ ghi bàn hàng đầu của Champions League năm nay với 6 bàn thắng. Chắc các cầu thủ AS Roma chưa quên sự xuất sắc của tiền vệ người Bồ Đào Nha trong trận thua 1-7 ở Old Trafford năm ngoái. Chính vì thế, nếu muốn ngăn chặn được MU trong trận đấu đêm nay, Spalletti phải có phương án để các học trò hóa giải được Ronaldo.

Trong khi đội bóng đến từ nước Anh sở hữu một đội hình khá đồng đều và thiện chiến, thì đội chủ nhà gần như chắc chắn sẽ không có sự phục vụ của Francesco Totti. Thủ quân của AS Roma đã gặp phải chấn thương trong trận hòa 1-1 với Cagliari vòng đấu vừa qua ở Serie A. Đây có thể nói là một tin "khủng khiếp" trước trận đấu mà ban huấn luyện cũng như các CĐV của đội bóng này phải đón nhận. Đã từ lâu, Totti là linh hồn của đội bóng thành Roma. Hình ảnh của đội bóng gắn liền với những sự tỏa sáng của cựu cầu thủ quốc gia Italia. Lúc Totti "thăng", Roma "thăng", lúc Totti "trầm", Roma "trầm". Họ rất vất vả mỗi khi không có sự có mặt của tiền đạo này. Chính vì thế, đây cũng sẽ là một trận đấu vô cùng khó khăn của đội chủ nhà. Tuy nhiên, có lẽ họ cũng không cần phải quá lo lắng vì Vucinic cũng chơi khá tốt trong những lần thế chân Totti trên hàng tiền đạo, đặc biệt là ở đấu trường Champions League. Tiền đạo này đã có 4 bàn thắng cho đến thời điểm hiện tại. Rất có thể Vucinic sẽ làm ngạc nhiên đội bóng đến từ Anh quốc.



Vucinic (giữa) sẽ tiếp tục tỏa sáng khi thay thế Totti?


Ngoài sự vắng mặt của Totti, rất có thể HLV Spalletti sẽ không có sự phục vụ của trung vệ Juan. Cầu thủ người Brazil đã vắng mặt trong trận đấu với Cagliari do chấn thương và chưa chắc có mặt trong trận đấu này. Lúc đó, Matteo Ferrari sẽ tiếp tục được trọng dụng. Đó là những chấn thương đáng tiếc của đội chủ nhà. Các cầu thủ còn lại hoàn toàn sung sức để tiếp đón "kẻ thù" đã làm họ bẽ mặt ở nước Anh cách đây gần một năm. Nếu như De Rossi và Aquilani vẫn thể hiện một phong độ xuất sắc như sở trận gặp Real Madrid ở Bernabeu, chưa chắc đội chủ nhà đã chịu lép vế dù không có được sự phục vụ của "đầu tàu" Totti. Tuy nhiên, chắc hẳn HLV Ferguson và các học trò sẽ biết cách để tận dụng "nước đục thả câu", khi đội chủ nhà không có "đầu tàu". Họ đã thua trận đầu tiên ở Olipico, sau đó là một trận hòa trong trận lượt đi vòng bảng mùa giải năm nay. Nếu cứ theo đà "thăng tiến" đó, một chiến thắng tối thiểu cho đội khách có lẽ là khả thi.

Dự đoán MU thắng 1-0

Đội hình dự kiến:

AS Roma: Doni, Mexès, Ferrari, Tonetto, Cicinho, De Rossi, Aquilani, Pizarro, Giuly, Mancini, Vucinic.

Man United: Kuszczak,  Ferdinand, Vidic, Evra, Brown, Hargreaves, Scholes, Giggs, Ronaldo, Tevez, Rooney.

  • Sơn Lâm  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X