Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng Kazakhstan, ĐT Anh vững vàng trên ngôi đầu bảng 6!

Chủ Nhật 07/06/2009 00:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đúng như những gì giới chuyên môn đã dự đoán từ trước, trận đấu giữa hai ĐT Kazakhstan và Anh đã diễn ra với thế trận nghiêng hẳn về đội bóng của HLV Capello. Và tỷ số 4-0 đã phản ánh đúng thực lực của hai đội.

Đúng như những gì báo chí Anh đã tiết lộ trước khi trận đấu này diễn ra, thủ môn Robert Green đã được HLV Fabio Capello tin tưởng trao cho vị trí chính thức, khi David James không thể thi đấu do chấn thương. Vị trí trung vệ mà Rio Ferdinand để lại với lý do tương tự đã được giao cho Upson. Ở hàng tiền vệ, Gerard và Lampard vẫn là những cái tên chủ chốt. Walcott vẫn là sự lựa chọn số 1 bên cánh phải của ĐT Anh. Trái với vị trí quen thuộc trong đội hình Manchester United, Wayne Rooney không chơi bên cánh trái mà dạt vào giữa để đá hộ công cho Heskey như thường lệ. Trong khi đó, bên phía đội chủ nhà Kazakhstan, Ostapenko chính là người chơi cao nhất và là cái tên được kỳ vọng nhất của họ. Tất nhiên, những cầu thủ khác đều là những cái tên xuất sắc nhất của ĐTQG nước này.

Pha đánh đầu mang về bàn thắng mở tỷ số của Gareth Barry (áo trắng)

Mặc dù được thi đấu trước một đối thủ dưới cơ và đã từng thất bại thảm hại ở trận lượt đi với tỷ số 1-5, nhưng ĐT Anh lại không có được sự khởi đầu thật sự như ý. Và chính Kazakhstan lại chính là đội bóng có cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu. Người đe dọa khung thành của thủ môn Robert Green không ai khác là Ostapenko. Ngay ở giây thứ 15, Glenn Johnson để mất bóng vào chân Kukeyev, và ngay lập tức cầu thủ này thực hiện pha căng ngang để Ostapenko băng vào dứt điểm. Tiếc là cầu thủ này không thể cụ thể hóa cơ hội rất non ăn đó thành bàn thắng cho đội chủ nhà.

Sau cơ hội bị bỏ lỡ của các cầu thủ Kazakhstan, các học trò của HLV Capello vẫn không có gì sáng sủa hơn trong những tình huống lên bóng. Thậm chí chút nữa thì họ đã phải nhận bàn thua đầu tiên sau khi trận đấu diễn ra được 17 phút. Người khiến các CĐV ĐT Anh theo chân đội bóng đến Kazakhstan cổ vũ phải... toát mồ hôi lại là Ostapenko. Lần này, tiền đạo sở hữu chiều cao 1m90 đã đánh đầu tung lưới thủ môn Green sau pha chuyền bóng của đồng đội và đã chạy đi ăn mừng. Tuy nhiên, ban huấn luyện và các cầu thủ Anh đã thở phào vì trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị.

Phải đến phút thứ 29, các cầu thủ Anh mới có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên về phía khung thành của đội chủ nhà. Emile Heskey là người tung ra cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm và thủ môn Mokin đã xuất sắc cản phá và đưa bóng đi vọt xà ngang. Dù sao thì bàn thắng cũng đã đến với các học trò của HLV Capello ở phút thứ 40. Từ pha phạt góc bên cánh trái, bóng đến chân Gerrard, cầu thủ này thực hiện tiếp một pha tạt bóng và Barry là người thoát khỏi sự kèm cặp của hậu vệ đối phương để đánh đầu tung lưới thủ môn đội chủ nhà.

Các cầu thủ Anh ăn mừng sau pha lập công của Heskey

Khi đã có được bàn thắng giải tỏa tâm lý, các cầu thủ Anh chơi hay hơn rất nhiều và liên tiếp có những tình huống áp đảo lên phần sân đối phương. Và đến khi hiệp một của trận đấu chỉ còn 1 phút bù giờ, họ đã có bàn thắng gia tăng cách biệt. Pha chuyền bổng của Gerrard từ ngoài vòng cấm bất ngờ đổi hướng khiến thủ môn Mokin bất ngờ và phải cố gắng hết sức để cứu cho bóng khỏi bay qua đầu. Tuy nhiên, pha cứu thua của anh lại vô tình đưa bóng đến sự kiểm soát của Heskey, và tiền đạo đang khoác áo Aston Villa không mất nhiều thời gian để đưa bóng vào lưới trước sự bất lực của Mokin.

Bước vào hiệp thi đấu thứ hai, mặc dù có sự thay đổi bên hành lang phải, khi Shaun Wright-Phillips được tung vào thay cho Wacott, nhưng lối chơi của ĐT Anh vẫn không có gì thay đổi so với hiệp một. Nhưng họ đã tạo được hiệu quả cao hơn với những pha tấn công tốc độ và khả năng chuyền bóng ngắn khá chính xác. Mặc dù vậy, các học trò của Capello đã bỏ lỡ một số cơ hội để có thể dẫn đến bàn thắng.

Tuy nhiên, liên tiếp ở các phút thứ 73 và 77, thì tỷ số đã thay đổi hai lần và đều thuộc về đội bóng đến từ đảo quốc sương mù. Đầu tiên là pha lập công đẹp mắt của Rooney qua đầu thủ môn Mokin sau quả tạt của Glenn Johnson. Sau đó là Frank Lampard thực hiện thành công quả phạt 11m cho đội nhà, sau khi Emile Heskey bị Abdulin phạm lỗi trong vòng cấm. 4-0 nghiêng về phía ĐT Anh là một tỷ số không làm nhiều người bất ngờ trước khi trận đấu này diễn ra.

Rooney (áo trắng) với bàn thắng thứ 3 của trận đấu

Ở những phút cuối cùng của trận đấu, mặc dù đã rất nỗ lực để kiếm tìm bàn thắng danh dự, nhưng các cầu thủ Kazakhstan vẫn không thể nào tìm được đường vào mành lưới của thủ môn Green, và đành chấp nhận thất bại ngay trên sân nhà trước đội bóng quá mạnh như ĐT Anh. Còn đối với đoàn quân của HLV Capello, họ đã có trận thắng thứ 6 liên tiếp và vững vàng trên ngôi đầu bảng 6 khu vực châu Âu sau trận đấu này.

Đội hình thi đấu:

Kazakhstan: Mokin, Logvinenko, Kirov, Abdulin, Kislitsyn, Skorkych, Karpovich, Kuleyev, Averchenko, Nusserbeyev, Ostapenko (Ibrayev 27')

Anh: Green, Upson, Terry, Johnson (Beckham 75'), Cole, Barry, Lampard, Gerrard, Walcott (Phillips 46'), Rooney, Heskey (Defoe 80').

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X