Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Vòng 25 Serie A: Hy vọng cuối cùng

Thứ Tư 27/02/2008 08:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khi Juventus đã không còn quá nhiều tham vọng, Milan vẫn chưa thể trở lại cuộc đua thì mọi con mắt sẽ đổ dồn về Roma với hy vọng đội bóng thủ đô sẽ cứu vãn cho cả một Serie A đang dần thuộc về Inter trong chuyến làm khách ngay tại thánh địa Giuseppe Meazza. 

 
Roma luôn là một trở ngại lớn của Inter

Ngay cả khi ở đỉnh cao phong độ thì Roma vẫn luôn là trở ngại rất lớn của Inter Milan. Mùa giải năm ngoái, thời điểm mà Inter đã thể hiện sự thống trị tuyệt đối ở Serie A, họ mới có thể đánh bại Roma trên Olimpico sau gần 7 năm dài chờ đợi. Ngày 3/5/1999, Inter đã đánh bại Roma trên sân của đối phương bằng một cuộc rượt đuổi tỷ số ngoạn mục. Trận đấu dừng lại ở kết quả Inter thắng 5-4. Phải chờ đến 7 năm sau, ngày 20/9/2006, Inter mới lại đánh bại được Roma trên Olimpico với bàn thắng duy nhất của Crespo. 

Lịch thi đấu & kết quả
2h30 thứ Tư 27/2
Juventus - Torino 0-0

2h30 thứ Năm 28/2
Inter - Roma
Catania - Milan
Atalanta - Sampdoria
Fiorentina - Livorno
Genoa - Napoli
Lazio - Reggina
Palermo - Empoli
Parma - Udinese
Siena - Cagliari



Ở mùa giải năm nay, trong trận lượt đi, Inter cũng có một chiến thắng khá nhàn nhã với tỷ số 4-1 ngay tại Olimpico. Nhưng chiến thắng đó là do chính Roma dâng tặng chứ không phải là tự Inter làm được. Roma đã tự bắn vào chân mình sau khi tiền vệ Giuly đã dùng tay chơi bóng trong vòng cấm và phải nhận thẻ đỏ rời sân.

Roma đang đạt phong độ cao. Hai chiến thắng trước Real Madrid (Champions League) và Fiorentina đang giúp cho tinh thần của đội bóng chủ sân Olimpico lên rất cao. Roma luôn là đội có lối chơi tấn công đẹp mắt, quyến rũ và hiệu quả bậc nhất Italia. Dường như trong quan điểm của đội bóng này không có chỗ cho từ "phòng thủ". Bất kể là gặp đối thủ nào, họ luôn duy trì một lối chơi tấn công mạnh mẽ với 3 mũi tấn công chính hỗ trợ cho một người đá cao nhất.

Sức mạnh tập thể đã giúp Roma có được phong độ rất cao


Không những vậy, ở Roma tất cả các tuyến đều biết ghi bàn. Khi Totti, Vucinic chơi bế tắc, Roma đã có Pizarro hay Mancini, những tiền vệ luôn chơi dâng cao và làm bàn khi được trao cơ hội.Trong hơn 1 năm qua, chiến thuật của Luciano Spalletti là không sử dụng một tiền đạo thực thụ nào. Totti và Vucinic sẽ đá như những tiền đạo lùi với sự hỗ trợ từ phía dưới của Giuly, Mancini và Perrotta. Chính cách bố trí đội hình đặc biệt đã giúp cho các phương án tấn công của Roma trở nên đa dạng và rất khó để bắt bài.

Về phía Inter, dường như thày trò HLV Roberto Mancini vẫn chưa hết hoang mang sau trận thua  0-2 trước Liverpool ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League. Không những vậy mâu thuẫn nội bộ của Nerazzurri đang trở nên rối ren khi một số cầu thủ trong đó có Ibrahimovic đã lớn tiếng chỉ trích Marco Materazzi về chiếc thẻ đỏ mà trung vệ này phải nhận trong trận đấu với Liverpool. Để giải quyết mâu thuẫn, đích thân chủ tịch Morratti đã phải lên tiếng.

Tại Serie A, nếu không có pha lập công của Crespo, Inter đã không thể duy trì được thành tích bất bại khi để cho Sampdoria dẫn trước trong phần lớn thời gian của trận đấu. Tuy nhiên, ở trận đấu đó, Mancini không thể có được Ibrahimovic và Cruz (treo giò) những chân sút tốt nhất của Inter mùa này. Còn ở trận này, Ibra và Cruz đã trở lại, Stankovic và Cambiasso cũng đang chơi với phong độ cao nhất. Đây được coi là những tín hiệu đáng mừng trong bối cảnh Inter đang có dấu hiệu sa sút về tinh thần.

Inter cần một chiến thắng để kết liễu hy vọng bám đuổi của Roma

Ở trận đấu giữa 2 đội bóng mạnh nhất Serie A vào thời điểm hiện tại, người ta sẽ được chứng kiến những cuộc đối đầu và ganh đua thú vị. Đó là việc hàng thủ 2 bên (vốn không được đánh giá cao) sẽ chống chọi như thế nào với sức tấn công của cả hai. Ở Roma sẽ là một lối chơi ào ạt, lấn át đối thủ với những đợt hãm thành liên tục, từ mọi hướng. Mancini, Giuly và Totti sẽ sử dụng kỹ thuật, quần cho hàng thủ Inter "mệt nhừ tử" và thực hiện các cú dứt điểm chính xác.

Còn ở Inter sẽ là lối đá tinh quái, khôn ngoan, chậm rãi nhưng tiềm ẩn đầy sự nguy hiểm. Chỉ cần một phút thi đấu thiếu tập trung là cũng đủ để cho Ibrahimovic, Crespo hay những cầu thủ khác tung ra những cú đấm quyết định.

Đó là cuộc ganh đua giữa "nghệ sĩ" Totti và "đấu sĩ" Ibrahimovic để chứng minh hào hoa hay mạnh mẽ sẽ thắng thế. Đó là cuộc cạnh tranh giữa 2 thủ môn người Brazil, Julio Cesar và Doni. Cả hai đều có phong độ ổn định và cùng muốn thể hiện mình trước con mắt theo dõi của HLV trưởng ĐT Brazil, Carlos Dunga.

Một trận đấu mang tính chất quyết định cho cả mùa giải. Nếu Inter thắng, Scudetto coi như đã thuộc về họ. Ngược lại nếu thua, khoảng cách giữa Nerazzurri với Roma từ 9 điểm sẽ được rút ngắn xuống còn 6 điểm, vẫn còn nguyên hy vọng cho cuộc đua tới Scudetto. Đó sẽ là động lực để Roma quyết tâm dốc hết sức cho trận đấu diễn ra tại Giuseppe Meazza.

Đội hình dự kiến:
Inter :Julio Cesar; Maicon, Burdisso, Materazzi, Chivu; Vieira, Cambiasso, Zanetti; Stankovic; Suazo, Crespo  
Roma :Doni; Cassetti, Mexes, Ferrari, Tonetto; De Rossi, Pizarro; Taddei, Perrotta, Vucinic; Totti  

Dự đoán: Roma thắng 2-1

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X