Thứ Sáu, 19/04/2024 Mới nhất
Zalo

Tân HLV trưởng ĐT Việt Nam là người châu Âu

Thứ Tư 27/02/2008 08:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khả năng đó là 99% bởi trong danh sách 5 ứng cử viên lọt vào “vòng chung kết”, có tới 4 người đến từ trời Âu. Danh sách này được Hội đồng HLV QG thông qua sau cuộc họp ngày 26/2.

Đã chốt đước 5 ƯCV cuối cùng

Đó là các ông Francisco Maturana Garcia (Colombia, SN 1949) - cựu HLV trưởng ĐT Colombia, Branko Ivanovic (Croatia, SN 1954) - cựu HLV trưởng ĐT Iran và trợ lý HLV ĐT Croatia, Burkhard Ziese (Đức, SN 1944) - người từng dẫn dắt 8 ĐTQG trên thế giới, Edmund Stoehr (Đức, SN 1952) - cựu trợ lý CLB 1869 Munich và Stuttgart và Dragoslav Stepanovic (Serbia, SN 1948) - cựu HLV trưởng CLB Leverkusen, Athletic Bilbao, Frankfurt.

Francisco Maturana Garcia là ứng viên duy nhất ngoài châu Âu, cũng là người có ít hy vọng nhất?

Danh sách này được xem xét dựa trên 23 hồ sơ ứng viên. Trước đó, nguồn tin của Dân trí đã cho biết 2 trong số 5 người này là Stepanovic và Ziese đã được thường trực VFF “chấm” và tô đậm trong danh sách ứng viên. Cũng như các cuộc họp trước, thường trực VFF và HĐ HLV QG thống nhất không tiết lộ thông tin về các ứng viên vì sợ “ảnh hướng tới quá trình thương thảo”.

Có thể thấy, trong danh sách này có tới 3/5 người từng nhiều kinh nghiệm dẫn dắt các ĐTQG. Hai người còn lại đều là những HLV uy tín: Stoehr được ông Rainer Wilfeld (nguyên GĐKT của bóng đá VN) giới thiệu, còn Stepanovic đã rất thành công ở nhiều đội bóng lớn của Tây Ban Nha và Đức.

Một vấn đề khá lớn là tuổi tác của các ứng viên được chọn đều đã khá cao, có người đã gần 70 tuổi. Mặc dù quan điểm của Hội đồng HLV QG là nên chọn các ứng viên có độ tuổi dưới 55, thường vụ VFF cho rằng tuổi tác không quá quan trọng, miễn sao HLV được chọn phải đảm bảo sức khoẻ, minh mẫn và nhiệt huyết để làm việc.

Một thành viên Hội đồng HLV QG cho biết, Hội đồng sẽ tham mưu cho VFF ưu tiên các ứng viên từng làm công tác tại các ĐTQG bởi tính chất huấn luyện của ĐTQG và CLB khác nhau rất nhiều, đặc biệt ở thời gian tập trung và tính “chiến dịch”. Dođó, nếu các HLV chưa từng kinh qua ĐTQG sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc phân phối thời gian để cân bằng giữa việc huấn luyện thể lực, kỹ thuật, chiến thuật, điều chỉnh điểm rơi…

“Cần kỷ luật Đức cho ĐTQG”

Đó là tiết lộ của một thành viên Hội đồng HLV QG về kế hoạch tham mưu cho thường trực VFF. Ông cho rằng, một HLV người Đức sẽ là thích hợp nhất cho ĐTQG VN vì tính kỷ luật là lối chơi dựa nhiều vào thể lực. Điều này được đưa ra sau khi phân tích nguyên nhân thất bại của bóng đá Việt Nam trong năm 2007 xuất phát từ điểm yếu thể lực.

Ziese (trái) và Stepanovic là 2 ứng viên nhiều khả năng nhất

Thêm vào đó, các HLV Nam Mỹ từng dẫn dắt ĐTVN đều thất bại là chính. Dido hay Tavares là những ví dụ điển hình. Về lối chơi, bóng đá Đức thi đấu hiện đại, đơn giản và hiệu quả, đó cũng chính là triết lý mà HLV Wiegang (Đức) và Riedl (Áo) đã xây dựng cho BĐVN.

Nếu như đề đạt này được thường trực VFF thông qua, HLV Garcia (Colombia) sẽ chắc chắn bị loại. Trong số 4 người còn lại, có tới 2 người Đức là Ziese và Stoehr. Stepanovic là người Serbia nhưng phần lớn sự nghiệp đều huấn luyện ở Đức và có nhiều thành công với các đội bóng nước này.

Căn cứ vào 2 cái tên được thường trực VFF tô đậm trong buổi làm việc trước, có thể thấy quan điểm của VFF và Hội đồng HLV đều gặp nhau ở 2 cái tên Stepanovic và Ziese, trong đó Ziese có khả năng được chọn lớn hơn vì từng cầm quân 8 ĐTQG trong đó có “ông vua” Đông Nam Á Thái Lan, làm GĐKT ĐT trẻ Singapore và dẫn dắt nhiều đội bóng châu Á khác như Hongkong, Pakistan.

Trong tháng 3, danh tính vị HLV mới được công bố, nhưng theo tình hình hiện tại, có thể thấy triển vọng đang nghiêng hẳn về phía 2 nhà cầm quân này. Vấn đề là ở độ tuổi 64 và 60, 2 ông còn đủ sức khoẻ để thuyết phục VFF về năng lực hiện tại củamình hay không, nhất là khi Ziese vừa bị sa thải khỏi cương vị HLV trưởng đội bóng “tí hon” Malawi vào năm ngoái.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X