Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

"Lão bà" tiếp tục gây thất vọng

Thứ Tư 27/02/2008 06:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Người ta đã trông chờ Juve sẽ trút mọi nỗi bực tức vào Torino sau trận thua tức tưởi Reggina ở vòng trước. Nhưng rồi, họ không làm cách nào chọc thủng lưới "người láng giềng" trên sân nhà và đành chấp nhận chia điểm đầy thất vọng trong trận derby thành Turin.

 

Juve ra sân với sự vắng mặt quan trọng của chân sút David Trezeguet. HLV Ranieri đành phải sử dụng tiền đạo trẻ Palladino. Ngoài ra, C.Zanetti cũng không thể thi đấu do án treo giò. Tiền vệ chuyển tới từ Liverpool, Sissoko tiếp tục được tin tưởng dù rằng cầu thủ người Mali chưa để lại ấn tượng nào kể từ khi gia nhập đội bóng. Trong khi, tiền đạo người Uruguay, Alvaro Recoba, người cũ của Inter Milan, "đại kình địch" với Juventus là cái tên đáng chú ý nhất bên phía Torino.

 

Torino “ngáng chân“ Juventus

Cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về đội chủ nhà. Pavel Nedved có bóng và anh chuyền lại cho Palladino nhưng các hậu vệ đội khách đã ngăn cản kịp thời, không cho cầu thủ này thực hiện pha kết thúc. Torino đáp trả bằng đường chuyền sệt, cắt mặt khung thành từ bên cánh phải của Recoba và Molinaro đã kịp thời phá bóng ra. Torino chơi phòng thủ khá chặt chẽ và không tạo nhiều khoảng trống cho "Bà đầm già" triển khai các đợt lên bóng. Thêm vào đó, họ không ngần ngại phạm lỗi để cản trở bằng mọi giá việc xâm nhập vòng cấm địa. Vì thế, dù cầm bóng nhiều hơn và cũng được hưởng khá nhiều những quả đá phạt trực tiếp nhưng số cơ hội thực sự nguy hiểm mà đoàn quân của HLV Ranieri tạo ra về cầu môn Sereni là rất ít.

 

Bên phần sân nhà, các hậu vệ Juve không dám một giây phút nào lơ là bởi Torino chơi phản công cực kỳ sắc bén với hạt nhân Recoba. Cầu thủ này có tốc độ, kỹ thuật nên đã gây rất nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự Bianconeri. Phút 27, Torino chịu tổn thất khi chốt chặn quan trọng Natali phải rời sân sau khi dũng cãm lao ra chặn cú sút mạnh của Iaquinta và dính trọn trái bóng vào mặt, bị choáng và không thể tiếp tục thi đấu.
 

Áp lực về phía khung thành Torino không ngừng được tăng lên và Juve đã bắt đầu phá vỡ được hệ thống phòng thủ của đối phương. Iaquinta đã có cú đánh đầu không chính xác từ quả đá phạt của Del Piero. Sau đó, tiền đạo người Italia không thể kết thúc thành công ở cự ly gần. Phong độ của Iaquinta càng làm người ta thêm nhớ Trezeguet, chân sút số 1 của Juve, mà thôi. Không phải Torino phòng ngự quá hay mà sự yếu kém trong khâu dứt điểm cũng góp phần vào hiệp đấu thất bát của đội chủ nhà. Trong khi, Recoba cũng có vài pha uy hiếp khung thành Buffon nhưng chưa thể mang lại điều gì mới mẻ.

Sau giờ nghỉ, ưu thế vẫn hoàn toàn nằm trong tay đội chủ nhà. Bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân của Torino. Nhưng đội khách đã gần như chỉ tập trung toàn bộ lực lượng vào phòng ngự và vẫn giữ chiến thuật "phạm lỗi bất cứ lúc nào có thể". Luôn có đến 7, 8 cầu thủ Torino có mặt trong khu vực 16m50 và Juventus rất khó khăn trong việc tìm khe hở để lọt qua. Và sút xa là giải pháp duy nhất. Phút 52, từ cánh phải, Del Piero đi bóng vào giữa rồi tung ra pha dứt điểm bằng chân trái về góc xa nhưng bóng không vượt qua được đôi tay của Sereni.

 

Sự thất vọng của Del Piero

Tiền vệ Sissoko
chơi rất tồi và là mắt xích yếu nhất trong hàng tiền vệ Juventus. Đến nỗi, HLV Ranieri ở ngoài sân liên tục lắc đầu ngao ngán mỗi khi nhìn cầu thủ cầm bóng và chuyền. Nhưng rất kỳ lạ là "gã thợ hàn" vẫn để Sissoko trên sân cho đến những phút cuối cùng mặc dù trên băng ghế dự bị, Tiago hay Salihamidzic luôn sẵn sàng thay thế. Phút 62, Palladino đã đưa được bóng vào lưới đối thủ khó chịu sau một pha đá phạt khác của Del Piero tuy nhiên trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị.


Del Piero tiếp tục chứng tỏ tài sút phạt siêu đẳng của mình. Phút 68, huyền thoại sống của Juve thực hiện cú đá nhằm vào góc cao bên trái. Những tưởng bóng sẽ nằm gọn trong lưới Torino nhưng Sereni lại không nghĩ vậy. Thủ thành của Torino đã có pha bay người đẩy bóng xuất thần, cứu thua cho đội nhà bàn thua mười mươi. Đến phút 74, suýt chút nữa, Torino làm nên cơn địa chấn. Rosina có pha đá phạt không thua kém gì Del Piero bằng chân trái. Bóng vòng qua hàng rào, Buffon gần như đã đứng im một chỗ, may cho đội chủ nhà là bóng lại đập trúng vào xà ngang chứ không nằm gọn trong lưới.

 

Juve có tất cả mọi thứ ở trận đấu này, ngoại trừ thứ quan trọng nhất: bàn thắng. Dường như thiếu vắng Trezeguet, không một ai khác ở Juve có thể đảm trách tốt khâu ghi bàn. Palladino và đặc biệt là Iaquinta chỉ là những nỗi thất vọng tràn trề. Họ có cơ hội nhưng không làm cách nào xuyên thủng mành lưới đối phương. Trận đấu thất vọng của "Lão bà" khép lại bằng chiếc thẻ đỏ dành cho Nedved bằng pha xô đẩy ngớ ngẩn với hậu vệ Comotto của đội khách ở những phút cuối cùng.

 

Trận hoà này, khiến cho Juventus không thể rút ngắn cách biệt với Roma và vẫn cách 3 điểm và họ cũng dần cảm nhận được hơi thở gấp gáp phía sau của AC Milan và Fiorentina. Trận đấu với Torino là trận hoà thứ 9 của thày trò Ranieri ở mùa giải này (nhiều nhất trong nhóm 8 đội dẫn đầu BXH). Nguyên nhân thì chỉ có một: dứt điểm quá tệ và không hiểu vị HLV người Italia sẽ làm gì để giải quyết vấn đề này.

Đội hình thi đấu:
Juventus:
Buffon, Zebina, Legrottaglie, Chiellini, Molinaro; Palladino (Nocerino 63'), Camoranesi, Sissoko, Nedved; Del Piero, Iaquinta.
Torino: Sereni, Comotto, Di Loretto, Natali (Dellafiore 27'), Pisano; Diana (Rosina 48'), Grella, Barone, Zanetti; Stellone, Recoba (Lanna 81')

  • Thuý Nga

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X