Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Vòng 13 Bundesliga: "Thiên nga" bay cao hay "Hùm xám" khoe "vuốt"?

Thứ Bảy 10/11/2007 09:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vòng 13 này Bundesliga sẽ chứng kiến những cuộc đối đầu nảy lửa. Bremen đang tăng tốc sẽ gặp “hiện tượng” Karlsruhe, á quân Schalke khát điểm đụng độ Hamburg bay bổng. Nhưng đáng chờ đợi hơn cả là cuộc đại chiến giữa “thiên nga trắng” Stuttgart và “Hùm xám” Bayern.

Các đội bóng Đức vừa trải qua một tuần “ê chề” trên đấu trường châu lục. Ở cả 2 mặt trận Champions League và UEFA, Bundesliga góp mặt đến 6 đại diện vậy nhưng không ai có thể ra về với 3 điểm trọn vẹn. Trong khi những đại gia như Schalke hay Bayern để vuột mất chiến thắng trong tiếc nuối thì 4 đội còn lại đều bại trận tan tác.
 

Vòng 13 Bundesliga

Thứ Bảy 10/11

21h30

Duisburg - Bochum

Dortmund - Frankfurt

Rostock - Cottbus

Hertha - Hannover

Schalke - Hamburg

Stuttgart - Bayern

Bremen - Karlsruhe
Chủ Nhật 11/11

23h

Bielefeld - Nurnberg

Wolfsburg - Leverkusen


Để xoa dịu nỗi đau này, không còn cách nào khác đêm nay  (10/11) các “đại gia” Bundesliga sẽ phải thể hiện một bộ mặt “dễ coi” hơn. Mà cũng buộc phải vậy thôi bởi lúc này tất cả “ông lớn” đã ở thế dựa lưng vào tường. Hoặc tiến lên hoặc tự đẩy mình vào “giông bão”.

 

Stuttgart - Bayern: Tìm lại chính mình

 

ĐKVĐ Stuttgart đã thua quá nhiều kể từ đầu mùa giải và đang rất cần những chiến thắng để trở lại là chính mình. Trong khi đó Bayern lại nóng lòng dập tắt mọi hoài nghi sau chuỗi 3 trận hòa gần đây. Người thắng trong cuộc đấu đêm nay có thể sẽ tạo được bước ngoặt về phong độ. Đây chính là lý do khiến cuộc đối đầu “thiên nga” - “Hùm xám” thực sự máu lửa.

Tưởng như sau 3 chiến thắng liên tiếp tại các đấu trường trong nước Stuttgart đã vượt qua cơn khủng hoảng phong độ. Nhưng không, thất bại thảm thương 2-4 trước Lyon tại Champions League giữa tuần qua đã kéo họ trở lại với thực tại: “thiên nga trắng” vẫn đang mất “độ cao”.

           

Stuttgart vẫn đang trong cơn khủng hoảng phong độ

Trong trận đấu với Lyon, Stuttgart đã chơi một thứ bóng đá tấn công ngờ nghệch, không “biết người biết ta” và hàng thủ tiếp tục là một nỗi thất vọng lớn. Suốt cả trận họ đã để những Ben Arfa, Govou, Juninho hay Kallstrom tung hoành trước vòng cấm địa. Hậu quả tất yếu là 2 bàn thua ngay trong 15 phút đầu tiên.

 

Những phút sau đó, cho dù Gomez đã tỏa sáng với 2 bàn gỡ nhưng chừng đó vẫn là quá ít để có thể bù lại sự “ngây thơ” của hàng thủ khi tiếp tục để lọt lưới 2 bàn. Đêm nay, nếu tiếp tục thi đấu hớ hênh như vậy, chắc chắn họ sẽ phải trả giá bởi hàng công Bayern còn mạnh hơn Lyon rất nhiều.

 

Tiếp Bolton tại Cup UEFA giữa tuần qua, “Hùm xám” đã cho thấy một sức công phá mạnh mẽ và quyến rũ với những pha đan bóng như thêu hoa dệt gấm. Nếu không vì một chút mất tập trung cuối trận, chắc chắn họ đã có 3 điểm trọn vẹn..

Tuy nhiên không phải vì thế mà “Hùm xám” không có điểm yếu. Trong trận hòa với Bolton cũng như 2 trận hòa gần đây tại Bundesliga, người ta dễ nhận ra một Bayern chơi tự tin và hoàn toàn lấn lướt đối thủ. Nhưng chính sự tự tin quá mức đôi khi đã khiến họ thiếu tính đột biến và “quên” mất bản năng phản công. Thêm vào đó, khi đối thủ đã quyết “đổ” bê tông thì The Bavarians cũng lúng túng trong hóa giải.

 

Thật may cho đội bóng xứ Bavaria là đối thủ của họ đêm nay chưa bao giờ là một đội giỏi phòng ngự (và thực tế là đang khốn khổ vì hàng phòng ngự). Tin vui nữa cho họ là rất nhiều trụ cột đã trở lại trong đó Podolski đã có một cú đúp cực kỳ đẹp mắt vào lưới Bolton. Điều này có nghĩa là ngoài cặp trọng pháo Klose-Toni, “tướng” Hitzfeld sẽ có thêm một vũ khí lợi hại nữa để lựa chọn.

 

Tướng Hitzfeld và Armin Veh đang đứng ngồi không yên

Nhưng có một điều ông Hitzfeld và các học trò cần phải nhớ đó là sau 2 trận hòa liên tiếp, áp lực lên họ là rất lớn. Với khoảng cách so với đội xếp nhì Hamburg SV chỉ là 2 điểm, nếu lại “trượt chân” đêm nay, rất có thể Bayern sẽ bị HSV qua mặt. Và khi đó, cho dù “Hùm xám” chưa lâm vào khủng hoảng thì báo chí sẽ “giúp sức” đem giông tố đến Allianz Arena.

 

Ngay sau trận chia điểm thứ 3 liên tiếp với Bolton vừa qua, chính Chủ tịch Karl-Heinz Rummenigge của “Hùm xám” đã tỏ ra giận dữ. Vì vậy, HLV Hitzfeld hiểu rằng ông phải thắng trận này. Còn về phía Stuttgart, ai cũng hiểu rằng nếu “thiên nga” không sớm “cất cánh” thì HLV Amin Veh sẽ sớm phải ra đi. Một đêm thứ Bảy định mệnh đang chờ 2 chiến thuật gia.

Đội hình dự kiến
Stuttgart:
Schäfer - Beck, Tasci, Delpierre, Magnin - Khedira, Fernando Meira, Hitzlsperger - Bastürk - Gomez, Cacau
Bayern: Kahn - Lahm, Lucio, Demichelis, Jansen - Hamit Altintop, van Bommel, Zé Roberto, Ribery - Klose, Toni

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X