Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Quỷ đỏ MU từ chối chơi bóng vào đêm Giáng sinh

Thứ Sáu 09/11/2007 14:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

BLĐ MU đã quyết định từ chối thẳng thừng lời đề nghị của kênh truyền hình Setanta về việc sắp xếp MU thi đấu với Everton vào đêm Giáng sinh này.

Theo lịch BTC giải Ngoại hạng ban đầu, trận đấu giữa MU và Everton thuộc vòng 18 tại sân Old Trafford sẽ diễn ra vào lúc 15h ngày 22/12 (22h, giờ Việt Nam).

 

Tuy nhiên kênh truyền hình Setanta đã đưa ra lời đề nghị với MU chuyển trận đấu này sang đêm Giáng sinh và cụ thể là 20h ngày 24/12! Kết quả là sau khi tham vấn ý kiến của các cảnh sát, MU đã từ chối sự thay đổi từ phía Setanta này.

 

Bắt đầu từ mùa Hè vừa qua, kênh truyền hình Setanta đã phá vỡ thế độc quyền của Sky Sports về quyền phát sóng giải Ngoại hạng tại Vương quốc Anh khi chấp nhận bỏ ra 392 triệu tiền bản quyền phát sóng 46 trận tại mỗi mùa giải. Dù vậy Sky vẫn nắm giữ được quyền các trận đấu “cấp cao” cũng như “giờ đẹp”.

 

Chính bởi vậy Setanta muốn thay đổi ngày giờ trận MU- Everton như một đòn bẩy trong cuộc đua giành 1,7 tỷ doanh số từ giải đấu nước Anh này. Đáng tiếc MU đã quyết định đứng về phía cầu thủ, người hâm mộ hơn là lợi nhuận.

 

Một thông tin từ cảnh sát MU, nơi đã tư vấn cho MU về việc từ chối sự thay đổi này cho biết: “Đây là một ý kiến bất hợp lý và dĩ nhiên đáng bị từ chối. Nếu chúng tôi để trận đấu này diễn ra vào đêm Giáng sinh, có thể sẽ khiến cho các CĐV vùng Merseyside (fan của Everton) bất bình và gây ra những hậu quả khôn lường trong một đêm Giáng sinh”.

 

Còn HLV Alex Ferguson tỏ ra so sánh khá văn hoa khi nói: “Sky và Setanta luôn muốn đẩy các đội mạnh thi đấu vào giờ đẹp trên truyền hình. Các bạn không thể trách họ bởi đó là lợi nhuận khổng lồ họ có thể bỏ vào túi. Tiền rất quan trọng nhưng một khi bạn đã bắt tay với quỷ dữ, bạn sẽ chịu mọi sự điều khiển của chúng”.

 

Trong khi đó, phát ngôn viên của Premier League, ông Dan Johnson mềm mỏng hơn với lời tuyên bố: “Chúng tôi muốn mọi trận đấu diễn ra vào lúc 15h. Những thỏa thuận giữa Premiership và TV không thể cho phép mọi trận đấu diễn ra cùng lúc như vậy và chúng tôi cố gắng cân bằng giữa yêu cầu của nhà đài và lợi ích của các CĐV bóng đá”.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X