Thứ Sáu, 19/04/2024 Mới nhất
Zalo

Vở diễn tồi của vũ đoàn Samba

Thứ Tư 28/03/2007 09:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mang một đội hình đắt giá tới Stockholm, "Những vũ công Samba" may mắn có bàn thắng trước Ghana - đội bóng đã từng bị họ đánh bại 3-0 ở World Cup 2006. Nếu không có cú đệm lòng của Wagner Love, có lẽ người chơi hay nhất trận đấu đã là thủ thành Julio Cesar.

Bàn thắng của Wagner Love ở phút 17 là sự khác biệt duy nhất giữa đội bóng đang sở hữu 5 danh hiệu vô địch thế giới và đại diện châu Phi thấp cổ bé họng. Trong những phút còn lại, Ghana thi đấu kiên cường và sòng phẳng với đối thủ gồm những tên tuổi hàng đầu thế giới.

Ghana chơi ngang ngửa với Brazil

Có lẽ tính thương mại của trận đấu được thể hiện rõ nhất qua cách điều quân của Carlos Dunga: ông liên tục khoát tay ra hiệu học trò dồn lên, cống hiến hơn nữa. Nhưng dường như ai cũng hiểu những đôi chân “triệu đô” không có động lực xứng đáng trong những trận đấu kiểu này.

Thỉnh thoảng, trận đấu được hâm nóng bởi vài pha giật gót, tâng bóng điệu đàng của Ronaldinho, những cú sút xa của Kaka hay những bước chân thoăn thoắt của Robinho. Nhưng tất cả chỉ có thế.

Ngược lại, Ghana thi đấu như trong một trận Chung kết và chẳng hề e dè dù phải đối đầu với những ngôi sao hàng đầu thế giới. Có lẽ không chỉ HLV Claude Le Roy mà cả công dân nổi tiếng nhất đất nước châu Phi này là cựu TTK Liên hợp quốc Kofi Annan cũng hài lòng với màn trình diễn của đội bóng áo trắng bởi nếu không có bàn tay xuất sắc của Julio Cesar, Ghana đã có thể giành chiến thắng.

Bố trí đội hình 4-2-2-2 với cặp tiền đạo Robinho và Wagner Love chơi ngay trên hai ngòi nổ Kaka và Ronaldinho, Brazil vào cuộc tự tin với những pha phối hợp nhóm hiệu quả và đánh biên dàn trải khắp mặt sân.

Cặp hậu vệ cánh Ilsinho và Mineiro thường xuyên tham gia tấn công và tạo thành một động lực rất lớn ở 2 bên cánh cho lối chơi mà Carlos Dunga muốn áp dụng. Nhưng cũng vì thế, hai anh chàng trẻ tuổi này quên mất rằng nhiệm vụ chính của một hậu vệ là phòng ngự.

Cánh phải của Ilssinho liên tục bị khoét và Ghana không ít lần làm nên chuyện dù tiền đạo số 1 Asamoah phải rời sân vì chấn thương sau vỏn vẹn 3 phút thi đấu. Phút 14, từ một pha đột phá bên cánh phải, bóng được lật vào trung lộ và chỉ có phản xạ cực nhanh của thủ thành đang thi đấu cho Inter Julio Cesar mới khước từ nổi cú đánh đầu hiểm của Eric Addo.

Bàn thắng duy nhất của Wagner Love

Chơi không lấn lướt, nhưng đẳng cấp cho phép Brazil tạo ra sự khác biệt ở phút 17. Từ quả đá phạt bên cánh phải, quả bóng được Kaka đánh đầu chiến thuật về cột dọc phía xa, một mình
Wagner Love - tiền đạo của CSKA Moscow - băng lên đệm lòng vào lưới trống.

Bàn thắng không làm cho trận đấu hấp dẫn hơn mà ngược lại, khiến những phút còn lại trở nên khá tẻ nhạt. Các cầu thủ Brazil có lẽ đã cảm thấy xong nhiệm vụ nên không thực sự nỗ lực, còn Ghana lại quá ngây ngô và đen đủi để có thể làm được điều gì đó như là bàn thắng.

Ronaldinho chơi không mấy xuất sắc dù luôn có những pha gẩy bóng hay tâng bóng nặng tính biểu diễn hơn là thi đấu. Pha bóng đáng chú ý nhất của “Ro vổ” chính là pha phối hợp tam giác phút 35, giúp Robinho đối mặt với khung thành Ghana và sút… lên khán đài.

Kaka vẫn chơi năng nổ nhưng có lẽ đây là trận đấu tồi nhất trong sự nghiệp của anh xét về khả năng dứt điểm. Không dưới 3 lần cầu thủ điển trai này một mình “dong” bóng như giữa chốn không người nhưng lại sút vống lên khán đài trong tầm sút và góc sút cực kỳ thuận lợi.

Phút 66, thậm chí trong một tình huống đối mặt, cú chích mũi giày của Kaka còn đi chệch khung thành đến chừng… 3 mét. Trước đó, chính Ronaldinho là người khởi xướng pha phối hợp nhóm đẹp mắt để Wagner đẩy bóng cho Kaka.


Ngoài những tình huống đó, những pha xử lý hay sút bóng còn lại của Brazil đều khá ất ơ, hoặc quá uể oải, hoặc quá kẻ cả.

Trong khi đó, bên khung thành đối diện, thủ môn Julio Cesar đã có nhiều phen toát mồ hôi hột. Cặp trung vệ Juan – Lucio có lẽ là chưa đủ để khoá chân tiền đạo dự bị Alex Tachie-Mensah. Ngay sau khi vào sân, anh này đã 2 lần băng xuống đối mặt với Cesar và kết quả của sự nhiệt tình (của Alex) cộng với sự dũng cảm (của Cesar) là 2 lần thủ môn của Inter vật vã nằm sân.

Ronaldinho chơi không thuyết phục ở trận này

Nhưng Cesar xứng đáng là ngôi sao sáng nhất trận đấu với phong độ chói sáng trong hiệp 2. Phút 50, thủ thành này cản phá thành công cú sút xa góc hẹp như búa bổ của Laryea Kingston.

Hàng thủ Brazil còn chưa kịp chấn chỉnh, Sulley Muntari đã tiếp tục làm cho cơn giận của Carlos Dunga bốc lên ngùn ngụt bằng cú đá phạt từ cự ly 30m, đưa bóng tìm đến những đầu ngón tay của Cesar rồi liếm xà ngang bay ra ngoài.

Không thể chịu đựng nổi lối chơi hờ hững của học trò, HLV trẻ tuổi này lần lượt tung bộ ba tấn công Diego, Elano và Ricardo Oliveira vào sân. Nhưng mặc kệ cho ông thầy liên tục khoát tay như ngư ông chèo "thuyền thúng", đội bóng của ông vẫn chơi bình thản dù có đến 15 phút cuối chơi hơn người vì tiền vệ Haminu Dramani bị truất quyền thi đấu.

Cuối trận, dù không được hài lòng mấy với các học trò, Dunga vẫn ung dung: “Chúng tôi vui vì đã giành chiến thắng dù tôi biết Brazil có thể chơi tốt hơn nhiều. Nhưng đối thủ chơi rắn quá, mà mặt sân lại xấu nên thắng đã là tốt lắm rồi”.

Và không kém phần tốt là một kết quả thắng giúp Brazil lĩnh đủ cục tiền hàng triệu đô-la. Dunga quên nhắc đến chi tiết này trong cuộc họp báo sau trận đấu.

Đội hình thi đấu:
Brazil:
Julio Cesar - Ilsinho (Daniel Alves, 60), Lucio, Juan, Mineiro - Kleber, Ronaldinho, Gilberto Silva (Josue, 46), Kaka (Elano, 70) - Vagner Love (Ricardo Oliveira, 74), Robinho (Diego, 77).
Ghana: Richard Kingson - John Painstil, Hans Adu Sarpei, Francis Dickoh, John Mensah - Eric Addo (Derek Boateng 74), Laryea Kingston (Benard Kumordji, 74), Anthony Annan - Asamoah Gyan (Alex Tachie-Mensah, 11), Sulley Muntari, Haminu Draman.


(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X