Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội Việt Nam thất lạc trang phục thi đấu tại Oman

Thứ Tư 28/03/2007 09:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một sự cố đã xảy ra trong hành trình của đội bóng đá U23 Việt Nam đến Oman là tại sân bay Muscat sáng qua, toàn đội ngỡ ngàng khi không tìm thấy hành lý thi đấu. Tối nay, hai đội đấu vòng loại Olympic 2008, bắt đầu lúc 22h15 (giờ Hà Nội).


12 tiếng chưa tìm được quần áo thi đấu

Trưởng đoàn Nguyễn Trọng Giáp cho biết: "Chuyến hành trình đến Oman quá mỏi mệt, mãi đến 4h sáng qua tại Oman, chúng tôi mới về đến khách sạn Alphara, tổng cộng gần 22 tiếng. Ngay tại sân bay Muscat, cả đội đều ngớ người khi hành lý cá nhân thì đủ nhưng chẳng tìm thấy hành lý thi đấu đâu cả.

Chúng tôi đã báo ngay với Hải quan sân bay và với LĐ Bóng đá Oman về chuyện này. Họ đã huy động lực lượng tìm hết ở sân bay, thậm chí gọi điện cho những người đi cùng chuyến xem có ai cầm nhầm đồ của đội tuyển không. Sau đó họ đã liên lạc với các sân bay quá cảnh tại Hồng Kông và Doha để xem có hành lý đội tuyển bị rơi rớt ở đó không? Phải mất gần 2 tiếng không có kết quả, họ yêu cầu chúng tôi về khách sạn và sẽ cố liên lạc tiếp để tìm trong ngày.

Đến 14h chiều 27/3, chúng tôi đi họp kỹ thuật vẫn không có đồ mang theo để đăng ký thi đấu. Tôi đã báo cáo với giám sát người Iran và tổ trọng tài người Ấn Độ về chuyện này. Họ cũng không biết phải xử trí ra sao nên tạm thời yêu cầu đội tuyển VN đăng ký màu áo. Do Oman chọn trang phục toàn đỏ nên VN chọn trang phục toàn trắng. Đến cuối giờ chiều 27/3, trước khi đội tuyển đi tập tại sân vận động chính lúc 18h30, chúng tôi vẫn chưa có hành lý thi đấu trong tay dù LĐBĐ phía bạn đang rất ráo riết để tìm giúp đội".

Ông Giáp cũng cho biết đã báo cáo về LĐBĐVN để xin ý kiến; trong trường hợp không tìm được hành lý thi đấu hoặc tìm được tại sân bay Hồng Kông hay Doha nhưng họ không kịp chuyển đến Oman thì đội Olympic VN buộc lòng phải mặc trang phục toàn trắng do phía LĐBĐ Oman cung cấp có được không? Điều khó xử cho các tuyển thủ VN sẽ xảy ra trong tình huống này là mặc trang phục thi đấu mà không có cờ Tổ quốc trên ngực áo. Ông Giáp cho biết: "Tôi chỉ cầu mong làm sao kịp có trang phục trước giờ thi đấu thì mới yên tâm được".

Phan Thanh Bình sẽ chơi tiền vệ tấn công

HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết: "Do chỉ có 16 cầu thủ nên chúng tôi có rất ít phương án để chọn lựa cho trận đấu này. Oman theo tôi là đội mạnh nhất trong bảng, hơn nữa chúng ta đá trên sân khách nên phải phòng ngự an toàn trước đã, vì thế tôi dự định sẽ chơi 4-5-1 chứ không phải là 4-4-1-1 như trận gặp Indonesia, nghĩa là sẽ không có vai trò hộ công của Công Vinh, thay vào đó sẽ là một tiền vệ. Nhiều khả năng tôi sẽ kéo Phan Thanh Bình về thử nghiệm ở vai trò này và tuyến tiền vệ sẽ được bố trí với 2 thấp 3 cao, trong đó Minh Chuyên - Duy Nam sẽ đá thấp hơn một chút gần với hàng phòng ngự để tập trung số đông trước vòng 16m50, còn Vũ Phong - Thanh Bình và Mai Tiến Thành sẽ chơi nhô cao hơn hỗ trợ cho Phúc Hiệp ở tuyến trên".

Điều mà BHL đội tuyển lo lắng nhất là thời tiết Oman khá nóng vào ban ngày, không khí rất ngột ngạt khiến cho toàn đội không ai có thể bước ra khỏi khách sạn. Trợ lý HLV Trần Công Minh nói: "Chúng tôi quá mệt vì chuyến bay dài, sau giấc ngủ sâu rất mong được bước ra ngoài thay đổi không khí để hồi phục. Nhưng vừa ra khỏi cửa là cái nóng như gió Lào bên mình hắt vào chịu không nổi. Ngay buổi tập thể lực nhẹ sáng nay, chắc chúng tôi cũng không cho tuyển thủ tập nhiều vì dễ mất sức quá". Tuy vậy BHL đội tuyển đều khẳng định quyết tâm sẽ chơi hết mình, hy vọng sẽ tìm được trận hòa trước đối thủ mạnh này.

Trận đấu tối nay bắt đầu lúc 22h15 (giờ Hà Nội, VTV3 trực tiếp)

Danh sách đội Olympic Việt Nam

Thủ môn (2): Tô Vĩnh Lợi (1985, Bình Định),Trần Đức Cường (1985, Đà Nẵng).

Hậu vệ (6): Nguyễn Thành Long Giang (1988, Tiền Giang), Đoàn Việt Cường (1985, Đồng Tháp), Võ Nhật Tân (1988, Tiền Giang), Mai Văn Hợp (1986, Thanh Hóa), Nguyễn Văn Biển (1985, Nam Định), Đồng Huy Thái (1985, Thanh Hóa).

Tiền vệ (6): Nguyễn Quang Tình (1988, SLNA), Mai Tiến Thành (1985, Thanh Hóa), Châu Phong Hòa (1985, Đồng Tháp), Nguyễn Vũ Phong (1985, Bình Dương), Nguyễn Minh Chuyên (1985, TMN.CSG), Võ Duy Nam (1986, Khánh Hòa).

Tiền đạo: Huỳnh Phúc Hiệp (1988, Tiền Giang), Phan Thanh Bình (1986, Đồng Tháp).

HLV trưởng: Mai Đức Chung
Các trợ lý HLV: Trần Công Minh, Nguyễn Văn Hiệp, Nguyễn Đức Cảnh.
Bác sĩ: Vũ Trọng Hạnh, Nguyễn Hưng Long
Trưởng đoàn: Nguyễn Trọng Giáp


Tại vòng loại thứ hai của môn bóng đá nam Thế vận hội Bắc Kinh 2008, Việt Nam chung bảng với Libăng, Oman và Indonesia. Các trận đấu của Việt Nam tại vòng loại: thắng Libăng 2-0 tại Thiên Trường ngày 28/2; làm khách Indonesia (ngày 14/3, thắng 1-0), làm khách Oman (28/3), tiếp Oman (18/4), làm khách Libăng (ngày 16/5), tiếp Indonesia (ngày 6/6).

Việt Nam hiện đứng nhất bảng, sau hai trận toàn thắng. Libăng và Oman xếp sau với cùng 3 điểm.

Theo điều lệ, các đội nhất và nhì của 6 bảng đấu sẽ có mặt ở vòng loại thứ ba, chia thành 3 bảng, mỗi bảng 4 đội, thi đấu từ ngày 22/8 đến ngày 21/11/2007. Vòng loại cuối cùng này chọn 3 đội dẫn đầu các bảng đại diện cho châu Á dự Olympic Bắc Kinh 2008 cùng chủ nhà Trung Quốc, và các đại diện khu vực khác.

Theo Thanh Niên

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X