Thứ Bảy, 27/04/2024 Mới nhất
Zalo

Việt Nam – Thái Lan (lượt đi 2-1): Nơi Việt Nam, chúng ta tin

Chủ Nhật 28/12/2008 14:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đâu đó người ta viết “In God we trust” để biểu hiện niềm tin vào lý trí, chứ không hẳn là thần thánh như một số hiểu. Hôm nay, ở Mỹ Đình và muôn vạn nẻo trên dải đất hình chữ S và cả người Việt Nam ở nước ngoài cũng có thể viết: “In Vietnam we trust”-tạm dịch: Nơi Việt Nam, chúng ta tin.


Niềm tin


Tin bởi nếu ngược dòng lịch sử, đây là lần thứ hai, chúng ta đứng trước cơ hội rất lớn để vô địch. Đã đánh bại Thái Lan 2-1 ở sân đối phương và đã phô diễn một thứ bóng đá khá chất lượng thì chẳng còn gì là không thể nữa. Hãy cứ tạm coi là chúng ta chỉ cần hòa và một khi chúng ta muốn đá để hòa (dù ông Calisto không chọn theo cách đó) là nhiệm vụ thì nhiệm vụ ấy rõ ràng không quá tầm.


Tin bởi giờ đây, tập thể đang có nhiệm vụ hoàn thành sứ mệnh đưa BĐVN lên ngôi số 1 ấy thực lòng khát khao và có những động lực to lớn. Vinh quang và tự hào là điều không cần phải bàn thêm. Vật chất ư, có thể là 10 tỉ, có thể còn hơn thế nữa để thưởng là thứ đủ sức gạt đi mọi toan tính nhỏ nhen. Cũng cần phải nói, đội bóng này, tập thể này chưa bao giờ đòi hỏi về vật chất dù họ đã nghĩ về nó khá nhiều.

 

Hôm nay, tại Mỹ Đình, chúng ta sẽ có niềm vui
như ở Rajamangala cách đây 4 ngày?

Tin bởi “In the players we trust” – Tin ở các cầu thủ. Và tin bởi “In Calisto players trust” - Các cầu thủ tin ở Calisto. Vẫn biết, trong bóng đá điều gì cũng có thể xảy ra, khi một đội bóng mạnh có thể thua một đội bóng yếu, nên khi một đội bóng tưởng như đã thất bại ở hoàn cảnh thuận lợi vẫn có thể thắng trong một hoàn cảnh khó khăn. Nhưng chúng ta có thể loại bỏ khả năng đó, hoặc ngăn chặn điều đó không trở thành hiện thực, một khi giải quyết tốt những vấn đề về chuyên môn.


Lý trí


Hôm qua, ông Calisto nói các cầu thủ đang có vấn đề về khả năng hồi phục. Thật ra, đây không phải lần đầu tiên chúng ta quan ngại về điều này. Trước khi bước vào trận chung kết lượt đi, tình hình còn khó khăn hơn gấp bội. Vì di chuyển, vì quãng nghỉ giữa 2 trận đấu.


Ông thày người Bồ cũng nói về vấn đề trạng thái tâm lý như một khó khăn. Các cầu thủ quá hạnh phúc sau chiến thắng ở trận lượt đi, nên có thể ảnh hưởng tới sự tập trung và sẽ lơi lỏng trong khoảnh khắc cuối cùng. Nhưng, khi bước vào trận đấu và tự bản thân họ cũng đã ý thức được sự nguy hiểm của Thái Lan, tự khắc sẽ có sự điều chỉnh.


Thế cho nên vấn đề về trạng thái tâm lý chỉ còn là sự tự tin hay sợ hãi. Các cầu thủ rõ ràng đã không còn sợ Thái Lan nữa vì đã thắng và thắng tương đối thuyết phục.


Người bạn mang tên “thời gian”


Chúng ta có 2 cửa, bởi chỉ cần hòa là đủ. Một chân lý đã được chứng minh: nếu đá với tư tưởng cầu hòa, chỉ 1 lần bước hụt là sẽ thua, nên cách tốt nhất là hãy chơi với một tâm niệm: chúng ta vẫn cần một chiến thắng.


Nhưng, không có nghĩa là chúng ta phải chơi theo cách phải thắng bằng mọi giá. Việt Nam cũng có thể tấn công trong một số thời điểm, để tận dụng ưu thế sân nhà và vẫn đảm bảo hệ thống phòng ngự không bị rơi vào cảnh thiếu nhân sự. Chỉ Thái Lan lúc này mới mang tâm trạng phải thắng bằng mọi giá, nên chúng ta có thể lợi dụng điều đó, biến thời gian trở thành người bạn của mình, rồi chơi theo cách của mình; phòng ngự phản công.


Nhưng Việt Nam không thể phòng ngự theo kiểu nhường trận địa ở giữa sân cho đối phương. Nếu chơi với cự ly đội hình quá thấp đồng nghĩa với tự sát. Phải có một cự ly đội hình hợp lý thì phản công mới hiệu quả, các tiền vệ mới dâng lên kịp để hỗ trợ với các tiền đạo, hình thành tam giác phản công.


Cứ đá như ở Bangkok thì chúng ta sẽ thắng dù đối phương có mắc sai lầm hay không ở hàng phòng ngự.

 

Cứ đá như ở trận lượt đi chúng ta có thể thắng to và lễ lên ngôi số 1 khu vực sẽ trở nên hoàn hảo.


Ở Việt Nam, chúng ta tin!

 

(Theo TTVH)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X