Thứ Ba, 16/04/2024 Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam - Thái Lan: Vàng thật không sợ lửa

Chủ Nhật 28/12/2008 10:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những người thợ kim hoàn thường thử Vàng bằng Lửa. Vàng càng nhiều tuổi, càng “chất” thì khả năng chịu lửa càng cao. Trong chừng mực nào đó, ĐT Việt Nam cũng giống như thứ kim loại quý hiếm kể trên, còn ĐT Thái Lan chính là “ngọn lửa cuối” hung dữ nhất, thử thách khát vọng vươn tới “Vàng 10” của thầy trò HLV Henrique Calisto.

 

ĐT Việt Nam và 5 ngọn lửa

 

“Không có thành công nào được trải bằng thảm đỏ và hoa hồng”. Triết lý của nhân gian luôn đúng trong mọi hoàn cảnh. Với ĐT Việt Nam, hành trình ở AFF Cup 2008 mà họ trải qua cũng đầy chông gai và thăng trầm. Có thời điểm, những người yêu mến sắc Đỏ tưởng chừng thầy trò HLV Calisto đã “hóa tro” vì bị quá nhiều ngọn lửa thiêu đốt.

 

Trong quãng thời gian chuẩn bị trước giải, chuỗi thành tích không thắng kéo dài lên con số 10 khiến nhà cầm quân người Bồ và các học trò “khó thở” với áp lực từ dư luận. Thậm chí, nhiều người đã không ngần ngại cho rằng, ông Calisto là lựa chọn thiếu đúng đắn của VFF. Đó là ngọn lửa thứ nhất.

 

Tiếp đó, sức ép ngày một gia tăng khi ĐT Việt Nam thua ĐT Thái Lan (0-2) ở trận ra quân và thắng may trước ĐT Malaysia (3-2). Ngay cả khi vượt qua ĐT Lào với tỷ số 4-0, thầy trò HLV Calisto vẫn không ngừng bị chỉ trích. Người bảo họ may. Người thì nói đại biểu xứ Triệu Voi kém quá nên mới thua ĐT Việt Nam. Tinh thần của các thành viên Đội bóng áo Đỏ trở nên căng cứng và ức chế. Đó chính là ngọn lửa thứ hai.

 

Tuyển Việt Nam đang nắm trong tay quyền tự quyết

Sự việc chỉ tạm lắng xuống sau màn trình diễn cực kỳ ấn tượng trước ĐT Singapore trong trận bán kết lượt đi trên sân Mỹ Đình. Đạo diễn cho cuộc “lột xác” của các tuyển thủ Việt Nam chính là HLV Calisto. Tuy nhiên, áp lực tăng mạnh trở lại khi Đội bóng áo Đỏ hành quân tới Đảo quốc Sư tử. Ngoài mục tiêu vào chung kết, ĐT Việt Nam còn phải đối đầu với tinh thần “ngấu nghiến”, hừng hực khí thế của 55.000 ngàn CĐV bản xứ (số khán giả kỷ lục từ trước đến nay theo dõi trực tiếp một trận đấu của Singapore). Trên thảm cỏ của SVĐ National hôm 21/12, đội quân của thầy Calisto đã vượt qua thách thức cam go đó bằng bàn thắng duy nhất của tiền đạo Nguyễn Quang Hải. Đó là ngọn lửa thứ ba.

 

Và mới nhất, 50.000 ngàn CĐV Thái Lan đến từ khắp nơi trên xứ sở chùa Vàng, đã hợp sức cùng đẳng cấp nhỉnh hơn của đội chủ nhà cố gắng châm thêm mồi lửa vào “giàn hỏa” Rajamangala nhằm thiêu rụi tinh thần của ĐT Việt Nam. Nhưng với tinh thần quả cảm và ý chí kiên cường, Đội bóng áo Đỏ thêm một lần vượt dốc thành công. Chiến thắng 2-1 của thầy trò HLV người Bồ hôm đó được coi là thỏi Vàng đắt giá và thỏi Vàng đó đã qua được ngọn lửa thứ tư.

 

Tối nay, ngọn lửa thứ năm và cũng là đợt sát hạch cuối cùng cho khát vọng “Vàng 10” của ĐT Việt Nam vẫn mang tên Thái Lan. Nhưng lần này, thách thức còn khó khăn hơn lần trước. Thứ nhất, đội quân của HLV Peter Reid đang bị “bức” vào cửa tử. Thứ hai, họ sẽ chiến đấu hết mình không chỉ vì lòng tự trọng bị tổn thương, mà còn vì sứ mệnh bảo vệ vị thế và hình ảnh của một đại gia khu vực. Nếu vượt qua ngọn lửa dữ dội này, thầy trò HLV Calisto đích thị là “Vàng thật”, là “Vàng 10”. Và thứ Vàng đó luôn đẹp lung linh trước Lửa.

 

Giữ thăng bằng là điều quan trọng nhất

 

NHM Việt Nam đã trút được gánh nặng tâm lý e ngại bất lợi sẽ thuộc về đội nhà trước mỗi cuộc đọ sức của đội nhà trước Tuyển Thái. Điều đó càng được khẳng định sau trận thắng 2-1 xuất thần của ĐT Việt Nam trên sân khách cách đây 4 ngày. Tối nay, thầy trò HLV Calisto sẽ đi nốt “nấc thang cuối”, nhằm đáp ứng ước nguyện cháy bỏng của giới mộ điệu.

 

Người ta thường bảo, bước cuối tuy ngắn nhưng phải vững chân mới đi đến đích. Với ĐT Việt Nam hiện nay, mối quan tâm lớn nhất của chiến lược người Bồ có lẽ không phải yếu tố chuyên môn, cũng chưa chắc đã là các bài toán nhằm phong tỏa đội khách. Mà quan trọng nhất, ông muốn các học trò duy trì được sự tập trung và giữ được đôi chân thăng bằng trên mặt đất. Ông không sợ các thành viên của đội bóng áo Đỏ kiêu ngạo như nhiều tuyển thủ Thái Lan và ông thầy người Anh của họ thể hiện hôm 24/12. Nhưng ông sợ các học trò của mình quá vui mà xao nhãng nhiệm vụ. Mọi quyết định như cấm trại, hạn chế dùng điện thoại của toàn đội, hay bộc lộ vẻ ngoài điềm tĩnh và thận trọng trong cách phát ngôn của ông với báo giới vài ngày qua cũng chính là một trong những phương thuốc nhằm “hạ nhiệt” những cái đầu đang bay bổng. Trên tất cả, ông Calisto muốn các tuyển thủ áo Đỏ tự điều khiển phần Hồn và kiểm soát được hành vi của chính mình. Vì chỉ có thế, những tính toán “chống Tuyển Thái” mới có thể phát huy tối đa hiệu quả.

 

Đấu pháp muốn thành công phải được xây dựng từ cầu thủ. Đội bóng muốn thành công phải được xây dựng từ những cầu thủ thấm nhuần đấu pháp. Đó là chân lý bất di bất dịch trong bóng đá. Hy vọng, tất cả các thành viên của đội bóng áo Đỏ ý thức được điều đó!

 

Thông tin xung quanh:

- Suchao (ĐT Thái Lan), Việt Cường (ĐT Việt Nam) trở lại sau án treo giò.

- ĐT Việt Nam thắng 4, hòa 1, bại 0 trong 5 trận gần nhất. Con số tương tự bên phía Thái Lan là 4, 0, 1.

- ĐT Thái Lan là đội bóng duy nhất ghi bàn trong tất cả các trận đã đấu kể từ đầu giải.

- 17 lần đối đầu trong quá khứ (chỉ tính ĐTQG), ĐT Thái Lan chiếm ưu thế áp đảo trước ĐT Việt Nam với 11 trận thắng, 3 trận hòa, 3 trận thua.

 

Đội hình dự kiến:


ĐTVN:
Hồng Sơn, Quang Cường, Phước Tứ, Như Thành, Quang Thanh, Minh Châu, Vũ Phong, Tấn Tài, Tài Em, Việt Thắng, Công Vinh.

Thái Lan: Kittisak, Suree Sukha, Jantakam, Nataporn Phanrit, Surat Sukha, Natthaphong Samana, Suchao, Sutee, Thonglao, Teerasil Dangda, Teerathep.

DỰ ĐOÁN: 1-1

 

(Theo Baobongda)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X