Thứ Tư, 17/04/2024 Mới nhất
Zalo

Fulham – Chelsea: Tái hiện công thức chiến thắng

Chủ Nhật 28/12/2008 09:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Chưa đầy hai ngày trước, Chelsea đã đánh bại West Brom đầy thuyết phục trên sân nhà Stamford Bridge. Công thức chiến thắng mà họ đã dùng để “phá dớp” sân nhà chính là 4-4-2, với sự tỏa sáng của ba nhân tố chủ chốt Asley Cole – Lampard – Drogba. Đơn giản nhưng hiệu quả, đó là những gì The Blues đang có.

 

Kể từ đầu mùa, HLV Scolari vẫn ưu tiên sử dụng đội hình 4-3-2-1, với mũi nhọn duy nhất là Anelka trên hàng công. Nhưng sơ đồ ấy chỉ thực sự nguy hiểm khi tiền đạo người Pháp thi đấu với phong độ cao nhất. Và mấy vòng đấu gần đây khi Anelka tỏ ra quá cô độc ở trung lộ, còn ở 2 biên Chelsea cũng không tận dụng được sự sắc bén của những ngôi sao chạy cánh hàng đầu mà ông có.

 

Drogba và Lampard sẽ lại có dịp ăn mừng?

Chính vì vậy chiến lược gia người Brazil đã mạnh dạn chuyển sang đội hình chiến thuật 4-4-2 với cặp Anelka - Drogba song hành trên hàng công nhằm tăng sức ép lên hàng thủ đối phương. Nhưng đó chưa phải tất cả sức mạnh của đội hình 4-4-2 mà Chelsea sở hữu. Họ đang nắm trong tay những hảo thủ chạy cánh hàng đầu Ngoại hạng Anh như Joe Cole, Malouda và đặc biệt là sự nguy hiểm thường trực, khó lường của cặp hậu vệ Bosingwa – A.Cole.

 

Trong trận tiếp West Brom, A.Cole đã có màn trình diễn vô cùng ấn tượng. Anh thường xuyên âm thầm lẻn xuống xẻ nách hàng hậu vệ đối phương để nhận những đường chọc khe từ Frank Lampard hay đột phá rồi kiến tạo cho đồng đội (bàn thắng thứ hai của Lampard đến từ một tình huống như thế). Nếu may mắn hơn, anh đã ghi tên mình trên bảng tỉ số bởi ít nhất tuyển thủ xứ sương mù cũng có được 4 cơ hội sút bóng ngon ăn, trong đó đáng tiếc nhất là pha dứt điểm chạm cột dọc ở hiệp hai.

 

Bên cạnh sự trở lại của một A.Cole như hồi còn đầu quân cho Arsenal, Chelsea cũng đánh dấu phong độ ấn tượng của “Voi rừng” Drogba. Khi tiền đạo người Bờ Biển Ngà tìm lại cảm hứng ghi bàn, Chelsea sẽ có thêm giải pháp phá vỡ những bức tường phòng ngự dày đặc mà đối thủ dựng lên. Không ai khác ngoài Drogba là người có tiếng nói quyết định trong chiến thắng của họ vòng trước. Ngay cả HLV Mowbray của West Brom cũng phải thán phục: “Sự khác biệt của Chelsea và West Brom trong trận đấu hôm thứ Sáu chính là ở chỗ Chelsea có Drogba. Anh ấy là món quà ý nghĩa nhất mà Chelsea có được vào ngày lễ Tặng quà”.  

 

Rõ ràng, ở một giải đấu khắc nghiệt như Premiership, “Voi rừng” là mẫu cầu thủ không thể thiếu của bất kì đội bóng nào. Anh hội tụ đủ tất cả những kỹ năng thiên phú của một tiền đạo hàng đầu: có sức mạnh, càn lướt tốt, dứt điểm đa dạng và đặc biệt là khả năng không chiến hoàn hảo. Đến trợ lý Ray Wilkins của West Brom cũng phải thốt lên: “Bất cứ một đội bóng nào ở Premiership có một cầu thủ như Drogba cũng có thể sẽ giành được rất nhiều trận thắng”. 

 

Fulham đã không còn là đối thủ dễ chơi như trước

Làm khách của Fulham ở vòng 20, với cái mác “Vua sân khách” (thắng 11, hòa 1 trong 12 trận gần đây) và lợi thế tinh thần sau chuỗi trận thất vọng (5 trận trước khi gặp West Brom, Chelsea chỉ giành được vẻn vẹn 5 điểm), đội quân Scolari đang được đánh giá cao hơn. Ngoài ra, trong 8 lần gặp nhau gần đây, Chelsea thắng tới 7 và chỉ duy nhất một lần ngậm trái đắng. Nhưng nói như vậy không có nghĩa đội khách được quyền chủ quan trước Fulham. Nhất là khi họ vắng cặp trung vệ Terry (treo giò) và Carvalho (chấn thương).

 

Khác với mùa giải trước, năm nay Fulham là một đối thủ không dễ chơi chút nào. Hiện tại, Fulham đang xếp thứ 8 trên BXH, 1 vị trí quá tốt so với cùng thời điểm này năm ngoái. Hơn nữa, trên sân nhà Craven Cottage, họ đã trải qua 8 trận bất bại, trong đó đáng kể nhất là màn trình diễn trước những đối thủ mạnh như Liverpool hay Aston Villa.

 

Fulham năm nay đã thể hiện một phong độ rất khác. Tuy hàng công của họ không thực sự mạnh (mới chỉ lập công 16 lần), nhưng hàng thủ lại mang về sự yên tâm cho HLV Roy Hodgson (mới lọt lưới có 10 bàn). Vì vậy, trận đấu giữa một trong những đội bóng có hàng thủ chắc chắn nhất, đối chọi với đội bóng có hàng công tốt nhất (Chelea đã ghi được 38 bàn) sẽ rất đáng xem.

 

Đội hình dự kiến:

Fulham: Schwarzer, Pantsil, Baird, Hughes, Konchesky, Dempsey, Murphy, Bullard, Davies, Johnson, Zamora.

Chelsea: Cech, Bosingwa, Alex, Ivanovic, Ashley Cole, Lampard, Mikel, Ballack, Joe Cole, Drogba, Anelka.

 

Phong Hải

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X