Thứ Tư, 24/04/2024 Mới nhất
Zalo

Chung kết lượt về AFF Cup, Việt Nam - Thái Lan: Trận cuối và cơ hội lịch sử

Chủ Nhật 28/12/2008 09:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm 28.12, các tuyển thủ Việt Nam sẽ bước vào trận đấu cuối của AFF Cup trên sân Mỹ Đình với một lợi thế đang dẫn trước Thái Lan một bàn thắng. Chưa bao giờ chiếc cúp vô địch gần với các tuyển thủ Việt Nam như lúc này…


Các học trò ông Calisto đã có một đêm Noel huyền diệu trên đất Chùa Vàng. Đêm mà người Thái không tin có thượng đế, nhưng toàn thể người hâm mộ Việt Nam thì có một đêm Noel thật hạnh phúc và ý nghĩa.


Bangkok mới trở lại sau những biến động ở chính trường Thái Lan và người Thái hy vọng Rajamangala sẽ mang đến sự may mắn của đội tuyển Thái trong giai đoạn mới.


Rajamangala với sức chứa 60.000 khán giả đã chết lặng khi Vũ Phong rồi Công Vinh lần lượt ghi bàn.


Một chiến thắng vang dội giữa "thánh địa" Rajamangala và sắc áo một màu trắng tinh thay cho màu đỏ ở vòng loại như giúp các học trò ông Calisto lột xác. Họ không chơi đôi công (như vòng loại), không ăn miếng trả miếng mà chấp nhận phòng ngự số đông một cách chủ động và từ đó, cầm bóng phối hợp nhỏ phản công đánh úp đối phương.

 

Công Vinh mừng rỡ với bàn khai hoả lại là bàn quyết định
làm nên chiến thắng diệu kỳ trước Thái Lan.

Nếu chủ nhà Thái Lan lượt đi vẫn đánh giá Việt Nam như một đối thủ mà họ từng thắng trong trận vòng loại thì các học trò ông Calisto lại vào cuộc cẩn trọng trong thế biết người biết ta. Một lối chơi chặt chẽ và nhẫn nhịn, nhưng luôn có ý thức chờ và tìm cơ hội chứ không tử thủ kiểu phá bóng xa cầu môn.


Chính lối đá nhẫn nhịn ấy đã đưa các cầu thủ Thái vào tròng khi chủ nhà say sưa tìm mọi lối vào cầu môn Dương Hồng Sơn, bất chấp nhạc trưởng Thonglao đã bị Minh Châu bị khóa chặt.


Nếu đường chuyền quyết định cho Vũ Phong mở tỷ số từ đôi chân của Tấn Tài thì bàn thắng mà Công Vinh khai hỏa công đầu cũng thuộc về Tấn Tài. Với thể hình thấp bé nhưng lì lợm, chính Tấn Tài đã quyết liệt tranh chấp khi lao vào đấu trên không với trung vệ Thái to cao hơn mình rất nhiều. Từ pha tranh chấp ấy, Việt Thắng mới có khoảng trống để kéo cả hàng thủ Thái Lan hút về phía mình rồi trả trái bóng vừa đủ để Công Vinh khai hỏa bằng một pha chạm bóng và một cú sút ngọt ngào.


Các học trò ông Peter Reid khi chịu hai bàn thua liên tiêp cách nhau chỉ vài phút đã không thể hiểu được tại sao mình tấn công dồn dập, nhưng lại thủng lưới khi đối thủ chỉ có đúng hai cơ hội ăn bàn.


Chỉ có điều các học trò HLV Peter Reid cảm nhận được là tinh thần của các cầu thủ Việt Nam đã hơn mình rất nhiều và lối chơi mà cầu thủ khách chọn chính là miếng đánh du kích rất thành thạo mà sự cao ngạo của ông Peter Reid (tuyên bố sẽ thắng 2-0) và của chính các học trò ông - những cầu thủ Thái Lan đã phải trả giá.

 

Tình huống Công Vinh ghi bàn

Đêm Noel, mỗi một thành viên trong đội tuyển Việt Nam đã chơi như một cảm tử quân để rồi với hai "nhát kiếm" thật sắc đã làm chủ nhà Thái Lan cuống cuồng và nhìn lại chính mình.


Một trận đấu có quá nhiều cảm xúc và đã giúp người hâm mộ Việt Nam có được đêm Giáng Sinh thật trọn vẹn. Ông Noel như ẩn trong mỗi đôi chân và mỗi cái đầu của thầy trò ông Calisto đã mang món quà đến cho người hâm mộ đúng vào đêm Thánh.


Bây giờ thì những cảm xúc phải được kìm nén lại. Những thăng hoa phải được kéo trở về để thầy trò ông Calisto tập trung vào trận đánh cuối.


Mong chiếc áo trắng tựa những thiên thần trong đêm thánh lại xuất hiện trên Mỹ Đình đi nốt hành trình cuối vẫn với một tinh thần như thế.


Lịch sử với bóng đá Việt Nam tại thánh địa Rajamangala của người Thái đã được ghi nhận, giờ thì bóng đá Việt Nam đang đứng trước một cơ hội lớn làm nên lịch sử ở "chảo lửa" Mỹ Đình.


Cầu cho các học trò ông Calisto vẫn giữ được con tim nóng, cái đầu lạnh và đôi chân mềm mại để viết nên trang sử mới mà bóng đá Việt Nam mòn mỏi mong đợi…

 

(Theo TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X