Thứ Ba, 24/12/2024 Mới nhất
Zalo

Việt Nam "ra ngõ đụng núi cao "

Thứ Tư 20/12/2006 03:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News




Cũng theo kết quả bốc thăm, ba đội đồng chủ nhà khác là Thái Lan, Malaysia, Indonesia cũng phải năm trong những bảng đấu khó khăng với những đối thủ hàng đầu khu vực.

 

Đây là lần đầu tiên VCK Asian Cup được tổ chức tại 4 nước và cũng là lần đầu tiên, Việt Nam góp mặt tại giải đấu danh giá nhất châu lục này nhờ được đặc cách vào thẳng với vai trò là chủ nhà.

 

Tuy nhiên, đây dường như chỉ là cơ hội để đội tuyển chúng ta có dịp cọ xát với những đội bóng đẳng cấp châu lục bởi Việt Nam còn một khoảng cách khá xa với những đối thủ như Nhật Bản (nhà vô địch châu Á 2 lần liên tiếp), Các tiểu Vương quốc Arập Thống nhất (UAE) hay Qatar (đội Olympic quốc gia này vừa mới giành HCV ASIAD 15).


Kết quả bốc thăm chia bảng Asian Cup 2007

 

Bảng A: Thái Lan (chủ nhà), Iraq, Oman, Australia.

 

Bảng B: Việt Nam (chủ nhà), UAE, Qatar, Nhật Bản.

 

Bảng CMalaysia (chủ nhà), Trung Quốc, Uzbekistan, Iran.

 

Bảng DIndonesia (chủ nhà), Ảrập Xêut, Bahrain, Hàn Quốc.

* Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ lọt vào vòng tứ kết.

* Mỗi nước đăng cai tổ chức một trận tứ kết. Hai trận bán kết diễn ra tại Việt Nam và Malaysia vào ngày 27/7/2007

* Lễ khai mạc và trận khai mạc diễn ra ngày 7/7/2007 tại Bangkok.

* Trận chung kết tổ chức ở Jakarta (Indonesia) vào ngày 29/7.

 

Lịch sử các kỳ Asian Cup

Năm

Nước đăng cai

Đội vô địch

Á quân

1956

Hong Kong

Hàn Quốc

Israel

1960

Hàn Quốc

Hàn Quốc

Israel

1964

Israel

Israel

Ấn Độ

1968

Iran

Iran

Myanmar

1972

Thái Lan

Iran

Hàn Quốc

1976

Iran

Iran

Kuwait

1980

Kuwait

Kuwait

Hàn Quốc

1984

Singapore

Saudi Arabia

Trung Quốc

1988

Qatar

Saudi Arabia

Hàn Quốc

1992

Nhật Bản

Nhật Bản

Saudi Arabia

1996

Các TVQARTN

Saudi Arabia

Các TVQARTN

2000

Liban

Nhật Bản

Saudi Arabia

2004

Trung Quốc

Nhật Bản

Trung Quốc

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Trong một thị trường sim số đẹp cạnh tranh khốc liệt, làm thế nào để một cá nhân có thể tạo dựng được thương hiệu riêng và khẳng định vị thế của mình? Đó là câu hỏi mà nhiều người kinh doanh sim số đẹp, đặc biệt là những người mới bắt đầu, luôn trăn trở. Và câu trả lời có thể đến từ chính hành trình khởi nghiệp đầy thú vị của chị Trần Thu Hiền.

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger® Beer - thương hiệu bia cao cấp hàng đầu thế giới vừa trở thành bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United. Đây là sự kết hợp giữa thương hiệu bia bản lĩnh rạng danh trên toàn thế giới và một trong những câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng và thành công nhất trên toàn cầu, nhằm nâng tầm trải nghiệm và tăng cường gắn kết cho người hâm mộ khắp thế giới.

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Trong tháng 9/2024, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã phải đối mặt với nhiều thử thách lớn tại Premier League. Mặc dù không đạt được những kết quả tốt nhất, đội vẫn có những màn trình diễn đáng chú ý từ các cầu thủ chủ chốt.

Xem thêm
top-arrow
X