Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Henry đạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất nước Pháp

Thứ Ba 19/12/2006 18:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Siêu tiền đạo của Arsenal Thiery Henry vừa qua đã được tạp chí Gallic bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất nước Pháp, như vậy đây là lần thứ 5 Henry nhận được danh hiệu cao quý này.

Henry đã vượt của những ứng cử viên sừng sỏ của The Bleus trong đó bao gồm : Franck Ribéry (Olympique Marseille), Zinédine Zidane (Từ giã sân cỏ), Makelele (Chelsea) để có được danh hiệu này. Trước đó anh đã từng được vinh dự nhận giải thưởng này vào các năm 2000, 2003, 2004 và 2005.

Henry và người thầy của mình Arsene Wenger


Henry đã trải qua một năm đầy sự kiện quan trọng. Cùng với cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia anh đã đi đến được hai trận đấu quan trong nhất trong năm, đó là chung kết Champions League với gã khổng lồ xứ Catalans Barcelona tại Paris và Chung kết World Cup 2006 tại Berlin, Đức.

2006 cũng là năm cầu thủ số 14 này cho thấy lòng trung thành với các khẩu thần công thành phố London khi anh từ chối lời mời cực kỳ hấp dẫn từ phía Barcelona để ở lại với sân Highbury.

Mặc dù hiện tại Henry đang bị chấn thương và phải ít nhất đến sang năm anh mới có thể trở lại thi đấu, tuy nhiên với những gì mà cầu thủ này đã thể hiện suốt năm qua, có lẽ không còn ai xứng đáng hơn anh.

Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X