Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Vì sao họ bị quên lãng?

Thứ Năm 11/10/2007 16:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có điểm gì chung giữa Del Piero, Trezeguet và Raul. Họ đều là những tiền đạo săn bàn thượng hạng, đều là những kỉ lục gia trong thế giới bóng đá và từng là những người không thể thay thế. Nhưng.... bây giờ họ đều trở thành người thừa ở ĐTQG.

Trezeguet dù đang có phong độ cao vẫn chẳng được đoái hoài

Trezeguet đã từng là người hùng của nước Pháp sau khi ghi bàn thắng Vàng lịch sử ở trận CK Euro 2000. Hiệu suất ghi bàn của của anh ở  ĐTQG cũng là rất khủng khiếp khi anh ghi tới 34 bàn thắng trong 69 trận (0,49 bàn/trận). Phong độ của Trezeguet ở Serie A cũng chẳng có gì đáng phàn nàn, thậm chí còn rất ấn tượng khi anh vừa đạt dấu mốc hơn 100 bàn thắng tại giải vô địch được coi là khốc liệt nhất trên thế giới.

Được tung hô ở Juventus nhưng ở ĐTQG Trezegol chẳng bao giờ được đánh giá cao như người bạn Henry. HLV Domenech chỉ chờ cơ hội thuận lợi là hất văng anh ra khỏi danh sách triệu tập. Lần này cũng vậy, Trezeguet phải tận hưởng một sinh nhật buồn ở tuổi 30 (anh sinh ngày 15/10) khi phải chứng kiến các đồng đội “tử chiến” giành một suất dự Euro qua.... ti vi.

Hết rồi Alex!!!

Del Piero cũng vậy. Alex là huyền thoại của Juventus và Serie A. Anh là người ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại cho Bianconeri với 218 bàn thắng trong hơn 500 trận đấu. Trong màu áo Azzurri, anh cũng đã có đến 85 lần ra sân, chiếm lĩnh vị trí thứ 5 trong danh sách các danh thủ đại diện cho nước Ý nhiều nhất mọi thời đại…Thế nhưng khi lên danh sách triệu tập cho những trận đấu cuối cùng của Italia ở VL Euro 2008, Donadoni đã lạnh lùng nói “không” với Del Piero

 

“Chúa nhẫn” dường như không tồn tại trong mắt HLV Aragones

Trường hợp của Raul còn thê thảm hơn. Đã hơn một năm qua, trong mắt HLV trưởng đội tuyển Tây Ban Nha Luis Aragones, dường như “Chúa nhẫn“.... không còn tồn tại. Thậm chí khi tiền đạo hay được đá chính Villa bị chấn thương thì người mà Aragones gọi thay thế là Tamundo chứ không phải cầu thủ của Real.

Vậy thì tại sao họ bị quên lãng?

Phải chăng các ngôi sao trên đã quá già hay đã qua thời kì đỉnh cao để ĐTQG không còn cần đến họ nữa. Không Trezeguet vẫn đều đặn ghi bàn, Raul đang hồi sinh trở lại cùng phong độ ấn tượng của Real, Del Piero dù vẫn bị chỉ trích nhưng anh vẫn đóng góp nhiều cho Juventus nhờ kinh nghiệm của mình.

Cũng có thể những ngôi sao trên có “cái tôi” quá lớn khi họ không thể dung hòa được với các vị HLV. HLV Domenech đã từng tuyên bố ông không hòa hợp được với Trezeguet; Aragones luôn tỏ ra chẳng mấy thiện chí với Raul; Còn Del Piero thì khiến HLV “mếch lòng” vì anh luôn đòi hỏi vị trí chính thức ở hàng công trong khi Donadoni chỉ muốn anh chơi tiền vệ.

Hay sự vươn lên mạnh mẽ của lớp đàn em như Benzama, Villa hay Di Natale đã cướp mất vị trí độc tôn của những đàn anh đã từng một thời là không thể thiếu vắng ở đội tuyển. Cũng có thể các HLV e ngại tầm ảnh hưởng của các cầu thủ trên là quá lớn  khiến họ không thể “bảo” được các cầu thủ khác.

Đó là những phân tích của chúng tôi? Còn bạn, bạn có cho rằng những “ông già” như Trezeguet, Raul hay Alex còn có ích cho đội tuyển quốc gia? Hãy chia sẻ với những suy nghĩ của bạn với Bongda24h? Xin vui lòng viết bằng tiếng Việt có dấu để BBT có thể tiếp cận và đăng tải bài viết của các bạn một cách hiệu quả nhất.

  • Bongda24h 
 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X