Chủ Nhật, 05/05/2024 Mới nhất
Zalo

VCK U20 thế giới: Xác định 8 đại diện vào tứ kết

Thứ Sáu 13/07/2007 16:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Đội tuyển U20 Argentina, Mexico, Tây Ban Nha, Mỹ, CH Séc, Áo, Nigeria và Chile là những đội bóng xuất sắc có mặt ở tứ kết giải vô địch U20 thế giới sau khi vượt qua được các đối thủ của mình.

 

Cú ngã ngựa của Brazil và Bồ Đào Nha ở vòng 1/16 có thể coi là bất ngờ lớn nhất từ khi giải đấu bắt đầu cho đến thời điểm này.


Các cầu thủ U20 TBN đã xuất sắc đánh bại U20 Brazil
 

Ở vòng đấu 1/16, Brazil gặp đại diện đến từ Châu Âu, Tây Ban Nha. Đây được xem là trận đấu hấp dẫn nhất vì cả hai được đánh giá là những ứng cử viên tiềm tang cho chức vô địch. Mặc dù trong đội hình của tuyển U20 áo vàng xanh có rất nhiều các ngôi sao tài năng trẻ, đặc biệt là Pato nhưng họ đã không còn là chính mình. Trong 90 phút thi đấu chính thức, hai đội hòa nhau với tỷ số 2-2 và phải bước vào đá hiệp phụ. Đáng chú ý là Brazil là đội bóng vươn lên dẫn trước 2-0 nhờ các pha lập công của Lima và Pato ở các phút 39 và 41nhưng họ đã để lần lượt trung vệ G. Pique cùng  J. Garcia của Tây Ban Nha san hòa tỷ số ở các phút 43 và 84 của trận đấu. Trong hai bàn thắng của U20 TBN, pha lập công của Pique, trung vệ của Man Utd được đánh giá là quan trọng nhất vì nó giúp họ lấy lại tinh thần thi đấu.

 

Tham gia "Dự đoán

đội VĐ Copa America"


90 phút chính thức có kết quả hòa, hai đội phải bước vào thi đấu hai hiệp phụ đầy may rủi. Sự xuống sức của các cầu thủ Brazil sau khi bị gỡ bàn ở những phút cuối trận chính là điều kiện giúp các cầu thủ đến từ xứ sở bò tót bùng nổ. A. Bueno và A. Lopez lần lượt kết liễu Brazil
bằng hai bàn thắng ở phút 102 và 120 của trận đấu. Hai bàn thắng chính thức đánh gục Brazil và buộc họ phải xách vali về nước. Đây thực sự là một bất ngờ lớn của giải khi mà ứng cử viên vô địch bị loại một cách đáng tiếc.

 

Một ứng cử viên khác, Bồ Đào Nha cũng đã đi theo vết xe đổ của Brazil và sớm chia tay với giải đấu khi không thể vượt qua được Chile trong trận đấu sinh tử. Mặc dù được đánh giá cao hơn với rất nhiều các cầu thủ tài năng nhưng BĐN đã không tận dụng được các cơ hội mà mình tạo ra để ghi bàn thắng. Chung cuộc họ chịu thất thủ trước đại diện Nam Mỹ với tỷ số 0-1 đấy bất ngờ. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được thực hiện bởi A. Vida ở phút 45 của trận đấu. Đáng chú ý trong trận cầu này, trọng tài đã phải rút tới 3 thẻ đỏ, trong đó có hai thẻ đỏ trực tiếp cho các cầu thủ Bồ Đào Nha.


Aguero (giữa) thi đấu xuất sắc giúp Argentina tiến thẳng vào tứ kết
 

Sự thi đấu kém cỏi của Brazil và Bồ Đào Nha khác hẳn với cái cách mà U20 Argentina và Mexico thể hiện ở giải đấu này. Vòng đấu 1/16, các cầu thủ U20 Argentina đã xuất sắc vượt qua Ba Lan với tỷ số chung cuộc trong 90 phút thi đấu là 3-1. S. Aguero vẫn là một đầu tàu quan trọng của đội tuyển của xứ sở Tango với hai bàn thắng ở các phút 46 và 86, mang về chiến thắng cho đội nhà. Bàn còn lại của Argentina được thực hiện bởi A.D. Maria. Bên phía Ba Lan, cầu thủ ghi bàn mở tỷ số là D. Janczyk nhưng sau đó anh là tội đồ của đội tuyển khi bị trọng tài tặng chiếc thẻ vàng thứ 2 và phải rời sân đấu.


Có thể nói, S. Aguero là cầu thủ có vai trò rất quan trọng đối với U20 Argentina ở giải đấu lần này. Sự xuất sắc của anh là nguyên nhân cơ bản dẫn đế sự thăng hoa của đội bóng. Anh chính là cầu thủ được đánh giá xuất sắc nhất giải đấu cho đến thời điểm này sau tất cả những gì mình thể hiện.

 

Mexico cũng là đội bóng gây ấn tượng rất mạnh ở giải đấu này. Với sự xuất sắc của Dos Santos, Mexico không khó khăn để thắng Congo 3-0 trong trận đấu ở vòng 1/16. Ba bàn thắng của họ được thực hiện bởi Santos từ cú sút penalty ở phút 23 của trận đấu; phút 85 và 90, lần lượt O. Esparza và P. Barrera ghi bàn đem về chiến thắng ấn tượng cho đại diện vùng Concacaf.

 

Có lẽ trận đấu hấp dẫn và kịch tính nhất ở vòng 1/16 là cuộc đọ sức giữa Nhật Bản CH Séc. Sau 120 phút thi đấu, hai đội hòa nhau với tỷ số 2-2 và phải phân định thắng thua trên chấm 11m. Cuối cùng đại diện Châu Âu là người giành chiến thắng với tỷ số penalty là 4-3. Trong trận đấu này, các cầu thủ Nhật Bản là những người nhập cuộc tốt hơn với 2 bàn thắng vươn lên dẫn trước ở các phút 22 và 47 do công của Makino và Morishima. Tuy nhiên, đáng tiếc là đại diện Châu Á cuối cùng của giải đã không giữ được lợi thế đó khi để O. Kudela và J. Mares của CH Séc liên tiếp có được hai bàn thắng ở các phút 74 và 79 và san hòa tỷ số 2-2. Cả hai bàn thắng của CH Séc đều được thực hiện từ cú sút penalty sau khi các cầu thủ Nhật Bản phạm lỗi với tiền đạo đối phương trong vòng cấm địa. Đây có thể nói là trận thua hết sức đáng tiếc của đội tuyển xứ hoa anh đào.


Mexico sẽ gặp khó khi phải đối đầu với Argentina ở tứ kết
 

Ở ba trận đấu còn lại, các đội bóng được đánh giá mạnh hơn đã giành chiến thắng và có được một suất vào tứ kết. Mỹ xuất sắc đánh bại Uruguay 2-1 nhờ hai bàn thắng của Bradley và một bàn đá phản lưới nhà của Cardaccio bên phía Uruguay. Trong khi đó, Áo cũng có một trận đấu khá nhẹ nhàng khi vượt qua Gambia 2-1. Trận đấu giữa hai đại diện Châu Phi là ZambiaNigeria cũng đã kết thúc với chiến thắng thuộc về đội bóng mạnh hơn, những chú đại bàng xanh. Tỷ số của trận đấu là 2-1 nghiêng về Nigeria.

 

Với kết quả này, các cặp đấu tứ kết đã được xác định. Cả 4 cặp đấu được đánh giá là cân sức cân tài nhưng trong đó có 2 trận đấu được xem là trung kết sớm của giải. Đó là cuộc đối đầu giữa Argentina gặp Mexico và trận đấu giữa Tây Ban Nha gặp CH Séc. Hai cặp đấu còn lại sẽ diễn ra giữa Áo và Mỹ; Chile gặp Negeria.

 

Bongda24h tiếp tục cập nhật những thông tin nhanh nhất và tổng hợp nhất về giải đấu U20 thế giới đang diễn ra ở Canada. Mời các bạn chú ý đón xem!

 

 

Kết quả các trận đấu vòng 1/16

 

Áo 2 - 1 Gambia

Mỹ 2 - 1 Uruguay

Nhật Bản 2 - 2 CH Séc*

Tây Ban Nha 4 - 2 Brazil

Argentina 3 - 1 Ba Lan

Zambia 1 - 2 Nigeria

Chile 1 - 0 Bồ Đào Nha

Mexico 3 - 0 Congo

 

Các cặp đấu tứ kết như sau

 

Áo  - Mỹ

Tây Ban Nha – CH Séc

Chile - Nigeria

Argentina - Mexico

 

 

 

      Gia Đức

 

 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X