Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Giới chuyên môn dự đoán Việt Nam sẽ vào tứ kết

Thứ Sáu 13/07/2007 14:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đa số HLV nội được hỏi đều đánh giá, là quá thành công cho thày trò Riedl. Ông Nguyễn Văn Vinh, Giám đốc kỹ thuật CLB HAGL còn nhận định, với 4 điểm hiện có, đội Việt Nam sẽ cùng Nhật Bản ở bảng B vào tứ kết.

Chuyên gia Nguyễn Văn Vinh cho rằng, trong trận đấu với Qatar, các cầu thủ đã thực hiện đúng đầu pháp Ban huấn luyện đề ra. "Trận hòa dù có tiếc nuối nhưng đội Việt Nam đã hoàn thành nhiệm vụ. Chúng ta vô hiệu hóa đối thủ trong 80 phút. Những mũi nhọn của Qatar bị các cầu thủ Việt Nam khóa chặt. Đội hình 3 tuyến đã giữ cự ly tốt. Các cầu thủ đã cầm bóng, và mạnh dạn áp đặt tấn công trên phần sân đối phương, và bàn thắng cho chúng ta là hoàn toàn xứng đáng, dù có phần do lỗi của thủ môn Qatar".

Thanh Bình vui sướng sau khi ghi bàn thắng

Tuy nhiên, cũng theo ông Vinh thì có thể do bị "tra tấn" nhiều, nên các cầu thủ đã cho thấy thể lực đi xuống, chẳng hạn Như Thành, Huy Hoàng, Tài Em.... Hàng thủ thì không thể dâng cao nên chúng ta đã sử dụng nhiều đường chuyền dài cuối trận cho tiền đạo phía trên, nhưng do đuối nên đều không chính xác. Trong khi đó, một số cầu thủ được thay vào chưa bắt nhịp kịp trận đấu và đội hình có hơi bị xáo trộn. Khi đó, hàng thủ Qatar được rảnh nên đã đẩy cao đội hình dồn ép chúng ta. Và bàn thắng cho đối phương là tất yếu. "Không nói là may mắn đã mỉm cười với thày trò Riedl khi các cầu thủ Qatar có nhiều cơ hội để nâng tỷ số nhưng họ đều không tận dụng được. Tuy nhiên, phải công bằng mà nói thủ môn Dương Hồng Sơn đã chơi xuất sắc ở trận đấu này", ông Vinh đánh giá thêm.

Về chiếc vé đi tiếp của Việt Nam, ông Vinh nhận định: "Qua hai trận đấu, tôi công nhận một điều là Việt Nam đã tiến bộ thật sự. Các cầu thủ đã chứng minh được đẳng cấp không thua kém đối thủ bao nhiêu. Thế nên, dù hòa nhưng cơ hội vào tứ kết của Việt Nam vẫn cao hơn Qatar. Bất lợi cho chúng ta là trận cuối phải gặp Nhật Bản, trong khi Qatar gặp UAE. Tuy nhiên, theo tôi Việt Nam sẽ vào tứ kết bằng chiếc vé nhì bảng B sau Nhật Bản"

HLV Phan Thanh Hùng, CLB Đà Nẵng, cũng cho rằng việc có một điểm trước Qatar cũng có thể xem là Việt Nam đã thắng được họ. "Trước một đối thủ là đương kim vô địch bóng đá ASIAD (Đại hội thể thao châu Á), nhưng các cầu thủ đã thi đấu rất tốt, đã thực hiện đúng chiến thuật của BHL. Chúng ta đã gây cho đối thủ rất nhiều khó khăn. Bàn thắng của Thanh Bình có phần may mắn, nhưng đó là hợp lý. Theo tôi ở bảng này, Nhật Bản sẽ giành chiếc vé nhất bảng. Việt Nam và Qatar sẽ tranh chấp suất còn lại, cơ hội lúc này là 50-50 cho cả hai. Nhưng hiện tại chúng ta đang có đôi chút lợi thế về mặt điểm số", HLV Thanh Hùng đánh giá.

Còn HLV Nguyễn Ngọc Hảo của đội Nam Định hết lời khen ngợi màn trình diễn của Việt Nam. "Quả thật đến lúc này tôi không thể ngờ rằng Việt Nam lại có được 4 điểm, một con số mà trước giải khó ai có thể nghĩ tới". Ông Hảo cho rằng, trận đấu tối qua, thủ môn Hồng Sơn đã chơi xuất sắc, chính anh đã cứu cho đội nhà nhiều bàn thua trông thấy. "Trước mắt còn phải chờ vào kết quả trận đấu giữa Nhật Bản và UAE mới xác định được cơ hội cho Việt Nam. Nếu UAE có điểm, thì trận cuối họ sẽ cố đá với Qatar để giành suất vào tứ kết cũng không chừng. Thế nên, đang dẫn đầu bảng là lợi thế tâm lý lớn giúp Việt Nam thi đấu tốt trước Nhật Bản và đi tiếp vào bán kết. Cờ đang nằm trong tay thày trò Riedl", ông Hảo nhận định.

Bảng B (hai đội dẫn đầu vào tứ kết)

TTĐộiTrận TĐiểm H/S

Tối thứ sáu này, kết quả trận Nhật - UAE sẽ cho thấy rõ hơn về cục diện bảng B. Lượt cuối (ngày 16/7), Việt Nam phải đấu với Nhật Bản; còn Qatar đọ sức cùng UAE.

(Nếu tối nay Nhật thắng UAE, thì VN và Nhật cùng được 4 điểm sau 2 trận. Qatar xuống thứ ba với 2 điểm. Khi đó, ở lượt cuối, nếu Qatar không thắng được UAE, VN đương nhiên vào tứ kết dù thua Nhật. Còn nếu khi đó Qatar thắng UAE, VN phải ít nhất là hòa Nhật để phân định bằng hiệu số bàn thắng bại với cả Nhật lẫn Qatar).

Hãy gửi lời chúc đến đội tuyển Việt Nam! Soạn tin nhắn:
TMQK LờiChúc
gửi đến 998

Ví dụ: Soạn TMQK Viet Nam vo dich, hay tien len cac ban tre!    Gửi 998

Mọi lời chúc được đăng tại http://tm.vietnamnet.vn

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, Bầy sói đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Xem thêm
top-arrow
X