Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Babel, Benayoun lần lượt gia nhập The Kop

Thứ Sáu 13/07/2007 15:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Á quân Champions Leagua 2006-2007 tiếp tục chiến dịch tăng cường lực lượng rầm rộ cho mùa giải mới. Sau Torres, Voronin, có thêm 2 cái tên nữa đã khoác lên mình chiếc áo màu đỏ. Đó là tiền đạo người Hà Lan, Ryan Babel và tiền vệ người Israel, Yossi Benayoun.

Ryan Babel là một tài năng mới nổi của bóng đá Hà Lan. Mới 21 tuổi nhưng Babel đã có 4 năm thi đấu trong đội 1 của Ajax Amsterdam, CLB đã đào tạo ra anh. Ngoài ra, Babel đã 14 lần khoác áo ĐTQG. Hồi tháng 5 vừa rồi, anh đã cùng U-21 Hà Lan lên ngôi ở giải vô địch U-21 châu Âu được tổ chức trên sân nhà. HLV trưởng ĐT Hà Lan, Marco Van Basten từng ví Babel như một "Thiery Henry mới" của bóng đá thế giới.


Từng có thông tin cho rằng Arsenal liên hệ với cầu thủ này nhưng khá bất ngờ, Liverpool đã "âm thầm" tiếp cận với Babel và thành công chỉ trong một thời gian ngắn. Phát ngôn viên của The Kop,
Ian Cotton tuyên bố: "Liverpool đã thống nhất được mọi điều khoản với Ajax và bản thân Ryan Babel". Giám đốc thể thao của Ajax, Martin van Geel cho biết CLB Hà Lan không hề muốn bán Babel nhưng đội bóng nước Anh đã hoàn toàn chấp nhận mức giá Ajax đưa ra. 

Tham gia "Dự đoán

đội VĐ Copa America"

Ông nói: "Liverpool sẵn sàng bỏ ra một khoản tiền lớn để chiêu mộ Ryan. Chúng tôi đã nói cho họ mức giá yêu cầu: 20 triệu Euro (13,5 triệu bảng). Và họ đồng ý. Thực ra, chúng tôi muốn Babel ở lại đây thêm một mùa bóng nữa, không phải vì chúng tôi mới gia hạn hợp đồng với cậu ấy cho đến tháng 6 năm 2010. Nhưng nếu có những CLB như Liverpoool chi ra mức giá như chúng tôi yêu cầu, tất cả sẽ thay đổi. Mọi việc sẽ hoàn tất trong vài ngày tới".

Cùng lúc đó, á quân Champions League đã có được chữ ký của đội trưởng ĐT Israel, Yossi Benayoun từ West Ham. HLV Benitez coi Benayoun chính là người thay thế lý tưởng cho Luis Garcia mới chuyển đến Atletico Madrid. Theo đó, số tiền mà Liverpool trả cho đội bóng thành London là 5 triệu bảng và tiền vệ 25 tuổi này sẽ chơi cho Liverpool trong bản hợp đồng kéo dài 4 năm.

Benayoun

Benitez nói về cậu học trò mới của mình: "Cậu ấy tâm sự rằng chỉ muốn gia nhập Liverpool và giống như Luis (Garica), Benayoun có tư duy chiến thuật, chơi khôn khéo và thông minh. Cậu ấy có thể chơi ở nhiều vị trí khác nhau, giúp cho tôi có thêm sự lựa chọn. Luis là cầu thủ có thể ghi được nhiều bàn thắng cho đội bóng còn Benayoun có khả năng tung ra nhiều đường chuyền quyết định. West Ham đã đề nghị Benayoun một bản hợp đồng hấp dẫn và hàng loạt các CLB cũng nhăm nhe giành giật cậu ấy nhưng Yossi vẫn kiên định. Quả là rất tốt cho một CLB nếu sở hữu những cầu thủ có khả năng mà lại một lòng mong muốn thi đấu cho đội bóng".

"Lần đâu tôi xem anh ấy thi đấu là trong màu áo Racing Santander. Nhưng khi anh ấy tới nước Anh, chúng tôi muốn theo dõi xem liệu Yossi có hoà nhập được với môi trường bóng đá ở đây. Và rõ ràng là cậu ấy đã chơi rất tốt ở West Ham. Hẳn các CĐV Liverpool vẫn nhớ màn trình diễn tuyệt vời của Benayoun trong trận chung kết cúp FA giữa West Ham và Liverpool. Chúng tôi biết đây là mẫu cầu thủ đủ khả năng thi đấu ở một đẳng cấp cao hơn".

West Ham và Liverpool đang có mối quan hệ rất tốt khi Bellamy chuyển từ Anfield tới Upton Park còn Benayoun di chuyển theo hướng ngược lại. Như vậy, Benitez đã gần như hoàn thiện được hàng công với sự có mặt của 4 cầu thủ chơi ở tuyến này. Không biết, mục tiêu tiếp theo của Benitez sẽ là ai?

  • Mai Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X