Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Van Persie - truyền nhân của Dennis Bergkamp

Thứ Tư 03/12/2008 17:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không phải Robinho, lại càng không phải Ronaldo, mà Van Persie mới là tâm điểm của Vòng 15 ở Premier League vừa qua. Hiện tại, với 7 bàn thắng ghi được, Van Persie đã không làm mọi người thất vọng khi luôn xem anh là truyền nhân xứng đáng của Dennis Bergkamp tại Arsenal.

Bài dự thi: "Nếu bạn là chuyên gia"

Đoàn Văn Xuấn, Vĩnh Long

 

Van Persie là một cầu thủ có que trái thuộc loại “độc” trên thế giới. Anh có thể độc lập tác chiến, tạo ra đột biến bằng tốc độ, cũng như khả năng xoay sở, dứt điểm đa dạng. Anh có thể chơi tiền vệ trái, nhưng vị trí thích hợp nhất là tiền đạo lùi. Ở vị trí này, Van Persie cực kỳ sắc bén, luôn có những pha xử lý đầy ngẫu hứng nhưng cũng rất chính xác và cần thiết trước vòng cấm. Thêm vào đó, nhãn quan chiến thuất rất tốt của cầu thủ này vẫn thường giúp các vệ tinh xung quanh tận dụng được những đường chuyền để tiếp cận khung thành đối phương.


Van Persie là một cầu thủ có khả năng độc lập tác chiến
 

Chuyển đến Arsenal từ Feyenoord vào ngày 17/5/2004, với giá 3 triệu bảng, nhưng ở mùa giải đó, Van Persie chưa có nhiều cơ hội ra sân. Trận đầu tiên đá cho Arsenal là trận gặp MU vào ngày 08/8/2004, trong khuôn khổ FA Cup. Nhìn chung, những mùa giải trước tuy có những đóng góp nhất định cho Arsenal nhưng vẫn chưa xứng tầm với tài năng của anh. Sở dĩ như vậy là do anh khá nhạy cảm với những chấn thương. Chính những chấn thương đã khiến Van Persie bỏ lỡ khá nhiều cơ hội để khẳng định mình và cống hiến cho Arsenal. Ví như ở mùa giải trước, giai đoạn đầu mùa anh chơi khá hay, nhưng rồi chấn thương ở giai đoạn cuối đã khiến anh chỉ sân được 23 trận, và số bàn thắng của anh chỉ dừng lại ở con số 9, đồng thời Arsenal cũng mất luôn mọi danh hiệu trong mùa giải đó.

 


Trúng lớn với

Bridge. Đó là chưa kể họ còn bị dẫn bàn trước do pha phá bóng bất cẩn của Djourou. Nhưng nhờ có đôi chân kì diệu của Van Persie, anh đã gỡ hòa cho “The Gunners” bằng một pha xoay người phá kết thúc nhanh bằng chân phải. Rồi sau đó 3 phút, cũng chính anh đã có pha chạy chỗ thông minh để tung ra một cú sút bằng chân trái sở trường, đem lại một chiến thắng không tưởng cho Arsenal, biến thành trở thành tâm điểm của Vòng 15 vừa qua. Do đó, cũng không có gì ngạc nhiên khi anh được chấm 8,5 điểm - số điểm cao nhất của trận đấu.


Tiền đạo người Hà Lan đã thể hiện rất đúng lúc vai trò của mình
trong trận đấu với Chelsea
 

Anh và Adebayor đang là một trong những cặp tiền đạo hay nhất ở Giải Ngoại hạng và là một trong những cặp tiền đạo hay nhất trong lịch sử Arsenal. Thực tế là đã khá lâu, Wenger mới có trong tay một cặp tiền đạo hay đến thế. Chính xác là từ khi Henry và Bergkamp tung hoành trong màu áo “The Gunners”, người hâm mộ vẫn đang chờ đợi những họng pháo mới thực sự uy lực. Bản thân Adebayor cũng thừa nhận rất muốn đá cặp với Van Persie. Anh nói: “Tất cả chúng tôi đều công nhận Van Persie là một cầu thủ tài năng. Chúng tôi đã thi đấu không tốt trong trận gặp Fulham nhưng mọi thứ đã hoàn toàn thay đổi trong trận đấu này”. Van Persie cũng tỏ ra đồng tình với quan điểm trên: "Sự kết hợp giữa tôi và Adebayor bước đầu đã mang lại những kết quả tốt đẹp và hy vọng rằng chúng tôi sẽ cùng nhau tạo nên một cặp tấn công lợi hại cho Arsenal".

 

Hãy nghe HLV Wenger nhận xét về Van Persie: “Cậu ấy có thể di chuyển rất rộng và cậu ấy sẽ rất nguy hiểm trong vai trò của một tiền đạo ảo - vị trí mà đàn anh của cậu ấy, Bergkamp, đã làm được cho Arsenal”. Ông nói thêm: “Cậu ấy có sự tự tin của một cầu thủ đã chơi bóng đỉnh cao nhiều năm. Persie là dự án lâu dài của Arsenal trong tương lai”. Cựu HLV tuyển Hà Lan - Van Basten - cũng đánh giá Van Persie rất cao: “Cậu ta là mẫu cầu thủ tạo ra cảm hứng cho đồng đội”. Và ông khẳng định: “Điều đó rất quan trọng với một đội bóng”. Chỉ cần qua những lời nhận xét đó cũng quá đủ để ta hiểu tại sao giới chuyên môn cho rằng, anh là người xứng đáng nhất để thay thế Dennis Bergkamp - một huyền thoại sống của Arsenal. Có một điều trùng hợp là bản thân Van Persie cũng luôn xem Bergkamp là thần tượng của mình, một đẳng cấp mà anh luôn vươn tới.


Van Persie - Truyền nhân xứng đáng của Dennis Bergkamp
 

Nhìn Van Persie có những pha xử lí gọn gàng ở tốc độ cao, người xem thì ngất ngây, giới chuyên môn thì trầm trồ, thán phục. Van Persie cho thấy tài năng của anh đang vào độ chín và sẽ còn bùng nổ hơn nữa. Hiện tại, anh đã có tất cả 9 bàn thắng cho Arsenal ở mùa giải này (7 ở Premier League, 2 ở Champions league), dẫn đầu danh sách ghi bàn của CLB, đồng thời lọt vào tốp những cầu thủ ghi bàn hàng đầu ở Premier League. Rõ ràng, Van Persie đang đóng một vai trò vô cùng quan trọng tại tại CLB. Hi vọng anh sẽ là một trong những “đầu tàu” vực dậy chuỗi thành tích yếu kém vừa qua của Arsenal. Và chắc chắn, nếu cứ duy trì phong độ hiện tại, anh sẽ còn là “người hùng”, sẽ là một phần không thể thiếu trong lịch sử “The Gunners”.
 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X