Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao các tifosi huýt sáo Inter?

Thứ Tư 03/12/2008 14:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay cả khi Inter đang dẫn Napoli 2-1, không phải ai trên các khán đài của San Siro hôm chủ nhật vừa rồi cũng sung sướng nhẩy cẫng lên vì thắng lợi.

Chỉ cần một đường chuyền sai của Maicon, một trong những người đá hay nhất trận ấy, là trên các khán đài đã rộ lên những tiếng huýt sáo la ó, điều xem ra có vẻ kì cục. Không có gì ngạc nhiên khi Mourinho hôn vào má Maicon khi trận đấu kết thúc, một động thái thể hiện cho các tifosi thấy họ đã sai lầm khi chống lại một Inter chỉ biết chiến thắng và chiến thắng, đã trải qua một giai đoạn căng thẳng, với những nạn nhân không phải là “người thường”, mà là Udinese, Palermo, Juventus và Napoli.
 
Mourinho sau trận đấu đã tuyên bố một cách rõ ràng, rằng thái độ cư xử của các tifosi Inter là không thể chấp nhận được: “Ra sân thi đấu ở San Siro đối với chúng tôi không hề dễ dàng, bởi cứ mỗi khi đội bóng lâm vào cảnh khó khăn, là chúng tôi cảm thấy mình đang đá ở sân khách”. Một lời khẳng định rõ ràng: Inter đã chiến thắng mọi đối thủ (không nói đến Cúp châu Âu), nhưng đã thua chính các CĐV của mình.

Jose Mourinho không hài lòng với cách ứng xử của các CĐV Inter

Các tifosi không hài lòng vì điều gì sau khi đã chứng kiến biết bao chiến thắng của Inter trên đất Italia, sau nhiều năm cay đắng và chịu những lời chế giễu của các CĐV đối địch? Phong độ chói sáng của Inter ở Serie A và một Scudetto họ đang hướng đến không làm họ vui? Điều cần phải nói đến với Inter ở mùa bóng thành công trên sân cỏ nhưng thất bại trên khán đài này là ở chỗ: các tifosi Inter đòi hỏi quá nhiều, quá khó tính và họ không quen bị CLB đối xử tệ. Những tiếng la ó hôm chủ nhật vừa rồi là một điều khẳng định họ thất vọng sau trận thua mất mặt ngay trên sân nhà trước Panathinaikos mấy ngày trước đó, nhưng sự không hài lòng đã thể hiện từ đầu mùa khi số lượng khán giả thuê bao dài hạn mùa này giảm 5% so với mùa bóng trước.
 
Sự sút giảm thê thảm thể hiện ở Champions League, khi số khán giả trung bình mỗi trận San Siro mùa này tại mặt trận châu Âu chỉ đạt chưa đầy 30 nghìn, nghĩa là chỉ 1/3 sân kín khán giả, hậu quả trực tiếp của việc Inter quyết định tăng giá vé sân nhà của họ. Mourinho kêu than về việc các tifosi không ủng hộ họ ở mặt trận Champions League, nhưng ông phải hiểu tâm trạng của các tifosi. Sự thất vọng về thành tích thi đấu ở châu Âu của Inter và việc Mourinho chưa thành công trong việc đảm bảo đem đến thành công cho Inter trên mặt trận ấy là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến sự giảm sút quá lớn, ảnh hưởng đến không chỉ thu nhập mà còn cả hình ảnh của Inter.

Nhưng có một giải thích khác cho vấn đề này: nỗi nhớ Mancini. Điều này xem ra có vẻ kì lạ, nhưng được chính các tifosi Inter thừa nhận. Có một sự hoài niệm đối với Mancini, người được xem là mang tinh thần Inter rõ rệt hơn cả. Dù chính các tifosi đã từng la ó huýt sáo ông nhiều lần sau những thất bại trong những năm qua, họ bỗng nhiên dành một tình cảm khó có thể giải thích được đối với ông. Tất cả là bởi cá tính quá mạnh mẽ và ầm ỹ của Mourinho? Hay vì việc Mancini đã bị sa thải một cách đầy tức tưởi khi mùa bóng trước kết thúc để nhường chỗ cho Mourinho?
 
Không ai có thể giải thích một cách tường tận những gì đang diễn ra trong lòng của nhiều tifosi Inter, những người đã hứng chịu biết bao cay đắng trong bao năm của triều đại Moratti, đã bị chế giễu là chỉ có thể đoạt Scudetto 2006 nhờ Calciopoli, đoạt Scudetto 2007 vì Juve ở Serie B và đoạt Scudetto 2008 ở vòng đấu cuối cùng. Họ đã trở nên mệt mỏi với những chiến thắng ở Serie A, hay cảm thấy bực mình vì thiếu vắng một thần tượng trong đội bóng Inter hiện tại?

Một interista ở Milano giải thích cho người viết: “Văn hóa cổ vũ của người hâm mộ Inter khác với những đội khác. Họ luôn chịu quá nhiều bất công trong quá khứ và bây giờ, khi đã chiến thắng, họ cảm thấy những nỗi đau trước kia là một nỗi ám ảnh. Trong thất bại, họ đoàn kết và đến sân đông hơn là bây giờ. Còn hiện tại, khi Inter chiến thắng, người ta đòi hỏi phải thắng đẹp hơn nữa và trên hết, Cúp châu Âu. Không phải chúng tôi không tôn trọng Mourinho, nhưng chúng tôi không thích cá tính của ông ta. Một HLV Inter cần phải gần gũi với các tifosi” (anh tỏ vẻ bực mình khi Mourinho cấm các tifosi vào xem các buổi tập của Inter ở sân Appiano Gentile).

Phải chăng Inter đang chịu hội chứng như người Ý vẫn nói, càng ở trên đỉnh cao lâu, càng cảm thấy cô đơn.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

 
Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả giải Serie A: soạn GO KQ ITA gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X