Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng 13 La Liga: Tràn ngập chủ nhân những cú đúp

Thứ Tư 03/12/2008 10:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Sau những vòng đấu ghi nhận sự thăng hoa của rất nhiều các tiền đạo với sơ đồ chiến thuật 4-3-3, thì một vài tuần gần đây đội hình 4-4-2 lên ngôi trong bình chọn của Goal. Điều này cho thấy các tiền vệ và cầu thủ chạy cánh đang đóng một vai trò quan trọng trong lối chơi ở La Liga.

Thủ môn: Sergio Asenjo (Valladolid): Nhiều người cho rằng Diego Lopez, “tay găng” số 1 của Villarreal xứng đáng lọt vào danh sách đội hình tiêu biểu vòng 13 với những đóng góp đáng ghi nhận giúp Tàu ngầm vàng vượt qua Recreativo de Huelva với tỉ số sít sao 2-1, nhưng Sergio Asenjo mới là cái tên được Goal đánh giá cao nhất.

Thủ thành người Tây Ban Nha này đã có màn trình diễn xuất thần khi giữ sạch mảh lưới trong chiến thắng 3-0 của Valladolid trước Real Mallorca. 3 điểm có được giúp đội chủ sân José Zorila dần dần bứt phá trên BXH.

Sergio Asenjo đang dần khẳng định tài năng

Hậu vệ
:

Adriano (Sevilla): Cánh trái của Sevilla trong trận tiếp Barcelona (cánh phải Barca) thực sự là “cuộc chiến giữa các vì sao”. Không chỉ có Leo Messi hay Alves, Adriano cũng được đánh giá là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất ở cuộc thư hùng Sevilla - Barcelona. Mặc dù vậy, phong độ ấn tượng của anh không đủ để giúp đội bóng thành Seville tránh khỏi một thất bại thảm hại.

Aitor Ocio (Athletic Bilbao):

Bilbao chưa từng gặp phải vấn đề quá nghiêm trọng ở hàng thủ, vì các hậu vệ của họ vẫn đang thi đấu chắc chắn. Có chăng chỉ là hàng công kém duyên trong khâu ghi bàn. Sự tự tin của Aitor Ocio đủ để anh tung ra những pha cản pha chính xác khiến những ngòi nổ trên hàng công Numancia tậm tịt hoàn toàn. Lão tướng 32 tuổi này đã góp công lớn trong chiến thắng 2-0 của Athletic Bilbao.

Piqué (Barcelona):

Gerard Pique đang dần bộc lộ phẩm chất của một trung vệ hàng đầu. Anh chơi ngày một hay trong màu áo Barca và chứng minh tài năng của mình hoàn toàn xứng đáng với việc Barca mua lại anh từ MU. Kể từ đầu mùa giải, anh giữ được phong độ ổn định va chắc chắn, đặc biệt là trong trận đấu với Sevilla. Gerard Pique đã cùng với Marquez “bắt chết” hai tiền đạo Fabiano và Kanouté.

Pique thi đấu ngày càng trưởng thành trong màu áo Barcelona

Oier
(Málaga):

Đảm nhận vị trí hậu vệ cánh trái, anh đã lên công xuống thủ khá toàn diện trong trận đấu với Osasuna. Oier chính là người phát động tấn công dẫn đến 2 bàn thắng đẹp mắt của Malaga ở vòng 13 La Liga. Ngoài ra, anh còn tham gia tròn vai ở vai trò phòng ngự.

Tiền vệ

Santi Cazorla (Villarreal): Santi Cazorla không phải lúc nào cũng đạt đến phong độ đỉnh cao trong mùa giải năm nay. Nhưng mỗi khi anh tỏa sáng, Tàu ngầm vàng lại giành chiến thắng. Không chỉ mở tỉ số để thắp lên chiến thắng chung cuộc 2-1 của Villarreal trước Recreativo, anh còn cho thấy sự chắc chắn trong khâu phòng ngự. Với 3 điểm có được, Villarreal đã giành lấy vị trí thứ 2 trên BXH từ tay đối thủ Real Madrid.

Achille Emana (Real Betis): Thêm một lần Achille Emana có mặt trong đội hình tiêu biểu của vòng đấu. Với phong độ xuất sắc trong màu áo Real Betis kể từ đầu mùa bóng, anh xứng đáng là một trong những bản hợp đồng mới thành công nhất ở TBN. Tuy nhiên sự xuất sắc trong khâu phân phối, giữ nhịp giữa sân và cả pha làm bàn của tuyển thủ quốc tế người Cameroon không thể giúp Real Betis đảo ngược thế trận trên sân Valencia.

Messi đang là cầu thủ quan trọng nhất cả Barcelona

Lionel Messi
(Barcelona): Sau 3 mùa bóng không biết đến chiến thắng trên sân Sánchez Pizjuán, Barca đã được Messi giải tỏa cơn khát bằng  hia bàn thắng quyết định trong những phút cuối. Nếu không có sự thăng hoa của cầu thủ người Argentia, chắc hẳn Sevilla vẫn còn hy vọng tìm kiếm điểm số trên sân nhà. Cả hai bàn thắng mà Messi ghi được đều xứng đáng là những kiệt tác được khơi nguồn cảm hứng từ một thiên tài bóng đá, Lionel Messi.

Juan Albín (Getafe): Getafe đã đặt ngọn giáo vào cổ Real cũng như Schuster khi họ xuất sắc đè bẹp đội khách với tỉ số khó tin 3-1. Juan Albín chính là cầu thủ xuất sắc nhất trong cuộc chạm trán Getafe - Real. Tự tay ghi hai bàn thắng và kiến tạo cho Uche ghi bàn thắng thứ 3 cho Getafe, cầu thủ 22 tuổi người Uruguay đã có một kỷ niệm không thể quên trong đời. Thậm chí, nếu xuất sắc hơn trong các pha dứt điểm cuối cùng ở hiệp hai, anh đã lập được hat-trick cho riêng mình.

Tiền đạo:

Forlan đã mang lại niềm vui cho rất nhiều NHM

Diego Forlán
(Atlético Madrid): 2 bàn thắng, 2 đường chuyền thành bàn, Forlan đã mang lại niềm vui cho rất nhiều NHM, không chỉ các fan cuồng nhiệt của Atletico Madrid. Anh là nhân vật chính trong cuộc lội ngược dòng của đội chủ sân Vicente Calderon trước Racing. Tiền đạo cũ của MU đang thực sự “hồi xuân” trong màu áo Rojiblancos.

Fernando Llorente (Athletic Bilbao): Cuối cùng thì vấn đề ghi bàn của Bilbao cũng được giải quyết khi Fernando Llorente tỏa sáng đều đặn qua mấy vòng đấu gần đây. Tiền đạo người xứ Basque là chủ nhân của cả hai bàn thắng giúp Athletic Bilbao vượt qua Numancia. Đây là lần thứ 2 Llorente có được cú đúp ở La Liga, nâng tổng số bàn thắng của anh lên con số 6. Phong độ của anh đã góp phần đưa Bilbao thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ dưới đáy BXH.

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X