Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Stamford Bridge không còn là pháo đài bất khả xâm phạm

Thứ Tư 03/12/2008 15:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thất bại “lấm lưng, trắng bụng” ngay tại Stamford Bridge trong trận derby thành London  đã là thất bại thứ 2 trong 3 trận tiếp “tam đại gia” đều trên sân nhà của The Blues, trận đấu còn lại họ may mắn giữ lại 1 điểm trước MU. Đánh mất 8/9 điểm trước những đối thủ cạnh tranh trực tiếp, Chelsea đang tự đặt ra câu hỏi, đâu là đẳng cấp thực sự và khả năng đăng quang vào cuối mùa của Chelsea và Big Phil? Có vẻ như mùa này, Stamford Bridge không còn là pháo đài bất khả xâm phạm nữa rồi, đội chủ sân cũng chỉ hù dọa được những đối thủ “nhược tiểu” mà thôi. Để tìm ra một người tiêu biểu cho cái “uy hão” ấy của The Blues, hãy nhìn Nicolas Anelka.

 

Nếu bạn là chuyên gia.

Phùng Chiến, K49 - Đại học Thủy lợi

 

Trước trận đấu với Arsenal, Anelka được nhắc tới như người sẽ có nhiều khả năng nhất sẽ nhấn chìm các vị khách cùng thành phố. Phong độ của anh đang rất ổn định với 12 bàn thắng sau 14 trận tại Premier League. Nhiều người thậm chí còn cho rằng đây sẽ là mùa giải xuất sắc nhất của Nicolas kể từ khi anh rời nước Anh hồi những năm 2000 với cái giá kỷ lục hồi đó là 23 triệu bảng. Nhưng hãy nhìn vào màn trình diễn của Nicolas trong trận đấu với Arsenal. Cả trận đấu anh không tạo được một cơ hội nào đáng kể, thậm chí, một cú sút cho ra sút cũng không. Tiền đạo người Pháp đã có một trận đấu tồi tệ.


Stamford Bridge không còn là pháo đài bất khả xâm phạm 1
Anelka (trái) hoàn toàn... biến mất trong trận đấu với Arsenal
 

Đến đây, người hâm mộ chợt giật mình về những trận đấu với các đối thủ khác mà Anelka tham dự. Ngoài trận đấu với Arsenal, hai trận còn lại với các đối thủ còn lại trong “tứ đại gia” gặp MU và Liverpool đều trên sân nhà Nicolas đều thi đấu hết sức  kém cỏi. Anh chơi mờ nhạt trong toàn bộ các trận đấu nói trên, không bàn thắng, không cơ hội, cũng không có pha kiến tạo nào đáng chú ý. Nhìn lại những bàn thắng Anelka đã ghi được, 12 bàn thắng sau 14 trận đấu là một con số thực sự ấn tượng. Nhưng điều đáng ngạc nhiên là không nhiều trong số chúng là những bàn thắng mang về điểm số cho The Blues. Nicolas thường chỉ ghi bàn khi trận đấu đã an bài với những bàn thắng của những đồng đội. Lần duy nhất anh mở tỷ số là trong trận làm khách trên sân Ewood Park của Blackburn Rovers, nhưng trớ trêu thay bàn thắng đó lại hoàn toàn do may mắn khi bóng đập chân Anelka trong tình thế hoàn toàn bị động sau cú sút của đồng đội(!!??). Nhờ những bàn thắng của Anelka, Chelsea mùa này đã “sexy”  hơn rất nhiều với những chiến thắng cách biệt khi gặp những đối thủ “nhược tiểu”. Tiêu biểu như chiến thắng 4-0 trước Portsmouth, rồi 5-0 trước Sunderland, hay như 6-0 trước Man City… trong những trận đấu như vậy Anelka thường là người lập cú đúp, thậm chí hat-trick, nhưng chúng tuyệt đối không phải là những bàn thắng quyết định.

 

Những chiến thắng ấy ắt hẳn làm mãn nhãn những cổ động viên và ông chủ Roman Abramovich, người luôn theo đuổi một Chelsea của lối đá tấn công hủy diệt. Nhưng nhìn các cầu thủ làm “khách sân nhà” trước các Pháo thủ hàng xóm trẻ trung, những người yêu mến The Blues ắt hẳn tự nhủ, họ sẽ đánh đổi tất cả những chiến thắng hủy diệt nói trên chỉ để dành lấy một chiến thắng vừa đủ trước những đối thủ “top 4” như Arsenal. Họ sẵn sàng đánh đổi 12 bàn thắng của Nicolas Anelka lấy một bàn thắng trong trận đấu mà anh gặp lại đội bóng cũ. Họ sẵn sàng đánh đổi một Chelsea “sexy” mà “phóng đãng” lấy một Chelsea – Mourinho lì lợm mà hiệu quả, luôn mang đến niềm vui cho CĐV khi rời sân đấu.


Stamford Bridge không còn là pháo đài bất khả xâm phạm 2
Chắc hẳn giờ này Mourinho đang cười nhạo phong độ trên sân nhà của Chelsea
 

Vậy, ai hay cái gì đã làm Chelsea, đã làm Anelka trở lên “tầm thường” trong những cuộc đấu lớn? Câu trả lời là Philipe Scolari. Giải ngoại hạng khác hoàn toàn so với World Cup hay Euro, nơi mà ông luôn có trong tay những cầu thủ tốt nhất, chỉ phải thi đấu 8-10 trận đấu cho một chức vô địch, thay vì 38 trận đấu với những đối thủ đa dạng và khó lường hơn rất nhiều. Nói về  kinh nghiệm hay bản lĩnh trong những cuộc đấu lớn, Big Phil đã chứng tỏ sự non kém so với những A. Ferguson, A.Wenger hay Rafa Benitez. Chelsea giờ đây cũng không còn có cái bản lĩnh khiến cả châu Âu phải e sợ nữa rồi. Một AS Roma “trong cơn bạo bệnh” cũng dễ dàng thủ hòa tại Stamford Bridge rồi nhấn chìm The Blues ở Olimpico. Chỉ cần một bất ngờ ở loạt trận cuối vòng đấu bảng Champion League, Chelsea sẽ bị loại và khi ấy Scolari sẽ không ngờ được rằng cuộc phiêu lưu ở xứ sở sương mù của mình lại kết thúc sớm đến thế.

 

Ngồi trên khán đài Stamford Bridge, Didier Drogba chắc sẽ cười khẩy khi từ đầu mùa anh bị Big Phil đày đọa trên băng ghế dự bị. Đâu rồi một Drogba dũng mãnh, người luôn biết tỏa sáng đúng lúc, giải cứu Chelsea khỏi những thời khắc khó khăn nhất. Mùa đông này, với lòng tự trọng bị tổn thương “voi rừng” sẽ ra đi tìm lại mình. Thay thế anh đã và sẽ là một Anelka, tinh tế đấy, “hiệu quả” đấy, nhưng chỉ là để trang trí, để mang đến những cảm giác phù phiếm của những chiến thắng hoành tráng mà thôi. Nhưng đừng nên trách Anelka vì điều đó, Chelsea đã buộc anh phải như thế đấy. Khi còn ở Arsenal, anh cùng với Denis Begkamp thành một cặp tiền đạo sát thủ, tung hoành giải Ngoại hạng với phong độ đáng sợ. Rồi sau đó là những Real Madrid, Livepool thậm chí Fenerbahce, Bolton đều không làm mất đi đẳng cấp của Nicolas, anh vẫn ghi những bàn thắng để đời, những bàn thắng mang tính quyết định. Nhưng hãy nhìn những bàn thắng của anh mùa này. Không có bàn nào được ghi từ khoảng cách quá 20m. Không đột phá, không xử lí kỹ thuật, đa phần chúng đều đến một cách dễ dàng, có cảm tưởng không cần đó là Anelka thì bàn thắng vẫn được ghi. Những tiền vệ, thậm chí hậu vệ luôn là những người làm thay anh công việc ghi những bàn thắng khai thông thế bế tắc. Để rồi Anelka giờ đây cô độc đến tội nghiệp trong những trận đấu lớn. Chelsea đã buộc anh chơi như thế thì họ cũng không nên trông chờ nhiều vào sự tỏa sáng của anh trong những trận cầu “không nhỏ”.

Stamford Bridge không còn là pháo đài bất khả xâm phạm 3
Chính Scolari là người đã khiến Anelka đánh mất chính mình
 

Đẳng cấp của Anelka và Chelsea là không thể nghi ngờ, cả ông thầy Big Phil cũng vậy. Nhưng để chứng tỏ nó tất cả họ đáng lẽ đã không được phép thất bại trong những trận cầu lớn. 8/9 điểm đánh mất trên sân nhà trước những đối thủ trực tiếp, The Blues sẽ “luồn lách” những trận đấu còn lại của Premier League một cách thận trọng nhất và chắt chiu nhất. Sẽ còn 3 chuyến làm khách khó khăn, nhưng phải là năm sau kia. Trước mắt đã là tháng 12 rồi, không còn chỗ cho những sai lầm, những điểm số bị đánh mất. Và cả Anelka nữa, hãy tự tìm cho mình những bàn thắng và ghi những bàn thắng lớn, trong những trận cầu lớn.

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X