Thứ Tư, 17/04/2024 Mới nhất
Zalo

Ronaldinho, Shevchenko - Ngược hướng hồi sinh

Thứ Tư 03/12/2008 16:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ronaldinho và Shevchenko, một người là người mới đến, 1 người là người cũ quay trở về. Cả 2 đều tìm đến sân San Siro với hi vọng có thể tìm lại ánh hào quang thuở nào. Và bây giờ, một người đang sống trong sự tung hô của giới mộ điệu, một người đã dần bị bỏ quên. Có thể ngày xưa, họ cùng 1 hướng đến với danh hiệu quả bóng vàng châu Âu. Còn bây giờ, trên bước đường hồi sinh, họ đã không cùng hướng.

 

Bài viết tham dự nếu bạn là chuyên gia

Hoàng Đức Nhã,  khoa luật, ĐH Quốc Gia Hà Nội

 

Khi Ronaldinho quyết định rời sân Nou Camp, có rất nhiều đội bóng đã ngỏ ý muốn có cầu thủ này, mặc dù anh đã không còn trong thời kì đỉnh cao phong độ. Trong những đội bóng đó, nổi lên 2 cái tên là Man City và AC Milan. Anh đã chọn Milan, bỏ qua mức lương cao ngất ngưởng. Lúc đó, rất nhiều người đã cho đó là quyết định sai lầm. Ở Milan anh không thể đá cặp cùng Kaka bởi lối chơi của cả 2 quá giống nhau. Một núi không thể có 2 hổ.

 

Đến với sân San Siro, trước sự chào đón của những cổ động viên và những người đồng đội mới, Ronaldinho hiểu rằng anh phải làm gì để xứng đáng với những kì vọng. Và anh đã làm được.


Ronaldinho bước đầu đã thành công ở AC Milan...
 

Mùa hè, khi mà các đồng đội của anh đang tranh thủ nghỉ ngơi để bắt đầu mùa giải mới thì anh lại cùng đội tuyển Olimpic Brazil sang Trung Quốc để thi đấu với mong muốn lấy lại cảm giác bóng tốt nhất. Đó là minh chứng đầu tiên cho sự thay đổi của một con người đã bị cho là xuống dốc không phanh, sa đà và đánh mất bản thân. Có thể anh thất bại tại Trung Quốc và  vẫn bị chê là quá béo sau khi Olimpic kết thúc. Nhưng chắc chắn rằng những ai yêu mến anh cũng như Milan đều đã thấy được một điều – Anh sắp trở lại.

 


Trúng lớn với


 

 

Và quả thật, không thể tuyệt vời hơn, một Ronaldinho đang hồi sinh lại theo đúng nghĩa. Sau những trận đấu giao hữu đầu tiên đáng thất vọng, Milan đã dần dần trở lại với guồng quay của chiến thắng. Họ có thành tích thi đấu rất tốt và đã có lúc dẫn đầu bảng xếp hạng Serie A. Chuỗi thành tích mà Milan có được luôn có dấu giày của 2 cầu thủ người Brazil- Kaka và Ronaldinho. Hai cầu thủ này đã có một phong độ tuyệt vời, không những hỗ trợ rất tốt cho đồng đội, họ còn kiêm luôn trách nhiệm ghi bàn khi các tiền đạo cắm không phát huy được vai trò của mình. Nhìn Kaka và Ronaldinho phối hợp với nhau vô cùng ăn ý thì ai dám nói họ không thể cùng một chiến tuyến.

 

Trong sắc áo đỏ đen, người ta thấy được một Ronaldinho không thể lẫn vào đâu được. Kĩ thuật, ngẫu hứng, những đường chuyền tinh tế và những bàn thắng, những pha sút phạt đẳng cấp. Tất cả những gì đã tạo nên 1 số 10 của Barca cũng đang tạo ra một số 80 ở Milan. Có ý kiến cho rằng Ronaldinho dù có trở lại cũng không thể bằng với Ronaldinho của Barca ngày xưa. Có ý kiến đó là đúng. Thế nhưng, ở Barca, có bao giờ người ta thấy đươc những bước nhảy ngẫu hứng và vui nhộn của Ronie sau mỗi bàn thắng. Đó là cách anh thể hiện niềm vui, niềm khát khao cống hiến và hơn hết, anh cho mọi người thấy không đâu hết ngoài Milan, Ronaldinho cảm thấy được hạnh phúc nhất. Ở đây, anh có những người đồng hương Brazil, có người đá cặp tuyệt vời là Kaka và đặc biệt, anh có Ancerlotti cùng những cổ động viên luôn luôn kiên nhẫn chờ ở anh một sự tỏa sáng. Đó là bước nhảy của sự hồi sinh.


... còn Shevchenko thì vẫn chưa lấy lại được hình ảnh của chính mình
 

Sau 2 mùa giải đánh bóng băng ghế dự bị ở Chelsea, Shevchenko đã trở về với sân San Siro, nơi đã cho anh tất cả những gì mà một cầu thủ có thể mơ ước.

 

Sau 2 năm, thánh địa San Siro vẫn vậy, vẫn là một chảo lửa với ngập tràn sac màu đỏ đen của những cổ động viên trung thành. Thế nhưng 2 năm ấy, có nhiều sự thay đổi. Những sự thay đổi khiến Shevchenko không khỏi ngậm ngùi.

 

Sau khi anh đi, nỗi nhớ về chú sơn dương thuở nào đã nhanh chóng chìm vào quên lãng với sự tỏa sáng của Kaka. Giờ đây, nhắc tới Milan, người ta không còn nhắc tới Shevchenko. Chính anh đã ra đi, bỏ lại cái nơi đã tạo ra một Shevchenko huyền thoại. Có thể khi trở về, những gì anh đã từng làm được cho Milan khiến các cổ động viên sẽ lại gọi tên anh, nhưng đó đơn giản chỉ là sự động viên, cổ vũ nhưng không còn mang trong đó niềm hi vọng lớn lao như trước đây nữa.

 

Trong những lần ra sân hiếm hoi của mình, người ta không còn thấy một Shevchenko như  trước đây nữa. Một sát thủ nhanh nhẹn với chiếc áo số 7 tả xung hữu đột trong vòng cấm, hạ gục các thủ môn bằng những cú sút uy lực, những cú sửa lòng đầy điệu nghệ đã không còn. Giờ đây, cầu thủ khoác chiếc áo số 76 của Milan là một cầu thủ nặng nề, chậm chạp và vô duyên một cách đáng thương. Nhìn ánh mắt của Sheva bây giờ thẫn thờ sau mỗi trận đấu mờ nhạt mới thấy nhớ da diết cú đảo mắt nổi tiếng của anh trước khi hạ gục thủ môn Buffon để đưa Milan lên ngôi vương của châu Âu.năm 2003.

 

Có thể để trở lại như trước kia là khó với Shevchenko khi những bước chạy sơn dương không thể có ở 1 đôi chân đã 32 tuổi nhưng đó không phải là cách đổ lỗi cho việc anh không thể trở lại. Nhìn một Inzaghi đã lên hàng lão tướng từ lâu, không còn sự nhanh nhẹn và tinh tế của một ông vua vòng cấm địa như trước đây nữa nhưng hết năm này đến năm khác, anh vẫn đóng góp cho Milan những bàn thắng quan trọng mới thấy Shevchenko có gì đó thua kém.


Hai người, mỗi người một hướng
 

Rõ ràng một cầu thủ lớn như Shevchenko không thể bị mai một nhanh chóng như vậy được. Có lẽ anh chưa có được quyết tâm và khát khao khẳng định như Ronaldinho và đẳng cấp của 1 tiền đạo hàng đầu thế giới vẫn chưa thể lên tiếng. Nếu không muốn lụi bại ngay trên mảnh đất đã biến anh thành 1 tên tuổi lẫy lừng thì anh cần phải thay đổi.

 

Với màu áo đỏ đen, người ta đã nghi ngờ về sự trở lại với ánh hào quang của của Ronaldinho và Shevchenko. Thế nhưng, bằng những sự nỗ lực của mình, Roanldinho đã dần dần trở lại với dáng dấp siêu sao của ngày xưa. Còn với Shevchenko, vinh quang ngày nào vẫn còn xa. Những người yêu mến anh, yêu mến Milan đều hi vọng trên bước đường hồi sinh, Ronaldinho và Shevchenko đều đi đúng hướng.

 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X