Thứ Sáu, 19/04/2024 Mới nhất
Zalo

“Tuyển Việt Nam đang tiến bộ rất nhanh”

Thứ Tư 09/07/2008 14:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dưới thời HLV Calisto, ĐTVN vẫn chưa biết đến mùi chiến thắng. Nhưng ông thầy người Bồ Đào Nha vẫn tỏ ra rất lạc quan sau những gì các tuyển thủ đã thể hiện trong 2 trận thi đấu cọ xát với Indonesia và Olympic Trung Quốc.

PV: Đội tuyển Việt Nam đã kết thúc những đợt “sát hạch” đầu tiên, theo ông chúng ta đã thu được những gì từ các trận giao hữu vừa qua?

 

HLV Calisto: Đã qua 2 trận đấu liên tiếp ĐTVN đều thất bại, nói vui thì không hẳn nhưng nhìn chung tôi hài lòng về các tuyển thủ. Đây chỉ là những trận đấu giao hữu, chuyện thắng - bại không phải là vấn đề BHL quá quan tâm, chúng tôi chỉ chú trọng vào lối chơi, tinh thần thi đấu và phong độ của từng cầu thủ.

 

Về mặt này tôi rất hài lòng, trong trận thua Indonesia các tuyển thủ đã tạo ra được thế trận cân bằng, 2 nhiệm vụ tấn công - phòng ngự đều đạt yêu cầu. Tới trận thua 2-3 trước Olympic Trung Quốc, tất cả mọi thứ đều tốt hơn hẳn và các cầu thủ đã biết ghi bàn thắng. Sự tự tin của các tuyển thủ đã được cải thiện rất nhiều, chắc chắn trong thời gian tới ĐTVN sẽ tiến bộ nhiều về cả lối chơi lẫn bản lĩnh thi đấu.

 

ĐTVN đã có được 2 bàn thắng nhưng những người được kỳ vọng là Công Vinh và Ngọc Thanh đều chưa thể “khai hoả”, đây có phải là điều đáng báo động với hàng tấn công của ĐTVN?

 

Trên hàng tiền đạo chỉ mới có Việt Thắng ghi bàn, nhưng tôi thấy hàng tấn công của ĐTVN rất ổn đấy chứ. Trong 2 trận góp mặt Ngọc Thanh đều thực hiện đúng theo yêu cầu của BHL, Công Vinh dù mới trở lại sau chấn thương nhưng cũng đã thi đấu rất ấn tượng, theo tôi việc ghi bàn của Ngọc Thanh và Công Vinh chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi.

 

Chúng ta cần phải cho họ thời gian để thích ứng và dần có được phong độ tốt nhất trong màu áo ĐTVN, Ngọc Thanh mới lần đầu lên đội tuyển, còn Công Vinh vừa mới bình phục chấn thương nặng ở tay.

 

Mới qua 2 trận đấu ĐTVN đã thủng lưới 4 bàn, hàng phòng ngự có phải là khu vực yếu nhất ở thời điểm này?

 

Tôi không nghĩ rằng hàng phòng ngự của ĐTVN yếu, chúng ta cần phải nhìn nhận rõ ràng là trước trận đấu gặp Olympic Trung Quốc các cầu thủ làm gì có nhiều thời gian để chuẩn bị, việc tập luyện cũng phải chịu những tác động xấu vì điều kiện thời tiết.

 

Không chỉ có riêng hàng phòng ngự, những tuyến còn lại cũng chưa đạt tới độ nhuần nhuyễn cao nhất, việc bị mắc phải những lỗi kỹ thuật hay lỗi vị trí là điều khó tránh khỏi. Ở những lần tập trung sau chúng ta sẽ có rất nhiều thời gian để rèn luyện và điều chỉnh, ĐTVN sẽ có một đội hình đồng đều và vững chắc trong những giải đấu sắp tới.

Các tuyển thủ đã vận dụng sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 rất hiệu quả, đây sẽ là sơ đồ chủ đạo của ĐTVN ở những giải đấu sắp tới thưa ông?

 

Qua 2 trận đấu các tuyển thủ đã triển khai sơ đồ 4-2-3-1 khá hiệu quả, nhưng chắc chắn chúng tôi không bao giờ cho phép gò mình vào một sơ đồ chiến thuật khô cứng. Trong thời gian tới BHL sẽ đưa ra thêm nhiều phương án để rèn luyện, vì đây chính là điều kiện quan trọng để tạo ra nhiều đột biến trong lối chơi và dễ dàng thích nghi với nhiều đối thủ ở những đẳng cấp khác nhau, phát huy hết tất cả sức mạnh của các tuyển thủ.

 

Là người có mặt trong lễ bốc thăm vòng loại Asian Cup 2011, ông đánh giá thế nào về cơ hội đi tiếp của ĐTVN?

 

Bây giờ vẫn còn quá sớm để đánh giá, nhận định về vòng loại Asian Cup. Nhưng qua những thông tin mà tôi có được, Trung Quốc chính là đối thủ mạnh nhất ở bảng đấu này, họ có đẳng cấp và một dàn cầu thủ rất đồng đều. Syria và Lebanon tôi chưa có được nhiều thông tin lắm, nhưng các đội bóng tới từ Tây Á vẫn có trình độ cao hơn, để đánh bại họ ĐTVN sẽ phải đối diện với nhiều thử thách lớn hơn.

 

Lúc này tôi chưa nghĩ gì tới Asian Cup vì thời gian chuẩn bị còn rất dài, phía trước sân chơi AFF Cup vẫn là được ưu tiên số 1. Trong quãng thời gian còn lại tôi và các tuyển thủ sẽ tập trung tối đa cho việc chỉnh sửa những điểm yếu, hoàn thiện lối chơi cho AFF Cup. Có được kết quả khả quan ở giải vô địch khu vực, đó chính là cách chuẩn bị và bước chạy đà tốt nhất cho vòng loại Asian Cup diễn ra ngay sau đó.

 

Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi, chúc ông và ĐTVN sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công trong tương lai!

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X